Thứ Bảy, 2024-04-20, 12:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 21 » Hà Tĩnh: Bị công an phường đánh, 1 người dân phải nhập viện
11:33 AM
Hà Tĩnh: Bị công an phường đánh, 1 người dân phải nhập viện

Bức xúc vì bị Công an phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh đánh một cách vô lý dẫn đến chấn thương phải nhập viện, ông Hồ Công Trí đã gửi đơn kiến nghị đến Báo VietNamNet để mong làm sáng tỏ vấn đề.

Không hiểu bị đánh vì chuyện gì!
Trong lá đơn gửi đến VietNamNet sáng ngày 20/2, ông Hồ Công Trí, SN 1958, thường trú tại khối phố Tuy Hòa, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh bức xúc trình bày: "Vào khoảng 15h chiều ngày 18/2, tôi nhận được 1 cú điện thoại của anh Khánh Phó Công an phường Thạch Linh bảo về nhà có việc. Khi về đến nhà thì họ yêu cầu tôi lên trụ sở phường làm việc, lúc đó tôi có hỏi là mình đã làm sai gì nhưng các anh công an không nói nên tôi không đi. Sau đó họ còng tay tôi, giật tóc về phía sau và áp giải tôi lên phuờng”.
Ông Hồ Công Trí bị một số cán bộ Công an phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh đánh trọng thương phải nhập viện? Ảnh: D.T

Cũng theo lá đơn của ông Trí, thì khi lên đến trụ sở Công an phường Thạch Linh, công an đã xích tay ông vào song cửa sổ rồi một công an tên là Hướng dùng tay kéo người ra rồi lại thả vào khiến ông rất đau đớn. Anh công an này có nói với ông những chuyện mâu thuẫn trong gia đình.

“Khi đó, tôi nói là các anh đừng nghe một phía thì anh Hướng lại dùng dùi cui đánh liên tiếp vào tay và chân tôi. Sau đó còn bắt tôi phải ký vào những gì mà họ viết ra sẵn. Tôi không đồng ý thì lại tiếp tục bị đánh. Đến giờ tôi vẫn không hiểu là mình bị đánh vì chuyện gì” – ông Trí bức xúc.
Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, đến khi ra viện tay và chân ông Trí vẫn đang còn sưng tím, phù nề như thế này. Ảnh: D.T

Qua tìm hiểu từ người dân khu vực khối phố Tuy Hòa, chúng tôi đều nhận được thông tin đúng là có chuyện ông Trí bị công an bắt.

Còn bà Trần Thị Dung, 44 tuổi vợ ông Trí cho biết: "Hôm đó anh Khánh cùng với 2 người nữa có đến và xin số điện thoại của chồng tôi, sau đó thì vô cớ bắt ông ấy như bắt tội phạm mà không có bất kỳ giấy tờ nào. Đến khoảng 17h30 thì chồng tôi được hàng xóm chở về trong tình trạng chân tay bị phù nề và đau đớn, không thể đi được. Ăn cơm tối xong thì mọi người phải đưa đi bệnh viện".

Thầy giáo Chúc Viết Tư, 67 tuổi, hàng xóm của ông Trí kể lại: "Lúc đó tôi đang đi trên đường thì gặp cảnh ông Trí bị công an bắt. Lúc đó, tôi nghĩ là ông Trí bị bắt quả tang vì phạm tội gì bởi thấy ông ấy bị kẹp giữa 2 người công an, tóc bị túm ngược phía sau, tay bị còng ra phía sau. Khi tìm hiểu lại mới biết là ông Trí không phạm tội gì, công an đã bắt người không đúng luật".

Cùng chung tâm trạng bất bình như ông Tư có rất nhiều người dân ở khối phố Tuy Hòa, họ nói rằng ông Trí chỉ có mâu thuẫn trong gia đình, nhưng các cơ quan chức năng chưa hòa giải lần nào. Chỉ vì lý do người trong nhà kiện nhau mà công an bắt người và đánh như thế là không đúng!

“Quá phẫn nộ và oan ức vì bị công an đánh chấn thương, tôi rất mong các cơ quan chức năng lấy lại sự công bằng cho tôi” – ông Trí nói.

“Chúng tôi chỉ xiềng, không đánh?”
Ông Nguyễn Quang – bác sỹ Khoa Chấn thương, Bệnh viện Hà Tĩnh cho biết: "Ông Trí nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Tay trái, chân phải bị sưng phù nề”. Bệnh án cũng ghi là bệnh nhân chấn thương ở bàn tay và chân phải do bị đánh.
Những người hàng xóm của ông Trí đến trình bày với PV xung quanh việc ông bị đánh. Ảnh: D.T

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó trưởng Công an phường Thạch Linh, người trực tiếp làm việc với ông Trí hôm đó cho biết: "Chiều hôm đó, tôi cùng với Trần Văn Hướng và Trần Công Huy là những cảnh sát khu vực có đến nhà ông Trí để yêu cầu ông lên làm việc. Khi đó do ông Trí không chấp hành sau 2 lần có giấy triệu tập nên chúng tôi đã xiềng lên trụ sở để làm việc”.

“Không có ai đập đánh gì ông Trí cả. Sự việc ông Trí đi viện tối hôm đó thì chúng tôi không biết. Sáng nay (20/2), khi tôi đến viện thì nghe nói là ông Trí được ra viện và nghe số y sỹ bảo là ông Trí hôm đó nhập viện trong tình trạng say rượu. Chúng tôi làm đúng pháp luật, không sai!” – ông Khánh tiếp tục trình bày.

Khi chúng tôi yêu cầu được xem những tờ giấy triệu tập của ông Trí thì ông Khánh lại nói rằng phải hỏi ý kiến cấp trên. Và ông khẳng định là hôm bắt ông Trí, công an đã mang theo giấy triệu tập lần thứ 3.

Tuy nhiên, những lời ông Khánh nói hoàn toàn ngược lại với lời của những nhân chứng và người nhà ông Trí. Vợ ông Trí khẳng định rằng, bà ốm đã nằm trong nhà từ lâu nay và không thấy có tờ giấy triệu tập nào từ phía công an. Và hôm bắt ông Trí cũng không có bất cứ giấy tờ gì.
Ông Tạo, Trưởng Công an phường Thạch Linh, mặc dù buổi làm việc hôm đó ông vẫn có mặt nhưng ông không biết là ông Trí có bị đánh hay không và nói "có thể anh em có sai sót, tôi sẽ cho kiểm tra lại". Ảnh: D.T

Không hiểu ông Khánh đã nghe ai nói là ông Trí nhập viện trong tình trạng say trong khi đó bác sỹ trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho ông Trí lại nói là ông Trí nhập viện trong tình trạng tỉnh táo.

Sau khi nghe qua sự việc, ông Đặng Quang Tạo, Trưởng Công an phường Thạch Linh cho biết: "Trong lúc làm việc anh em có thể có sai sót. Tôi sẽ cho kiểm tra lại”.
Trước sự việc ông Trí bị công an đánh vô lý dẫn đến phải nhập viện, rất nhiều người hàng xóm của ông Trí đã nói là "sẽ tiếp tục đòi lại công bằng cho ông đến khi nào được thì thôi".
Được biết, trưa 20/2, ông Trí đã xuất viện sau 2 ngày điều trị. Gia đình ông vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía Công an phường Thạch Linh. Và gia đình ông Trí là gia đình có công với cách mạng, bố ông là thương binh chống Pháp hạng nhất.
Thành Sen
Category: Đạo đức Hồ Chí Minh | Views: 955 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0