Thứ Năm, 2024-03-28, 4:33 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 30 » THƯ GỬI THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG
5:57 AM
THƯ GỬI THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG

Chú Dũng ơi, cháu là một nông dân chất phác, hiền lành nhất thôn 19 xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang này.  Gia đình cháu trông vào 15 sào ruộng, quanh năm đầu tắt mặt tối mà vẫn nghèo khổ quá…

Cháu là người thực hiện đầu tiên trong việc dồn điền đổi thửa của thôn 19. Gia đình cháu đã quá nghèo nhưng còn nhiều gia đình trong thôn còn nghèo khổ hơn gia đình cháu nhiều, chú Nguyễn Tấn Dũng ạ.

Quê hương cháu ngoài việc cho vợ đi xuất khẩu lao động đi làm thuê như trong phim Ô sin của Nhật Bản ấy mà, còn không có cách nào khác để thoát khỏi đói nghèo. Việc này có nghĩa là cho vợ đi làm đĩ để kiếm kinh tế và làm giầu mang về cho gia đình trong ở nước. Người ta đi làm gái điếm thì được ăn trắng mặc trơn và không phải làm bất cứ việc gì ngoại trừ việc làm tình, còn đằng này đi làm Ô Sin thì ban ngày phải làm lụng, hầu hạ, phải làm đủ mọi việc trên đời, ban đêm lại phải làm nô lệ tình dục cho ông chủ, nghĩ thật là vô cùng đau lòng và nhục nhã quá chú thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ơi !

Thưa chú ! Vợ chồng cháu cũng cãi nhau hoài vì thiếu thốn kinh tế, vì nghèo khổ túng bấn, đói rách… Vợ chồng cháu cũng nhiều lần phải tính đến chuyện cho vợ đi làm Ô sin ở Đài Loan nhưng do hai bên nội, ngoại không nhất trí như vậy.

Cháu cứ nghĩ mãi tại sao Đảng CSVN thường hay nói, nào là đất nước ta có rừng vàng, biển bạc, đất đai phì nhiêu, con người thì rất là thông minh, cần cù, chịu khó…lãnh đạo của đảng và nhà nước ta thì tài giỏi lắm.  Thế mà nước ta lại cứ nghèo hèn mãi thế này và không biết bao giờ nước ta mới thoát khỏi cái cảnh cho phụ nữ đi xuất khẩu lao động hầu hạ bên xứ người khắp thế giới. Cho nên cháu mới viết bài để đóng góp ý kiến với Đảng CSVN để mong “Đảng ta” hiểu được nỗi đau khổ của nhân dân, để “Đảng ta” hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân hơn. Từ đó đảng CSVN có hướng đi đúng đắn hơn cho nhân dân bớt khổ đau, nghèo đói, lam lũ và đất nước ta vươn lên phồn vinh, giầu có và có tự do dân chủ…

Thưa chú Nguyễn Tấn Dũng, cháu chỉ làm có thế thôi mà công an huyện Lục Nam và công an tỉnh Bắc Giang cứ hành hạ cháu à. Họ làm cho cháu không làm ăn được gì chú Dũng ạ, suốt ngày cháu chỉ lo bị bắt giam bị đàn áp, bị khủng bố cuối cùng là sẽ bị tống vào tù giam của chú. Cháu suốt ngày nay bị công an thôn, xã, huyện, tỉnh, bộ trên trung ương và cả công an trên TP - Hà Nội nữa về và cháu liên tục đã bị gọi lên thủ đô để an ninh của chú tra khảo, đe dọa, khủng bố ghê rợn lắm chú Dũng à…. Vì mỗi lần như vậy cháu không thể làm ăn được gì, không đi cày ruộng, gặt lúa, tát nước, phun thuốc trừ sâu, bón phân cho rau màu, lúa,  chăm sóc ruộng vườn, ao cá nuôi, không đi gánh gạch thuê được để nuôi vợ con, nên nhà cháu đã nghèo lại càng nghèo khổ hơn, vậy chú có biết cảnh ngộ đáng buồn mà gia đình cháu đang phải cắn răng chịu đựng như vậy không ?

