Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:59 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 29 » Công điền Công thổ ở Việt Nam: một ngụy biện!
9:59 PM
Công điền Công thổ ở Việt Nam: một ngụy biện!
Mạo Danh Nắm Quyến Công Hữu Nhà Đất, Chế Độ Cộng Sản Việt Nam Hiện Nay Gây Vố Số Bất Công Và Bất Nhân Cho Nhân Dân

Trong lich sử Việt Nam ngày nay, chưa bao giờ có một chế độ bất nhân bất công về nhà đất như hiện nay.

Dưới danh nghĩa “Công Điền Công Thổ” và “Nhà Nước Có Toàn Quyền Sử Dụng Đất Đai Theo Nhu Cầu Công Ích”, nhà nước Cộng Sản hiện nay đã chiếm dụng bừa bãi vô nguyên tắc các nhà đất công cũng như tư vào lợi ích cá nhân, gây xảo trộn xã hội và tạo ra không biết bao nhiêu hình thức bất nhân bất công:

Nhà bao giờ cũng thường đi liền với đất, nên hợp thức hóa đất đai và nhà cửa là đầu mối gây ra không biết bao hiêu bất công

Nhà đất được phân chia cho tập thể cơ quan đơn vị, và tập thể ấy lại tự ý phân chia nhà đất cho đảng viên, sĩ quan quân nhân, công nhân viên chức vô nguyên tắc. Với danh nghĩa cơ quan công quyền, một đơn vị cơ quan cho người đi tìm nhà đất ở chính quyền địa phương đang quản lý, thông đồng liên hệ với cơ quan có quyền cấp đất địa phương hay trung ương, xin cấp nhà đất ở những khu khác với danh nghĩa khai thác, vì mục đích cải thiện cuộc sống công nhân viên chức.

Dưới danh nghĩa mở mang xây dựng các công trình công cộng, như kinh tế, nhà để ở cho công nhân viên, chỉnh trang đô thị, thiết lập hệ thống giao thông, mở rộng các phố hẻm, làm câu đường, xây cống rảnh, mở sân bay, bến xe, xí nghiệp, làm hệ thống tiêu nước, …

Biết bao lý do công ích bị lợi dụng để chèn ép người dân bình thường để giải tỏa không bồi thường hay bồi thường không cân xứng, bắt dân phải chịu bao oan ức với biện pháp dùng vũ lực cưỡng chế người dân phải tuân hành các quyết định hành chánh bất công.


Những vụ án về nhà đất như ở quận Gò Vấp mới đây liên quan tới Chủ Tịch quận và nhiều viên chức từ các cấp trung ương đến địa phương, đã cho thấy bất hợp lý trong việc mạo danh cấp nhà đất, chỉnh trang đường phố, hợp thức theo những chương trình nhà đất bất công.

Chẳng hạn một tư nhân nọ ở Sài gòn là chủ nhân một hãng xe hơi chạy đường Sàigòn Banmêthuột có tiến mua một miếng đất ở một địa bàn tỉnh nào đó trên ven quốc lộ, muốn đầu tư khai thác thửa đất đó. Nhưng người ấy mất quyền làm chủ đất đó, mà muốn xây dựng công trình gì trên thửa đất đó, ngưới ấy phải chuyển quyền sở hữu của mình sang quyền sở hữu của Huyện địa phương. Khi đó Huyện mới có danh nghĩa được quyền lập kế hoạch xin biến khu đất đó thành đất xây dụng không còn là đất nông nghiệp, đề xây cất khu trạm dừng chân phục vụ khách đi đường.

Tại Hà Nội và Sàigòn và tại nhiều tỉnh thị, nông thôn, sơn thôn, bến bãi, cấu đường phố xá, hẻm hóc ngày nay, rất nhiều kiểu mượn danh nghĩa công cộng chèn ép tư nhân oan ức bất công kiểu đó. Khi nhà đất được chuyển vô trách nhiệm từ lớp người này sang lớp người khác, thì chống chất bất công xảy ra, không thể kể hết. Người dân không chỉ bị hai ba tầng áp bức địa chủ thực dân, như miệng lưỡi Công sản Việt Nam thường nói. Nay người dân bị vô số tầng áp bức và rối loạn như mớ bòng bong ngày càng rối loạn không thể gỡ ra được, nếu vẫn ngoan cố tiếp tục duy trì những nguyên tắc xuẩn động của chế độ xã hội ngày nay ở Việt Nam.

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam nhân vụ Tòa Khâm Sứ và Giáo Xứ Thái Hà ở Hà Nội đã đánh vào huyệt điểm sinh tử của chế độ xã hội này

San Francisco, 27/11/2008
Nguyễn Chí Thành
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 792 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0