Thứ Sáu, 2024-04-19, 7:03 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 26 » Sự thật chứng minh kẻ bị Tố cáo không thể ngồi nghế quan Toà !!!
11:47 AM
Sự thật chứng minh kẻ bị Tố cáo không thể ngồi nghế quan Toà !!!

Ninh Bình ngày 15 tháng 11 năm 2008

Theo tiếng gọi của Đảng CSVN trong công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực. Tôi ghi lại ý kiến của dân trong các cuộc họp Phố, gửi đến cơ quan chức năng xem xét việc. Các “Quan cách mạng” thoái hóa biến chất ở phường Nam Thành, xâm phạm tài sản tập thể, xâm phạm quyền lợi chính đáng của Nhân dân. Những người có trách nhiệm giải quyết, ở thành phố Ninh Bình, ở tỉnh Ninh Bình không tổ chức làm rõ vụ việc theo luật pháp nướcViệt Nam qui định, không làm đúng nội dung người khiếu nại, tố cáo yêu cầu tự ý ra các văn bản trả lời xuyên tạc sự thật dẫn đến, bọn “Quan tham” phường Nam Thành tiếp tục làm liều, trà đạp cả các gia đình chính sách làm mất niềm tin trong dân nh trường  hợp?

- Bà Nguyễn Thị Ong, mẹ “liệt sỹ” Bùi Xuân Đăng, khi giao đất Nông nghiệp lâu dài cho dân chúng cố ý làm trái các quy định để trục lợi. Gia đình bà Ong một trong 13 hộ dân có quyền lợi chính đáng bị xâm phạm. Bà đi hỏi chúng trả một phần diện tích, như­ng khi Nhà nước thu hồi đất, chủ nhiệm HTX nhận tiền đền bù không trả cho gia đình. Bà mẹ “liệt sỹ” phải lên tỉnh, lên trung ­ương nhờ can thiệp. Sau nhiều lần chúng trả được trên 18 triệu đồng. Đất của chưa ông nay cũng có nguy cơ bị ăn cướp!

- Bà Phạm Thị Dâu mẹ 2 “liệt sỹ” Thái Văn Soi, Thái Văn Tuấn, đất của chưa ông để cho bà chúng đã phù phép từ đất tư­, thành đất công. Nay chúng lại biến từ đất công, thành đất tư­.  khi qua đời bà mẹ của 2 “liệt sỹ” còn căn dặn con cháu phải hỏi bằng được vì đó là đất của tổ tiên để lại, nay tôi được biết giữa cơ quan công quyền và Toà án đ­a đẩy nhau không giải quyết?

- Bà Vũ Thị Thục mẹ “liệt sỹ” Hoàng Văn Cần, đất của chưa ông cũng bị các “Quan” mưu toan ăn cướp Khi còn xã Ninh thành Nguyễn Văn Tỉnh, là cán bộ địa chính xã, đã từng tham gia đo đất ở của gia đình bà Thục, định rở trò b­ng bít người đàn bà không biết chữ. Giữa tôi và Nguyễn Văn Tỉnh có va trạm, ông Chủ tịch xã Ninh thành bỏ cuộc, kéo quân về rồi bàn mưu tính kế ăn vạ, cho Nguyễn Văn Tỉnh ôm Chăn, chiếu vào Bệnh viện tỉnh Ninh Bình nằm. Rồi báo Công an vu cho tôi đánh người thi hành công vụ, mưu đồ không thành Nguyễn Văn Tỉnh lại ôm Chăn, chiếu ra viện chẳng có hay hấn gì?

Thực tế chuyên môn của Tỉnh yếu kém để lại nhiều hậu quả ở xã Ninh thành (có kết luận của Thanh tra) nay do thời thế, đất có giá Nguyễn Văn Tỉnh xỗ xàng nhảy tót ngồi nghế Chủ tịch UBND thành phố. Bất chấp pháp luật và chỉ đạo của cấp trên, dùng cường quyền hòng dập tắt khiếu, tố gây bất bình trong dân có rất nhiều người tố cáo Nguyễn Văn Tỉnh, nhân bà Phạm Thị Nhung + Vũ Thị Thuận, phường Nam thành, ông Vũ Tiến Hiển, phường Vân giang, ông Nguyễn Huy Long + ông Đỗ Hữu Ngải, phường Tân thành.

Ngày 05/5/2008 Nguyễn Văn Tỉnh khua môi, múa mép ở ch­ương trình phát thanh Nhà nước & Pháp luật đài tiếng nói Việt rằng; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ở thành phố Ninh bình đã làm tốt, đảm bảo quyền lợi chính đáng của dân nên không có đơn thưa tồn đọng,  vượt cấp !!! Thực tế giải quyết khiếu, tố mà dùng quyền lực thì không thể dập tất, nó chỉ là ung nhọt đang âm ỉ. Ông Nguyễn Phú Trọng, chủ tịch Quốc hội khoá XII, cũng nghi ngờ đặt câu hỏi; liệu công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đã thực sự làm tốt ch­ưa…?

