Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:30 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 29 » Cộng Sản Việt Nam và Tự Do Báo Chí
6:47 AM
Cộng Sản Việt Nam và Tự Do Báo Chí
Tờ Tuổi Trẻ ở Sài Gòn lại một lần nữa lâm đại nạn! Tai nạn lần này cũng như của mấy năm trước: Nó có dây mơ liên hệ tới Cha Già Dịch Dân Tộc Hồ Chí Minh!

Mấy năm trước, Tổng Biên Tập Vũ Kim Hạnh vì khui vụ Hồ Chí Minh cũng từng vợ con tùm lum, nên bị thất sủng, cho đi nghỉ mát dài hạn. Lần này, hai Tổng và Phó Biên Tập nhà ta chơi gì không chơi, lại đi làm chuyện thăm dò...xem ai là Thần Tượng Mới của Tuổi Trẻ Việt Nam ngày nay. Kết quả thì Hồ Quá Cố Chủ Tịt chỉ được 37%. Nghe đâu dưới Bill Gate, Bill Clinton của Mỹ, chỉ hơn được Tướng Khập Khiễng Võ Nguyên Giáp và ... Bà Già Giết Giặc Nguyễn Thị Bình Nguyễn Thị Định gì đó!

"Chuyện vô lý nào cũng có thể xảy ra được dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam!" Dường như toàn dân và toàn quân ...lẫn toàn thể phe ta đang tỵ nạn lòng vòng khắp nơi trên thế giới, đều biết và biết rất rõ nguyên lý nói trên. Lãnh tụ gì đi nữa cũng vẫn là một con người.

Thậm chí, có nhiều tay lãnh kiểu nhưu Stalin của Nga hay mấy chóp bu Khmer Đỏ Pol Pot từng "tàn sát hằng triệu triệu dân mình" để bước đi trên con đường "lý tưởng Đỏ", xem chừng còn thiếu nhiều Tính Người nữa là đằng khác. Hồ Chủ Tịt đã từng được vẽ vời trong trí tưởng của tuổi thơ quàng khăn Đỏ Việt Nam là một ông già mà mỗi mắt có tới ...hai đồng tử, ông ta sống thanh đạm và rất yêu trẻ con. Cả đời ông ta...chưa từng bao giờ lấy vợ (!!!) mà chỉ dâng hiến tất cả cho
Kách Mệnh (chữ của Hồ Chí Minh)!

Do đó khi Tổng Biên Tập Tuổi Trẻ Vũ Kim Hạnh..cho công bố vụ vợ con của Hồ Chủ Tịt cao cả và mến yêu, bà liền tức thì bèn được ...cho đi làm Cựu Tổng Biên Tập. Như vậy, hẳn là bà Vũ Kim Hạnh đã có người nào đó chống lưng và bao che giúp đỡ nên chỉ bị...trừng trị nhẹ như rứa.

Tội là tội cho tờ báo Tuổi Trẻ! Vì muốn phục vụ Tuổi Trẻ, nên các Tổng Biên Tập phải theo nhu cầu của thời đại. Mà thời đại hiện nay là thời đại Tin Học của đầu thiên niên kỷ mới. Đối với tuổi trẻ thời đại, mọi chuyện đều phải được cho biết một cách tường tận và đàng hoàng. Không có những vụ bưng bít, che đậy và bóp méo này nọ.

Tuổi Trẻ dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam cũng vậy. Ít nhiều họ cũng đã học được tinh thần minh bạch và trong sáng của các nước Tự Do Dân Chủ, qua sách báo và nhất là Internet.

Thời đại quân chủ xa xưa, các đấng minh quân vẫn năm thê bảy thiếp. Nào là Đông Cung, Tây Cung, Bắc Cung, Nam Cung... Chưa kể những Tài Nhân, Mỹ Nhân và hàng chục ...những chức vợ Vua khác nữa! Bi nhiêu cung thì bi, bi nhiêu nhân này nhân nọ thì minh quân vẫn là minh quân, trị nước và an dân một cách ngon lành, lưu danh hậu thế. Ấy vậy mà chẳng biết tại sao và vì sao, hồi thế kỷ vừa qua, nước Việt Nam ta lại ....đẻ ra cái sự vụ hễ cứ muốn là một minh quân, một nguyên thủ quốc gia chân chính và ...khả dĩ được "toàn dân" ủng hộ, thì phải ..làm bộ giữ mình trong sạch giá gương, không thèm lấy vợ...Ông Hồ, ông Ngô là hai biểu tượng điển hình của hai chủ nghĩa đối nghịch. Tiếp theo đó còn nhiều "chính khách" đang vợ con đùm đề cũng chơi màn "vợ thà coi như chiếc lá khoai" và "con thà coi như cái bánh Tây", bỏ nhà ra đi làm...chuyện lớn!