Với 15 sào ruộng hiện nay, gia đình cháu thu nhập bình quân mỗi năm được 6,5 tấn thóc. Nhưng năm nay do thiên tai ngập lụt nặng nề vì mưa bão quá nhiều và sâu bệnh cũng lắm, cho nên mùa màng năm nay gia đình cháu chỉ cho thu nhập có gần 3,5 tấn thóc. Nếu trừ chi phí giống má, thuốc sâu, thuỷ lợi, công sức bỏ ra chăm bón cho các vụ lúa và phân bón, rồi cả công cày, cấy thì chỉ còn lại 0,5 tấn thóc thôi. Vậy thì với sản lượng lúa thu hoạch như thế thì gia đình cháu làm sao đủ nuôi 4 miệng ăn một năm đây hả chú ?  Còn việc chăn nuôi lợn, gà thì do thức ăn, cám bã, giá quá cao mà giá thịt gà, lợn lại thấp do nhập thực phẩm của Trung Quốc ồ ạt tràn vô tội vạ vào Việt Nam quá nhiều cho nên không có lờ lãi gì nhiều chú ạ…

Ruộng của nhà cháu thấp trũng, cho nên cháu tận dụng vừa cấy lúa, vừa thả cá. Cá của cháu nuôi bị người hàng xóm ăn cắp. Cháu bắt được quả tang nhưng chính quyền, công an không giải quýêt, không bênh vực người bị hại, bị mất của.  Người ăn cắp cá của cháu còn thách đố là “Tao đố mày lên Trung ương mà kiện đấy, có mà con kiến nó kiện củ khoai ”.  Rõ ràng là kẻ ăn cắp cá trong ao của gia đình cháu này được sự che chở của cán bộ cấp xã, cấp huyện và có thể còn ở cấp cao hơn thế nữa…cho nên kẻ ăn cắp cá của gia đình cháu nó mới dám thách đố cháu như thế có phải không thưa chú ?  Cháu thiết nghĩ những việc bất công đầy dẫy như thế của xã hội ta hiện nay mà còn chưa giải quyết nổi, huống chi là đảng và nhà nước của chú cứ mơ hồ muốn xây dựng XHCN tại Việt Nam, đây một cái thứ  mô hình xã hội hão huyền hàng nghìn năm nữa cũng không thể thực hiện được chú Nguyễn Tấn Dũng ạ…

Cháu nghĩ chú và Trung ương Đảng CSVN, cần phải thực tế và thực dụng hơn một chút chứ đừng ước mơ, ảo tưởng viển vông để rồi nhân dân phải quá đau khổ do bị ăn cao lừa. Mà khi nhân dân đã không chịu đựng được nỗi khổ, nữa thì nhân dân ắt phải đứng lên làm cách mạng để thay đổi chế độ độc tài, độc trị của chú… mà khi nhân dân đã phải đứng lên lật đổ chế độ mang danh XHCN thì chính chú và Trung ương bị đau khổ bị thiệt hại về mọi mặt nhất là quyền lợi.  Cho nên cháu viết bài góp ý có tính phê phán để nhằm cho chú và trung ương tránh khỏi những đau khổ mà không ai muốn thấy này.

        Cuối cùng cháu chúc chú cùng Trung ương - Đảng CSVN hãy sớm thay đổi thể chế hiện nay để nhân dân và đất nước sớm được nhờ. Kính chúc chú và cả gia đình ta mạnh khỏe và hạnh phúc !

Cháu nông dân Dương Văn Nam

Địa chỉ cư trú hiện nay : Thôn 19, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

( Điện thoại liên lạc tạm thời hiện nay nếu chú muốn hãy gọi cho vợ cháu theo số công an Hà Nội và tỉnh Bắc Giang đã biết )

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1260 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 xuân  
0
thế thư của bạn có được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc không bạn?

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0