Thứ Bảy, 2024-04-20, 0:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 25 » Ông Đinh Đức Lập được bổ nhiệm
11:47 AM
Ông Đinh Đức Lập được bổ nhiệm
 
Báo Đại Đoàn Kết
Báo Đại Đoàn Kết là cơ quan ngôn luận của Mặt trận Tổ quốc VN
Một tháng sau khi ban lãnh đạo cũ bị kỷ luật, ông Đinh Đức Lập chính thức được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết.

Ông Nguyễn Văn Pha, ủy viên thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ, người được phân công chịu trách nhiệm tờ báo cho tới khi có lãnh đạo mới, xác nhận thông tin này với BBC:

"Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ thứ Sáu tuần trước (21/11). Hiện anh Lập là Phó Tổng biên tập, giữ Quyền Tổng biên tập."

"Sau một thời gian thử thách, nếu thấy anh Lập đảm nhiệm vững chắc cương vị, đạt đủ tiêu chuẩn thì chúng tôi sẽ tính toán bổ nhiệm Tổng biên tập."

Gần đây nhất, ông Đinh Đức Lập giữ chức Ủy viên, Giám đốc Trung tâm đào tạo cán bộ MTTQ.

Gian lận bằng cấp

Quyền Tổng biên tập mới bổ nhiệm mới đây đã bị rắc rối vì cáo buộc bằng cấp.

Tin nói ông đã Đinh Đức Lập bị tố cáo làm giả bằng trung cấp chính trị khi còn giữ chức trưởng ban Văn hóa Tư tưởng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đề cập tới việc này, ông Nguyễn Văn Pha nói ông Lập "đã sai phạm và đã bị xử lý".

"Tuy nhiên sự việc xảy ra đã lâu và cho tới nay, sau khi hết một thời hạn nhất định, chúng tôi coi là đã được giải quyết."

 Trong thời gian gần đây anh Lập đã phấn đấu, có bằng chính trị cao cấp. Anh cũng đã có nhiều đóng góp được đánh giá, thì cũng cần được tạo điều kiện để phát triển.
 
Ủy viên thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Nguyễn Văn Pha

"Hơn nữa, trong thời gian gần đây anh Lập đã phấn đấu, có bằng chính trị cao cấp. Anh cũng đã có nhiều đóng góp được đánh giá, thì cũng cần được tạo điều kiện để phát triển."

Trong một cuộc nói chuyện với BBC, ông Đinh Đức Lập tâm sự ông "bất ngờ" khi được chọn để về nắm tờ báo nhưng "đây không phải là việc quá sức với tôi".

Ông cũng nói thay đổi chỉ nhằm cải thiện nội dung báo Đại Đoàn Kết vì "tờ báo cần phải hay hơn, mạnh mẽ hơn nữa".

Kỷ luật báo chí

Thay đổi nhân sự báo Đại Đoàn Kết hồi tháng trước đã làm rúng động làng báo Việt Nam.

Hai ông Lý Tiến Dũng, Tổng biên tập và Đăng Ngọc, Phó Tổng biên tập Đại Đoàn Kết, đã nhận quyết định kỷ luật chính thức vì 'vi phạm Luật Báo chí' và 'phải chuyển sang làm nhiệm vụ khác'.

Dưới sự lãnh đạo của hai ông, tờ báo của MTTQ đã đăng một số bài gây chấn động như lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp phản đối chủ trương dỡ bỏ Hội trường Ba Đình, xây dựng toà nhà Quốc hội mới trên khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Bài khác của Thái Duy công khai chỉ trích "chủ nghĩa xã hội theo mô hình nước ngoài xa lạ với Việt Nam" đã khiến "quan hệ giữa Đảng và dân không còn gắn bó như trước".

Tác giả chê cả cơ quan chủ quản, Mặt trận Tổ quốc là "bị hành chính hóa" và chỉ là "cơ quan Đảng và Nhà nước".

Bản thân ông Lý Tiến Dũng, nguyên Tổng biên tập, cũng được cho là tác giả một bức thư gửi lãnh đạo Đảng về "một số vấn đề không bình thường tại Ban Tuyên giáo Trung ương", chỉ trích thẳng Phó Trưởng ban Hồng Vinh.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 659 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0