Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:43 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 23 » Sự khốn nạn trong nền văn hóa Việt Nam hiện nay
11:53 PM
Sự khốn nạn trong nền văn hóa Việt Nam hiện nay


Người lính anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc Trung Hoa vĩ đại trong chiến tranh phía Nam Trung Hoa tháng Hai năm 1979, thượng sĩ Tiền Anh Hào. Tác phẩm như sách giới thiệu là ca tụng về chủ nghĩa anh hùng. Câu này in rõ ở bìa sau.

Đề cập đến những người lính đã hy sinh anh dũng trên đất Lạng Sơn - Việt Nam tháng hai năm 1979. Những trận đánh ác liệt trên những cao điểm, tiêu diệt được rất nhiều tên địch.

Chúng ta hãy nghe lời của vị chính ủy sư đoàn nói trong sách.
''Chúng ta hy sinh vinh quang, quá khứ của chúng ta là vinh quang, lúc này cũng vinh quang, tương lai cũng vinh quang. Bất kỳ sự hoài nghi nào về vinh quang của chúng ta đều là sai lầm, những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng''

Tên sách : Ma Chiến Hữu.
Tác Giả : Mạc Ngôn.
Nhân vật chính : Người lính anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc Trung Hoa vĩ đại trong chiến tranh phía Nam Trung Hoa tháng hai năm 1979, thượng sĩ Tiền Anh Hào trang 13). Do Trần Trung Hỷ dịch sang tiếng Việt. Nhà xuất bản Văn Học, 10 Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội. Năm 2008.



Trên trang bìa có hình những chiến sĩ Trung Hoa anh hùng trước giờ xung trận dạy cho bọn địch một bài học.



Đây là những nấm mồ chôn địch (?) ghi dấu chiến công vinh quang của Tiền Anh Hào và đồng đội. Những nấm mồ này hiện nay ở xã Hoàng Đồng cách trung tâm thành phố Lạng Sơn- Việt Nam 2 klm về hướng Bắc.

  

Một vài trang sách cho thấy tinh thần và chính nghĩa của quân đội Trung Hoa khi sang đất kẻ thù chiến đấu.



Khi đọc vài trang cuốn sách này tôi thực sự kinh hoàng. Có lẽ nào Nhà xuất bản Văn Học lại cho ra một cuốn sách ca ngợi những kẻ thù đã xâm lược, giết hại đồng bào của mình. Trong cuốn sách có những trang mà quân Trung Quốc chúc nhau giết được nhiều địch để rạng danh quân đội anh hùng. Kẻ địch trong cuốn sách này nói chính là những người lính quân đội nước CHXHCN Việt Nam.

Nhưng sự thực thì vẫn là sự thực.

Đã bao lâu nay truyền hình Viêt Nam chiếu những bộ phim dài tập ca ngợi tên vua quan Trung Quốc tài giỏi, hào hiệp như Càn Long, Ung Chính... và ngày một tiến bước, gần đây trong nền văn hóa Việt Nam trực tiếp công khai ca ngợi những tên xâm lược, giết người Việt Nam thời hiện tại. Hết báo Hà Nội Mới lại đến Nhà Xuất Bản Văn Học.

Không thể nói là họ vô tình để lọt những bài báo, tác phẩm như thế này. Nếu chúng ta được biết rằng những cây bút viết về chiến tranh Nam - Bắc trước 1975 ở Việt Nam hiện nay khó lòng mà xuất bản tác phẩm của họ.

Có lẽ đây là cả một chủ trương lớn khi cho xuất bản những sách, báo ca ngợi quân Trung Quốc trong chiến tranh 1979 chăng?

Chứ với chế độ kiểm duyệt khắt khe như Việt Nam, làm sao có chuyện không biết.

Nếu thế thì không có gì còn để mà nói. Chỉ tóm tắt hai từ ''khốn nạn'' cho cái nền văn hóa, văn học Việt Nam hiện nay. Sự nô dịch đã đến mức báo động đỏ cho những ai còn chút lương tri, tự hào dân tộc.

Trước vong linh của các chiến sĩ Việt Nam đã ngã xuống bởi đạn của bọn Tiền Anh Hào. Tôi nguyền rủa tên Trần Trung Hỷ dịch giả, tên Nguyễn Cừ chịu trách nhiệm xuất bản và những tên khốn nạn có liên quan đến việc cho ra cuốn sách này tại Việt Nam.

Chúng đã can tâm bán rẻ xương máu của người Việt Nam qua việc xuất bản cuốn sách này. Nguồn: Người Buôn Gió


Hứa Thế Hữu & Hà Nội Mới 

Mấy tháng trước dịp kỷ niệm 30 năm ngày quân xâm lược Bắc Kinh dày xéo biên cương Việt Nam, tàn sát nhân dân ta, biến các tỉnh, thị xã biên cương thành hoang địa.

Trong lúc toàn dân, nhất là những người còn sống qua trận lửa đạn dã man của quân xâm lược đang nôn nao thương nhớ đến người thân đã chết vì đạn giặc, thì dường như không biết đến lịch sự, không biết đến lòng dân tộc mình, báo Hà Nội mới số ra ngày 19-9-2008 đã đưa bài ca ngợi Hứa Thế Hữu, viên tướng Tàu chỉ huy đánh hai tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn năm 1979.

Không hiểu vì có quan hệ dòng tộc với Hứa Thế Hữu hay vì lý do chính trị mà báo Hà Nội Mới ngang nhiên ca ngợi tên tướng đã tàn sát dân tộc mình, ngang nhiên xát muối vào lòng những người Việt Nam có thân nhân đã anh dũng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất biên cương, bất chấp những nỗi đau đớn của người sống, bất chấp tuổi thanh xuân vĩnh viễn mất đi của những đứa con Việt Nam đã dâng cho đất mẹ thiêng liêng.



Không những người ta đã không nhắc nhớ gì đến những người lính Việt Nam đã hy sinh trong chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược, mà đã thế họ lại ngang nhiên ca ngợi tên tướng giặc chỉ huy xâm lược Việt Nam là người tài giỏi, nghĩa khí, can trường (!).

Phải chăng báo Hà Nội Mới muốn thách thức tinh thần dân tộc Việt Nam, muốn chà đạp và chôn vùi tính tự cường của 4000 năm lịch sử chống ngoại xâm?!

Hay báo Hà Nội Mới muốn đón đầu lập công dâng Đảng.....cộng sản Trung Quốc?!

Tổng kết báo chí cuối năm, khi mà tờ báo khác bị đánh tan tác, thay đổi nhận sự, kiểm soát ngặt nghèo nội dung, thì báo Hà Nội Mới với những “bài viết tốt” như thế này lại được trao tặng giải thưởng Ngô Tât Tố. Phát huy những gì đã đạt được trong việc thách đố dư luận, một lần nữa báo Hà Nội Mới lại dẫn đầu trong các báo với việc bênh vực chuyện biến công viên Thống Nhất thành khách sạn, đối đầu với hàng ngàn ý kiến trong quân chúng nhân dân, những thanh niên xung phong khi xưa đổ mồ hôi xây công viên, những nhà kiến trúc có tài năng, tâm huyết....

Vