Thứ Bảy, 2024-04-20, 2:24 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 1 » Một phụ nữ Việt bỏ trốn ở TQ
6:37 AM
Một phụ nữ Việt bỏ trốn ở TQ
 
 
Hoạt động buôn bán, vận tải hàng hoá qua lại ở biên giới Trung Việt
Đa số các vụ buôn bán phụ nữ vào TQ xảy ra qua biên giới Việt - Trung
Báo chí địa phương tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc hôm nay đưa tin một phụ nữ trẻ Việt Nam đã chạy vào một ngân hàng ở địa phương chiều hôm thứ Năm.

Người phụ nữ này, khai tên là Nguyễn Thị Hà, đã đề nghị được cảnh sát Trung Quốc bảo vệ sau khi trốn khỏi một nơi mà cô khai là ổ mại dâm mà cô đã bị ép buộc bán dâm.

Cô cũng khai đã bị chủ nhà chứa giữ hết giấy tờ tuỳ thân, trong đó có hộ chiếu. Hiện chính quyền đang kiểm chứng lời khai của người phụ nữ này.

Vụ việc ngay lập tức được giới truyền thông Trung Quốc quan tâm vì nếu các lời khai được kết luận có cơ sở, đây sẽ là một trường hợp hiếm, trong đó xuất hiện phụ nữ nước ngoài làm nghề mại dâm ở sâu trong lãnh thổ Trung Quốc.

 Mại dâm làm băng hoại xã hội Trung Quốc trong khi tệ nạn thê thiếp làm người ta nhớ lại tấm gương của ông Mao Trạch Đông
 
Nhà báo Shirong Chen

Ông Shirong Chen, chuyên gia về Trung Quốc của Đài BBC, cho rằng tệ nạn mại dâm có tổ chức phát triển cao ở Trung Quốc nhiều năm nay.

Ông cũng cho hay Trung Quốc có đường biên giới tiếp giáp với nhiều nước, nhưng người ta chủ yếu nghe nói về các vụ kết hôn liên quốc tịch, như giữa công dân Trung Quốc với công dân Nga.

Tuy nhiên, đa số các trường hợp hôn nhân cưỡng bức hoặc buôn bán, ép buộc phụ nữ nước ngoài bán dâm thường xảy ra ở biên giới phía đông nam Trung Quốc, tiếp giáp với Việt Nam.

"Mại dâm làm băng hoại xã hội Trung Quốc trong khi tệ nạn thê thiếp làm người ta nhớ lại tấm gương của ông Mao Trạch Đông," ông Shirong Chen nói.

Trở lại với trường hợp Nguyễn Thị Hà, theo báo chí địa phương tại Trung Quốc, tuỳ theo kết quả điều tra, nhà chức trách nước này sẽ hoặc trục xuất hoặc giúp đỡ người phụ nữ trẻ này đoàn tụ với gia đình
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 725 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0