  Bản thân tôi tố cáo tham nhũng sau nhiều năm bị các “Quan” đ­a, đá vòng vo, bị  một số Công an suy thoái biến chất sách nhiễu, vào nhà khiêu khích khủng bố tinh thần. Ngày 14/3/2007 Thanh tra thành phố Ninh Bình mời tôi đến lập biên bản, thu chứng cứ, bà Đinh Thị Xuân H­ương, Chánh Thanh tra hù doạ yêu cầu ghi vào biên bản: Nếu tôi Tố cáo không đúng sẽ sử lý theo luật?  nhưng vụ việc lại không được giải quyết theo luật. Nguyễn Văn Tỉnh dùng quyền lực ra số 253/QĐ - UBND ngày 27/4/2007 lấp liếm cho rằng nội dung khiếu, tố không rõ, không đúng. “đề nghị ông Kiên chấp hành nghiêm quyền và nghĩa vụ công dân trong khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật, không khiếu nại, tố cáo những việc không có chứng cứ, căn cứ; Khiếu nại, tố cáo  vượt cấp gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự xã hội ở địa ph­ương.”  người dân xem số 253 mới vỡ lẽ, chính Nguyễn Văn Tỉnh là kẻ đồng loã tiếp tay, bao che cho lũ “Quan tham” phường Nam thành !!!

Ngày 20/5/2007 tôi có đơn tố cáo yêu cầu truy cứu trách nhiệm. Nhóm “quan tham” ở phường Nam thành và nhóm “Quan” cửa quyền, bao che tham nhũng, tiêu cực cố tình vi phạm luật trong việc giải quyết đơn thưa đứng đầu là Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch thành phố Ninh Bình. Bùi Minh Đoàn, Phó thủ trưởng CQCSĐT CA thành phố Ninh Bình.

Lạ thay !!! Nguyễn Văn Tiến, Phó văn phòng UBND tỉnh phụ trách tiếp dân lại tham mưu cho ông Chủ tịch tỉnh Ninh Bình, ký số 61/UBND - VP10 ngày 01/6/2007 giao cho kẻ bị tố cáo giải quyết. Tôi đến Trụ sở tiếp dân (TSTD) tỉnh Ninh Bình khiếu nại, ông Tiến yêu cầu phải thực hiện văn bản phi pháp luật đó ? Vậy là hội nghị đối thoại giữa “người tố cáo” và “kẻ bị tố cáo” được tổ chức tại hộitrường  đảng Uỷ phường Nam thành, có đại diện các ban ngành từ cấp tỉnh, đến cấp phố tham dự. Có phóng viên quay phim chụp ảnh, vài chục Công an bảo vệ. Tại hội nghị tôi đã chứng minh những sai trái thể hiện tại số 253, giữ nguyên nội dung tố cáo, yêu cầu sử lý theo pháp luật. Kẻ bị tố cáo cũng đề nghị, nội dung nào ông Kiên tố cáo không đúng, sử lý theo luật.

 Sau đó Thanh tra thành phố lại mời tôi đến, ông Hoàng Hoa Thắng, Phó thanh tra đ­a ra lý do; UBND tỉnh cho rằng, thành phố giải quyết đơn chư­a đúng luật nên yêu cầu phải làm lại. Từ đó tới nay Nguyễn Văn Tỉnh ra nhiều văn bản, tay ký rồi chân lại đạp !!! Thể hiện tại thông báo số 110/TB-UBND ngày 17/9/2007;

- Việc chiếm dụng 62,9m2 đất của tôi để làm dường Tây thành. Nguyễn Văn Tỉnh cho rằng; Không thu lý, không  xem xét giải quyết các đơn ngày 08/1/2007; 20/5/2007 05/8/2007 nội dung khiếu nại đền bù GPMB dường Tây thành...?

- Việc tố cáo các “Quan ăn đất”, Nguyễn Văn Tỉnh cho rằng; ông Kiên tố cáo không có cơ sở, sai sự thật.

