Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:20 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 28 » Tổng Giám Mục Anh Quốc kêu gọi giáo phận cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam
6:41 AM
Tổng Giám Mục Anh Quốc kêu gọi giáo phận cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam


§ Thúy Dung

Đất đai bị chiếm đoạt trái phép, nhà thờ bị tấn công vào đêm khuya, tổng giám mục bị truyền thông nhà nước vu cáo, lăng mạ, linh mục bị dọa giết, giáo dân bị đánh đập, giam cầm và nay lại bị lôi ra tòa. Những tin tức xấu dồn dập từ Việt Nam đã khiến các nhà lãnh đạo Giáo Hội trên thế giới đầy âu lo. Thông tín viên Peter Jennings của Thông Tấn Xã Công Giáo Anh tường trình từ Birmingham cho biết Đức Cha Vincent Nichols, Tổng Giám Mục Birmingham của Anh, đã lên tiếng kêu gọi các linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo dân của ngài hãy cầu nguyện sốt sắng cho Giáo Hội tại Việt Nam.

dcVincentNichols.jpg

ĐTGM Vincent Nichols

"Hãy cầu nguyện cho người Công Giáo Việt Nam đang bị nhà cầm quyền bách hại trong những ngày này.” Đức Cha Vincent đã nói như trên trong thánh lễ đặc biệt được cử hành để cầu nguyện cho Giáo Hội tại Việt Nam nhân Lễ Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm 23/11 vừa qua.

Đức Cha đã nhắc đến biến cố long trọng diễn ra cách đây 20 năm khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II phong Thánh cho 117 vị tử đạo Việt Nam mà ngài đã được hân hạnh tham dự. Ngài nhận định rằng những tin tức dồn dập về cuộc bách hại vẫn còn đang tiếp diễn tại Việt Nam, ngay trong thế kỷ 21 này, minh họa cho ta thấy hình ảnh của một Giáo Hội bị bách hại tàn bạo như thế nào trong các thế kỷ qua.

Tuy nhiên, “Máu các vị tử đạo là hạt giống của Giáo Hội.” Đức Cha Vincent tin rằng, như lịch sử Giáo Hội đã chỉ ra, càng bị bách hại bao nhiêu Giáo Hội tại miền Viễn Đông này càng tăng trưởng về mọi mặt.

“Chúng ta được linh hứng và khích lệ bởi những vị tử đạo Việt Nam trong khi nghĩ đến những gian nan khốn khó mà Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam ngày nay đang phải đối diện.”

Nhà cầm quyền Việt Nam đang cố hết sức khuất phục Giáo Hội tại nước này phải tuân phục họ. Nhưng trong ngày Giáo Hội tại Anh và trên thế giới cử hành lễ Chúa Kitô Vua, Đức Cha nhắc nhở mọi người rằng: “Chúng ta hãy nhớ Chúa Giêsu Kitô là Vua, chúng ta phải tuân phục Ngài. Ngài hiện diện khắp cùng trái đất và cách riêng với những ai đang chịu bách hại vì đức tin.”

Đức Cha đã cám ơn 11 vị linh mục Việt Nam đang làm mục vụ tại Tổng Giám Mục Birmingham vì những gương mẫu thánh thiện và lòng tận tụy với công việc tông đồ của các ngài.

Buổi lễ đặc biệt cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam đã được cử hành tại nhà thờ Thánh Phanxicô tại Handsworth, Birmingham. Hiện diện trong thánh lễ có đông đảo anh chị em giáo dân Công Giáo Việt Nam và các sắc dân khác trong quốc phục của họ. Một số rất đông đến từ Ba Lan nơi cũng đã từng gánh chịu họa cộng sản nhưng may mắn đã giành được tự do.

Khởi đầu thánh lễ đã có phần rước hài cốt của các thánh tử đạo Việt Nam với đoàn rước của anh chị em giáo dân Việt Nam tại Anh trong quốc phục.

Trước lúc kết lễ, Đức Ông Tom Fallon, cha sở nhà thờ Thánh Phanxicô đã chia sẻ với anh chị em tín hữu đứng chật nhà thờ về những hồi ức của ngài liên quan đến lễ phong Thánh do Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II cử hành ngày 19/6/1988.

Thúy Dung

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 935 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0