Thứ Năm, 2024-04-25, 9:12 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 29 » Tương lai nào cho chủ nghĩa Cộng Sản ?
7:37 PM
Tương lai nào cho chủ nghĩa Cộng Sản ?


Theo dõi cuộc vận động bầu cử Tổng Thống Mỹ vừa qua, kể cả các cuộc vận động bầu cử Tổng Thống các nhiệm kỳ trước đây, chúng ta chỉ thấy có hai đảng chính tại Hoa Kỳ. Nhiều người ( kể cả người thường trú tại Hoa Kỳ ) vẫn cứ lầm tưởng tại Hoa Kỳ chỉ có hai đảng chính trị, đảng Cộng Hòa và đảng Dân Chủ.

Tại Hoa Kỳ có đảng Cộng Sản Mỹ

Dong_chi Đồng chí SAM WEBB, Tổng bí thư đảng Cộng Sản Mỹ ( PCUSA ) trong một buổi mít tinh.

Quý vị có thể đọc thêm tin tức liên quan đảng Cộng Sản Mỹ, xin kích chuột vào link sau đây:

http://vietnamaaa.numeriblog.fr/congsan/2007/05/nc_m_khng_ch_c_.html

Đảng Cộng Hòa và đảng Dân Chủ độc quyền được ra tranh cử ?

Xin thưa là luật pháp các nước tự do dân chủ không có vấn đề độc quyền. Thế tại sao không bao giờ thấy đảng Cộng Sản Mỹ ra tranh cử Tổng thống như hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ ? Giải thích dễ hiểu và vắn tắt rằng, đảng Cộng Sản Mỹ ra tranh cử ... nắm chắc phần thua thì ra tranh cử làm gì ? ( xin đừng quên đứng ra tranh cử Tổng thống khá tốn kém, đảng Dân Chủ của ông OBAMA đã chi tổng cộng 650 triệu USD cho việc tranh cử vừa qua. Đảng Cộng Sản Mỹ không có uy tín, ít người ủng hộ thì đào đâu ra tiền mà ra tranh cử ) Không chỉ tại Hoa Kỳ, mà cả Âu Châu, chỉ nghe đến hai chữ Cộng Sản, hầu hết mọi người đều ngao ngán. Sự kiện lịch sử Bức Tường Bá Linh sụp đổ kéo theo cả khối Cộng Sản Đông Âu tan rã, mặt nạ của chủ nghĩa Cộng Sản để lộ rõ nét sự độc tài và hung ác.

Bầu cử Tổng Thống tại Pháp

Mỗi nhiệm kỳ tranh cử Tổng thống, đảng Cộng Sản Pháp đều tham gia đứng ra tranh cử, với tham vọng được nhân dân Pháp dồn phiếu. Tham vọng đắc cử là một chuyện, nhưng mỗi khi công bố kết quả, đảng Cộng Sản Pháp chỉ nhận được sự thất vọng. Nhân dân Pháp không còn tín nhiệm đảng Cộng Sản Pháp, kết quả chỉ gặt hái với con số nhục nhã là ở tỷ lệ 3% lá phiếu.

Hiện nay đảng Cộng Sản Pháp chỉ còn những hoạt động yếu ớt, thỉnh thoảng mới xuất đầu lộ diện chỉ nhằm xúi giục một nhóm công nhân, một nhóm người lao động chân tay ... biểu tình đòi hỏi quyền lợi.

Cựu Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Pháp bỏ đảng?

Dang_cong_san_phap Ông Robert HUE và bà Marie - George - BUFFET. Photo nguồn REUTERS.

Le Parisien, nhật báo lớn hàng đầu nước Pháp vừa cho đăng trích đoạn lá thư ông Robert HUE, cựu Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Pháp.

Le Parisien số ra ngày 29-11-2008, cho đăng tải trích đoạn lá thư ông Robert HUE gửi Marie - George - Buffet, Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Pháp. Trong bức tâm thư, ông Robert HUE quyết định rời bỏ chân trong Ban Chấp Hành Trung Ương. Ông còn nhấn mạnh đến vết nhơ ô uế của Cộng Sản Quốc Tế, đến những việc làm kinh dị mang tên Cộng Sản ...

Ông còn đau buồn nhấn mạnh thêm: " Điều đó không có nghĩa là chủ nghĩa Cộng Sản sẽ biến mất ngay. Nhưng cho chúng ta thấy rằng nền tảng chính trị của đảng Cộng Sản sẽ va vấp mãnh liệt để không còn hy vọng vực dậy đảng Cộng Sản nữa ...

Quý vị có thể tham khảo thêm qua 2 links ( tiếng Pháp ):

EXCLUSIF : Hue claque la porte du PC ( xin tạm dịch, Tin đặc biệt: ông HUE đóng xập cửa với đảng CS Pháp )

http://www.leparisien.fr/politique/exclusif-hue-claque-la-porte-du-pc-29-11-2008-325834.php

http://www.lexpress.fr/actualites/2/robert-hue-en-opposition-frontale-avec-marie-george-buffet_82386.html

*Vài điều ghi chú về sự mất tín nhiệm của đảng Cộng Sản Pháp qua lá phiếu cử tri. Ông Robert HUE đã hai lần ra tranh cử Tổng Thống, cả hai lần đều thất bại và bị loại ngay từ vòng bỏ phiếu lần đầu.

Tranh cử Tổng Thống năm 1995, ông Robert Hue chỉ đạt được 9% số phiếu. Tranh cử Tổng Thống năm 2002, ông chỉ đạt được 3,37% số phiếu ( theo tài liệu bài báo Le Parisien, số ra ngày 29-11-2008 ).

Bà Marie - George - BUFFET ra tranh cử Tổng Thống năm 2007. Bà cũng không tránh được trường hợp bất tín nhiệm của nhân dân Pháp. Cũng như ông Robert HUE, bà cũng bị loại ngay từ vòng đầu bỏ phiếu, bà chỉ đạt được 1,93% lá phiếu cử tri ( theo tài liệu Wikipedia, http://fr.wikipedia.org/wiki/Marie-George_Buffet ), để vòng hai chỉ còn hai ứng cử viên là bà Ségolène ROYAL ( đảng Xã Hội Chủ Nghĩa )và ông Nicolas SARKOZY. Và kết quả trúng cử Tổng Thống là ông SARKOZY.

Đảng CSVN

Ngày nay đảng CSVN còn cầm quyền là nhờ vào chính sách độc tài. Nếu Việt Nam được dân chủ tự do như các nước, có đa đảng ... chắc chắn số phiếu mà đảng CSVN đạt được sẽ còn tồi tệ hơn con số 1,93% tín nhiệm.

Cũng chính vì lý do này, đảng CSVN nhất quyết không cho báo chí tư nhân hoạt động, và nhất là việc cho phép đa đảng là không bao giờ xảy ra trên bất kỳ đất nước Cộng Sản nào.

Category: Chính trị | Views: 980 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 5
Khách: 5
Thành Viên: 0