- Việc tố cáo các “Quan tham” biến trụ sở UBND phường thành chợ trời để chúng đục khoét, lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân trong việc cấp “sổ đỏ” theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình, sau 1 năm 23 ngày khi dân quá bức xúc Nguyễn Văn Tỉnh tự ý ra số 394 ngày 07/7/2006 trả lời; Đã thoái trả cho 35 Hộ, số tiền là 15.500.000đ, không còn ý kiến thắc mắc. Sau đó ngày 17/10/2006 Bùi Minh Đoàn, phó Thủ trưởng CQCSĐT CA thành phố có số 60 trả lời; Có 25 Hộ bị thu tiền, đã thoái trả cho 23 Hộ số tiền là 6.250.000đ, còn 2 Hộ chư­a trả lý do không rõ địa chỉ. Thu 2 Hộ 84 triệu từ tháng 9 năm 2004 khi bị tố cáo tháng 5 năm 2005 Công an TXNB thông báo chưa nộp số tiền vào ngân sách là trái pháp luật song lại cho rằng; do năng lực có hạn, trình độ kém nên các anh ở phường nhầm lẫn rút kinh nghiệm? Do việc trả lời bất nhất của các quan, tôi yêu cầu cho biết dự án 401 là gì?trường  hợp nào được cấp “sổ đỏ” theo dự án 401, công khai danh sách “Tỉnh” lại cho rằng; ông Kiên yêu cầu công khai danh sách...Là không phù hợp với quy định của pháp luật !!! phải chăng dự án 401 chỉ để cho các “Quan” biến đất công thành đất tư­ còn người dân thấp cổ bé họng và các gia đình chính sách, những người đã mất một phần x­ương máu cho cái ghế các “Quan” ngồi không nằm trong dự án ???

Ngày 28/12/ 2007 Thanh tra thành phố lại mời tôi đến, bà Đinh Thị Xuân H­ương, Chánh thanh tra thông báo; “Xử lý kỷ luật đối với một số cán bộ UBND phường Nam thành có sai phạm trong công tác quản lý đất đai và thu tiền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo dự án 401 không đúng quy định”. Cán bộ địa chính và Chủ tịch UBND phường Nam thành hình thức cảnh cáo đảng, cán bộ tài Chính hình thức khiển trách, có đại diện Công an thành phố tham dự ? Tôi không nhất trí đại diện cơ quan chức năng nhà nước mà lại kết luận hồ đồ, không rõ ràng mức độ vị phạm, tôi yêu cầu làm rõ trả lời tôi và công khai trên ph­ương tiện thông tin đại chúng  nhưng không thực hiện. kẻ tham nhũng lại bố trí lên làm công tác từ thiện ở hội chữ Thập đỏ thành phố, thực là trò c­ời trong dân ?

Ngày 17/10/2007, ông Hoàng Hoa Thắng, phó thanh tra lại mời tôi đến nói; Để làm rõ nguồn gốc sử dụng đất của ông theo chỉ đạo của tỉnh Ninh bình, tôi yêu cầu xem văn bản chỉ đạo không có !!!  Sự việc tôi được ông Tống Văn Huyên, thưa ký đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, thông báo; Trong buổi họp giao ban ngày 15/10/2007 đ/c Bùi Văn Thắng, chủ tịch tỉnh, giao cho Chủ tịch UBND thành phố giải quyết dứt điểm việc đề bù GPMB dường Tây thành có gì v­ướng mắc báo cáo về UBND tỉnh,  nhưng đến nay vẫn không được thực hiện, dân bức xúc xây nhà giữa dường. Tôi đã phản ảnh qua bài “Nhà mọc giữa dường lỗi tại ai” các “Quan” vẫn giả Đui mù, Câm, Điếc !!!

 Việc bọn “Quan tham” trù dập tố cáo giữ “sổ đỏ” của gia đình bà Vũ Thị Thục trái pháp luật, Nguyễn Văn Tỉnh cho rằng do gia đình không có đơn đề nghị, tôi đ­a chứng cứ Nguyễn Văn Tỉnh chỉ đạo các ban ngành cấp trả “sổ đỏ” cho gia đình bà Thục trong tháng 6/2007, ông Nguyễn Tiễn Dũng nguyên trưởng phòng đã xuống tận phường yêu cầu tôi chứng minh nguồn gốc sử dụng đất trước hội nghị có đại diện ban ngành của thành phố, của phường sau đó đi kiểm tra thực địa, song đề nghị UBND phường kết hợp để giải quyết dứt điểm, nay ông Dũng bị thuyên chuyển công tác. Đinh Văn Thứ lên kế nhiệm không làm theo người tiền nhiệm. Ngồi chỉ tay 5 ngón, tham mưu cho Nguyễn Văn Tỉnh nhắm mắt ký số 663/UBND - TNMT ngày 08/9/2008, chỉ đồng ý cấp thử 65, diện tích 258,1m2 cho ông Hoàng Văn Quyên  nhưng phải được sự đồng ý của bà Thục, hiện tại tôi đang làm theo ý nguyện bà Thục uỷ quyền ? Không đồng ý cấp thửa 70 lý do thửa đất này là ngõ đi chung của 3 Hộ !!! Không nhất trí số 663 tôi có đơn khiếu, tố đến UBND thành phố. Nguyễn Văn Tỉnh quen thói làm càn tự ý ra số 2168/QĐ - UBND ngày 05/11/2008 cho rằng theo hồ sơ xã Ninh thành chuyển về phường Nam thành. Đất ở gia đình bà Thục chỉ có 389m2, hiện nay bà Thục sử dụng tăng hơn so với diện tích 143,6m2, cho răng làm “sổ đỏ” cho bà Thục là hợp pháp hóa đất Nông nghiệp giao theo quyết định 313 là hoàn toàn xuyên tạc bóp méo sự thật !!!

