Thứ Năm, 2024-03-28, 5:52 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 5 » Trả lại một phần đất nhà thờ cho Giáo họ Phúc Yên, Bắc Ninh
10:38 PM
Trả lại một phần đất nhà thờ cho Giáo họ Phúc Yên, Bắc Ninh

§ Anna Hải Hà

Trong Thiên Chúa, sự khó nhọc vất vả của anh em sẽ không trở nên vô ích (1Cr 15,58)

Giáo Xứ Phúc Yên

Sáng ngày 30.1.2009, tức ngày 05.1 Kỷ Sửu 2009, gần 7000 người từ khắp nơi trong giáo phận Bắc Ninh và các giáo phận bạn đổ về giáo xứ Phúc Yên hiệp dâng thánh lễ Tạ Ơn Chúa về vấn đề đất đai nhà thờ bị chiếm đoạt gần nửa thế kỷ. Gương mặt ai ai cũng ngời lên niềm hân hoan tràn trề.

90204PhucYen1.jpg

Tượng Đức Mẹ đặt ở phần đất tranh chấp trước đây

90204PhucYen2.jpg

Quyết bảo vệ đất nhà thờ, bất kể nắng mưa

Có qua cái khổ mới thấy giá trị của niềm vui. Có qua những mất mát, vô vọng mới thấy được nỗi niềm tìm lại được những gì quí giá bị mất một thời…

Cái giá phải trả cho niềm vui hôm nay thật đắt. Giáo xứ Phúc Yên phải trả bằng bao đau khổ của mỗi người trong giáo xứ.

Không đau khổ sao được khi thánh đường là nơi thánh thiêng, quan trọng nhất và là nguồn sống của người tín hữu bị phá hủy ? Không buồn làm sao được khi đất đai nhà thờ bị chiếm đọat chia chác cách bất hợp pháp?! Không đau khổ làm sao được khi ba mươi ba năm đơn khiếu nại bị bác bỏ, hoặc cố tình bị làm thinh?! ...

Tháng 1.2007, Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt khi ấy là Giám Mục Giám Quản Giáo Phận Bắc Ninh bổ nhiệm cha Giuse Phạm Văn Phương coi sóc hai giáo xứ: Yên Mỹ và Phúc Yên. Thấu hiểu tận thâm sâu nỗi ưu tư của đoàn chiên, Cha Phương nhận lãnh gánh nặng lịch sử của giáo xứ Phúc Yên, đứng mũi chịu sào và phải chịu nhiều đau khổ trong việc tìm lại tài sản cho Giáo Hội.

Vì thế, niềm vui hôm nay nức nở và òa vỡ …

Giáo dân trong Giáo xứ Phúc Yên còn nhiều mong ước:

- Mong ước được cộng đồng Dân Chúa trong Giáo hội hoàn vũ hiệp lời cùng Giáo Họ Phúc Yên Tạ Ơn Thiên Chúa vì muôn ơn Ngài ban cho giáo họ.

- Cha Giuse Phạm Văn Phương và toàn thể giáo dân trong giáo xứ Phúc Yên mong ước sẽ được chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc trao trả lại toàn bộ đất đai của nhà thờ, đặc biệt là phần đất ở khu nhà năm tầng, nơi có ngôi thánh đường cũ.

- Mong ước, một ngày không xa, căn nhà kho sẽ được thay thế bằng một ngôi thánh đường khang trang, xứng đáng là nơi kính thờ Thiên Chúa, và từ nơi ấy mọi người gặp gỡ, hiệp nhất với nhau trong yêu mến và kính thờ Thiên Chúa.

Hiện tại, Phúc Yên rất thiếu thốn về nhân lực, vật lực trong khi còn có quá nhiều việc phải làm, như tái thiết lại nhà thờ, quy hoạch lại khu nhà xứ, củng cố đời sống đức tin qua việc dạy giáo lý, xây dựng các hội đoàn …

Cha Xứ Giuse Phạm Văn Phương và giáo dân Phúc Yên luôn xác định: Giáo Xứ Phúc Yên không là của riêng ai, nhưng là tài sản chung của Giáo Hội và mỗi người. Do vậy, mong ước cháy bỏng của giáo xứ Phúc Yên là hy vọng được cộng đồng dân Chúa tiếp tục cầu nguyện, chung tay cùng Cha Giusse Phạm Văn Phương và mỗi người tín hữu trong giáo xứ dựng xây giáo họ Phúc Yên ngày một tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.

90204PhucYen3.jpg 90204PhucYen4.jpg

Anna Hải Hà


Category: Công giáo khắp nơi | Views: 870 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0