Thứ Năm, 2024-03-28, 10:35 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 27 » Xử án ngày 5 tháng 12 - Một sự trùng hợp?
10:43 AM
Xử án ngày 5 tháng 12 - Một sự trùng hợp?
Tác giả:  Đức Tin 

Khi được tin 8 giáo dân trong vụ việc Thái Hà sẽ được xử vào ngày 5 tháng 12 sắp tới. Tôi chợt nghĩ ngay đến ngày tấn phong Giám mục của Đức Cha Lô-ren-xô Chu Văn Minh. Phải chăng đây là một sắp xếp cố tình của giới cầm quyền Hà Nội. Họ sợ sức mạnh của sự hiệp nhất
nên cố tình “phân mỏng” số lượng giáo dân?

Nếu ngày tấn phong Giám mục thay đổi, phải chăng CS Hà Nội cũng sẽ hoãn lại phiên tòa?

Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đặt mình trước những lựa chọn liên lỉ. Đã chọn một phải bỏ một. Vì thế, chọn lựa không dễ dàng chút nào. Có khi giữa cái tốt và xấu, đã biết rành rành, nhưng con người vẫn phải chọn cái xấu vì “chẳng đặng đừng”. Giữa hai điều tốt, đương nhiên phải chọn điều tốt hơn; còn giữa hai điều xấu, khi buộc phải chọn một, chúng ta phải chọn cái “ít xấu hơn”. Cũng vậy, giữa hai điều cần thiết, phải chọn điều cần hơn.

Đã đành được tham dự buổi lễ tấn phong Giám mục, đó là niềm vui lớn của giáo phận, chúng ta rất nên tham dự. Nhưng nếu chúng ta không thể đến tại nhà thờ lớn Nam Định vào sáng ấy, thì chúng ta vẫn còn nhiều dịp để chung chia niềm vui với Đức Cha Lô-ren-xô và giáo phận ngay tại nhà thờ lớn Hà Nội. Thế nên, chúng ta hãy để dành thời giờ quý báu sáng ngày 5.12 sắp tới để đến dự phiên tòa bất công tại Thủ đô, để xem chế độ này bất công như thế nào? Để ủng hộ cho tinh thần của anh em chúng ta thêm bất khuất, để lập lại trật tự và công bằng cho pháp luật vô tình.

Phải chăng, 8 anh hùng ấy chính là của lễ đẹp nhất dâng lên Thiên Chúa để nguyện cầu cho vận mệnh tương lai của Giáo phận Hà Nội trong ngày vui lớn của Giáo phận nhà?

Chúng ta hãy chung lời nguyện cầu, làm những tuần cửu nhật, với những việc hy sinh hãm mình; để hợp với Chúa Kitô và cùng với 8 người con ưu tú của giáo xứ Thái Hà nói riêng, của Giáo phận Hà Nội nói chung, dâng lên trước ngai tòa Thiên Chúa hiến tế núi sọ đang tái diễn lại một cách sống động nhất, để xin cho nền hòa bình và công lý đích thực, được thật sự hiện diện trên quê hương Việt Nam đau thương này.

Đức Tin

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 763 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0