Hồ sơ gia đình bà Thục xã Ninh thành bàn giao về phường Nam Thành, theo sổ mục kê ông Lê Văn Hiến cán bộ địa chính phường đọc công khai trước hội nghị cụ thể; đất ở bà Thục gồm 2 thửa. Thửa 65 có diện tích 258,1m2 và thửa 65b có diện tích 395,18m2. Thửa 69 diện tích 274,5m2 mang tên Hoàng Văn Kiên.

 

Thực tế bà Vũ Thị Thục đã tách thửa cho các con theo yêu cầu của chính quyền cụ thể; Hoàng Văn Kiên, thửa 69; Hoàng Văn Quyên, thửa 65b, bà Thục thửa 65 + thửa 70, cấp có thẩm quyền cấp “sổ đỏ” từ năm 1998  nhưng bị các “Quan” dìm ép không cho gia đình biết?

 Các diện tích trong sổ mục kê phù hợp với bản đồ, phù hợp với đất gia đình đang sử dụng. Giấy giao ruộng Tỉnh viện dẫn không đủ cơ sở pháp lý, không đúng với sổ giao đất Nông nghiệp gia đình sử dụng, đã bị thu hồi làm kênh thoát nước. Việc này trước đây UBND tỉnh Ninh bình đã có công văn số 38 và công văn đôn đốc số110 giao cho UBND thị xã Ninh bình (nay là thành phố Ninh bình) là rõ, tôi đã gặp Đinh Ngọc Lâm, chủ tịch 3 lần, gặp Nguyên Văn Tỉnh, phó chủ tịch 2 lần, cả hai ông nói rất hay, hứa rất nhiều  nhưng không thực hiện? việc làm của Nguyễn Văn Tỉnh trái các quy định pháp luật, vi phạm điều 50 khoản b, khoản 3 + 4 luật đất đai, vi phạm điều 9 mục II nghị định 136 hư­ớng dẫn thực hiện luật khiếu nại,tố cáo.

 Không nhất trí các văn bản trả lời của Nguyễn Văn Tỉnh tôi đến TSTD tỉnh Ninh Bình Nguyễn Văn Tiến, phụ trách tiếp dân tỉnh Ninh Bình lại làm càn. Ai khom l­ưng xu nịnh Tiến để cho vào, ai ngay thẳng Tiến không ­a bị khoanh tên trong sổ đăng ký tiếp công dân của tỉnh. Bùi Tùng Bách thực hiện ai bị khoanh là không cho vào, gây mất an ninh trật tự nơi tiếp công dân, yêu cầu Công an lập biên bản họ lại không lập.

Việc làm ngang ng­ược của Tiến trước đây tôi đã phản ảnh đến các cơ quan; Trưởng ban tổ chức trung ­ương đảng đã xem xét có ý kiến và thông báo cho tôi tại văn bản số 198 ngày 23/2/2004, số 668 ngày 29/5/2004 chuyển đến UBND tỉnh Ninh Bình  nhưng bị làm ngơ !!! Với những căn cứ cụ thể chứng minh; Kẻ bị tố cáo không thể ngồi nghế quan Toà. Để giữ nghiêm kỷ c­ương phép nước, đạt được mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ công chức trong sạch vững mạnh thực sự là người cán bộ. Của dân, do dân, vì dân mong các cơ quan hữu trách cùng dư­ luận xem xét lên tiếng can thiệp yêu cầu.

1/ Bãi miễn chức danh. Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình đối với ông Nguyễn Văn Tỉnh, truy cứu trách nhiệm về tội. Cố tình vi phạm pháp luật trong việc giải quyết đơn thưa khiếu nại, tố cáo của dân, không trả lời và trả lời sai sự thật. Đồng loã tiếp tay bao che tham nhung tiêu cực?

2/Bãi miễn chức danh. Phó văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình đối với ông Nguyễn Văn Tiến, sử lý tội quan liêu cửa quyền, hách dịch với dân cản trở người khiếu, tố.

Mong sự việc sớm được làm sáng tỏ đúng với pháp luật Nhà nước CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM đã ban hành./.

 Xin trân trọng cảm ơn.

                                                                    Công dân bộ đội xuất ngũ

                                                                            HOÀNG TRUNG KIÊN

                                                        Điện thoại cá nhân; 0989.203278

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 654 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0