Thứ Bảy, 2024-04-20, 10:37 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 23 » Việt Nam - Họa vô đơn chí!
6:03 AM
Việt Nam - Họa vô đơn chí!
 

Nguyễn Duy Ân

Tàu Trịnh Hòa của Trung Quốc cập bến Tiên Sa (Đà Nẵng) ngày 18-11.

Từ vụ Nông Đức Mạnh được Bắc Kinh triệu hồi qua trình diện để "lập đường dây nóng", được phong ban nhắc lại ấn tín "16 chữ vàng" và vương miện "4 tốt" để về cai quản CHXHCN An Nam đô hộ phủ! Sau đó Nguyễn Tấn Dũng được gọi qua triều kiến để xác định lòng trung thành khuyển mã, việc thay đổi đám tướng già ở quân khu Thủ đô là không mang ý nghĩa loại trừ những con chó săn tay sai thân cận Bắc triều như dư luận đã ồn ào, Dũng phải hứa gấp rút đàm phán về lãnh hải để cắt dâng thêm biển Đông cho thiên triều, chuẩn bị đuổi dân Hải Phòng để lấy đất xây dựng khu phố thương mại dành choTầu Cộng!

Giữa lúc lạm phát cao điểm, vật giá leo thang, dân tình khốn đốn trời lại giáng cho mấy trận thủy tai chưa từng có từ Hà Nội và miền Bắc rồi đến Sài Gòn, khắp miền Nam và miền Trung thì tàu huấn luyện Trịnh Hòa cập hải cảng Đà Nẵng như ngầm bảo cho nhân dân Việt Nam biết rằng Hoàng Sa (và biển Đông) là của Bắc triều, vẫn luôn được đảng CSVN xác nhận (những phát ngôn lẻ tẻ của Lê Dũng hay Vũ Dũng là chệch hướng, vô giá trị!) Tàu Trịnh Hòa đã huấn luyện bao nhiêu hải đội đã từng đánh cướp Trường Sa? Đã từng tàn sát ngư dân Thanh Hóa?

Cũng là tàu hải quân nước ngoài, nhưng khi tàu của Anh, Úc hay Mỹ đến thì được báo chí đăng tin và hình ảnh rầm rộ, thuỷ thủ hai bên bắt tay cười nói vui vẻ, trong khi cấm báo chí loan tin vụ Trịnh Hòa? Xinhua News đăng hình viên chỉ huy học viện hải quân Tầu cộng Dương Văn Phi cao lớn đứng trước mặt ba sĩ quan hải quân Việt cộng nhỏ bé, khép nép! Hà Nội không kiếm đâu ra vài người cao ráo hơn một chút, hoặc chuẩn bị vài chiếc ghế mà đứng lên như Lê Đức Thọ khi đàm phán ở Paris đã từng bước lên một tam cấp để cho ngang bằng với Kissinger trước khi chìa tay ra bắt!

Độc tài đảng trị dẫn đến dân hèn nước nhược nhưng bọn trí thức nô bộc của Hà Nội vẫn nhắm mắt lấy độc đảng Singapror để ngu biện so sánh!

Cũng như lời biện bạch mới đây của Lê Công Phụng, kẻ có công trạng lớn nhất trong việc thừa hành đàm phán cắt dâng lãnh thổ ở biên giới phía Bắc cho Cộng Tầu: "Sống bên cạnh nước lớn thì phải biết cách sống... Đấy là kinh nghiệm của ông cha bên cạnh xứ láng giềng lớn, thì mình phải học theo các cụ."

Chỉ huy học viện tàu Trịnh Hòa tiếp các viên chức hải quân CSVN trên tàu.

"Các cụ" ngày xưa nín nhịn nhẫn nhục ở trong thế mạnh, sau khi đã đánh đuổi "nước lớn" ra khỏi nước, các cụ không kiêu căng khoác lác để gây thêm oán thù về mặt đối ngoại . Về mặt đối nội "các cụ" củng cố dân tình, chăm lo đời sống cho dân nâng cao dân sinh, dân trí nhất là nuôi dưỡng dân chí. Nếu đã nhịn nhục mà nước lớn cứ khăng khăng ngoan cố, vẫn mưu đồ xâm lăng đánh chiếm thì khi được các cụ hỏi "Trước thế giặc mạnh nên hòa hay nên chiến?" Toàn dân đã đáp lại: "Quyết chiến! Quyết chiến! Quyết chiến!"

Việt gian cộng sản khi còn dựa thế Liên xô, Tầu cộng có bao giờ "biết cách sống" (hòa hoãn với nước lớn như Mỹ, "đuổi cho Mỹ cút!" rồi thì có "biết cách sống với xứ láng giếng nước lớn Trung Cộng!" không? Chỉ khi Liên xô sụp đổ, mất chỗ dựa mới "biết cách sống" khom lưng quỳ gối, cúi đầu với Bắc triều! Một nền ngoại giao quá điếm nhục, đê hèn và ngu xuẩn!

Còn đối nội thì sao? Áp bức, cướp bóc, chà đạp nhân dân không ngưng nghỉ, bao lời khuyên bảo chân thành, hay phân tích phê phán chỉ bày của những của những thức giả yêu nước hoặc của những chính khách Âu Mỹ đều là nước đổ lá khoai, thậm chí còn bị mắng nhiếc chửi rủa hay nhốt tù!

"Các cụ" xưa nhẫn nhục là vì dân vì nước, Việt Cộng nay nhịn nhục chỉ vì đảng Việt gian! Hoàn toàn khác nhau, không có điểm nào để so bì!

Hiện trạng Việt Nam vô cùng thuận lợi cho bọn bành trướng xâm lăng Trung Cộng, chúng không cần tốn một viên đạn, hay một giọt máu, chỉ cần xích một sợi dây chó vào cổ bọn đầu sỏ Việt gian Cộng, bước lệch hướng thì siết lại một chút, ngoan ngoãn thì nới lỏng dây ra một tí, hằng năm nhuộm mới lại cẩm bào "16 chữ", giát vàng vương miện "4 tốt" thì mọi chuyện lại êm xuôi tốt đẹp! Nếu hao người tốn của xua quân đánh chiếm, đám chóp bu chó lợn nầy chạy tứ tán qua Âu, Mỹ (tiền tỉ đô la đã chạy trước rồi!) Trước sau nhân dân VN cũng sẽ đứng lên lấy lại đất nước thì dễ gì tạo được thực trạng như hiện nay !

"Ông cha" nhẫn nhịn vì dân
Vẹm gian nuốt nhục ngàn lần bởi ngu
Cúi đầu quỳ trước mặt thù
Sau lưng khủng bố, đạp đầu dân đen
Ác tham, cướp bóc, đê hèn
Vẫn luôn vỗ ngực tự khen mình tài
Nhất tài bán nước, tay sai!


20/11/08
Nguyễn Duy Ân
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 650 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0