Kể chuyện vợ con của lãnh tụ, còn là bao nhiêu chuyện lỉnh kỉnh khác chung quanh ông ta, nhất là dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam . Các lãnh tụ phải luôn luôn được nhân dân ngưỡng mộ và đặt niều tin từ 95% trở lên. Dù thực sự nhân dân không còn tin các ngày dù là 1% nào đi nữa, thì bổn phận các Cơ Quan Tuyên Truyền trong đó có báo chí, là phải ...dàn xếp sao cho coi được!

Tờ Tuổi Trẻ, vì ... Tuổi Trẻ bồng bột chẳng biết úy thủ, úy vĩ gì sốt, nên sau sự vụ vợ con Hồ Quá Cố Chủ Tịch của bà Vũ Kim Hạnh, hai Tổng và Phó Biên Tập hiện nay lại ..sa vào vết chân què của người đi trước Vũ Kim Hạnh, chơi cái thăm dò Thần Tượng mới của Tuổi Trẻ Hôm Nay. Đã thăm dò ra sự thật đau lòng, lại chả biết "Tốt Khoe Xấu Che" là gì, ngang nhiên đăng tải tùm lum là "Cha Già Dịch Dân Tộc" Hồ Chủ Tịt nhà ta lại chỉ còn được 37% sự ngưỡng mộ và tin tưởng của tuổi trẻ.

Hai người Tổng và Phó Biên Tập báo Tuổi Trẻ sẽ bị trừng trị là cái chắc! Có điều, lần này chả biết sẽ bị nặng nhẹ ra sao so với bà Vũ Kim Hạnh tiền nhiệu. Còn tờ báo Tuổi Trẻ tương lai bị dòm dỏ trù dập nặng nề hơn là chuyện tất nhiên!

Có điều, chẳng biết sau hai Tổng và Phó Biên Tập Tuổi Trẻ sắp bị... hành hình, nhân vật.."liều mạng" nào sẽ dám cắn răng bước ra thừa kế sự nghiệp đau thương???

Bởi vì, tờ Tuổi Trẻ đến nay rõ ràng là đã bị vận vào một cái "huông", nói nôm na theo kiểu bình dân học vụ! Là ai đứng ra cầm chịch cho tờ báo, sớm muộn gì rồi cũng sẽ bị vướng tai ương cho mà xem!!! Chuyện này, thực ra, có thể giải thích khoa học phân tích được một cách logic đường hoàng: Báo Tuổi Trẻ hẳn nhiên là được đa số độc giả là thành phần Trẻ Tuổi đọc. Những người Trẻ Tuổi họ có cái tinh thân Mới và chuộng sự Thật, sự Trong Sáng... Đến nay đã là năm 2001, mà biểu họ vẫn cứ chăm chăm vào một cái xác khô đang nằm tô hô ở lăng Ba Đình để chiêm bái và ngưỡng mộ, thì quả là chuyện ruồi bu. Hỏi, thì "tui" nói. "Tui" thấy mấy ông như Bill Gate hay Bill Clinton của Mỹ quả là những hình tượng đáng noi theo của Tuổi Trẻ hôm nay.

Vấn đề là ở chỗ, sau khi bỏ công thu thập kết quả của cuộc thăm dò, có những con số...nguy hiểm dường ấy, mà hai vị Tổng lẫn Phó Tổng Biên Tập đương kim của báo Tuổi Trẻ lại ngang nhiên...phạng lên báo nhà. Tuy tiếng là Báo Nhà, nhưng cần phải nhớ Nhà đây là Nhà Nước, tức là cái Nhà của Đảng Cộng Sản Việt Nam Chuyên Chính và Độc Tài. Muốn Tự Do Báo Chí hả ???? Còn khuya!!!

Cái công thức thiên kinh địa nghĩa của các Đảng Cộng Sản dù là Cộng Sản của bất cứ quốc gia nào là: Hai chữ Tự Do tất nhiên đi ngược lại chủ thuyết Cộng Sản. Có Tự Do là không có Cộng Sản. Bởi đó, muốn duy trì chế độ Cộng Sản, chiêu thức đầu tiên và cuối cùng vẫn là bóp chết tất cả các quyền Tự Do. Nhất là Tự Do ngôn luận, trong đó có báo chí. Có Tự Do ngôn luận, "thằng" dân sẽ có phương tiện đòi thêm tất cả những "cái quyền" Tự Do Khác!!! Như các Tôn Giáo Việt Nam đang đòi Tự Do Tôn Giáo, chắc chắn vẫn phải nhờ các phương tiện truyền thông ngôn luận để phổ biến tinh thần những đòi hỏi, tranh đấu của mình.

Do đó, "bất cứ khi nào" và bất cứ nhân vật nào của Cộng Sản Việt Nam mà có ngứa mồm tuyên bố, rằng thì là Việt Nam Cộng Sản bây chừ đã có .. Tự Do Ngôn Luận, Tự Do Báo Chí rồi, thì chắc chắn đó chỉ là những lời tuyên bố dỏm và giả !

Thông Biện Tiên Sinh.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 889 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0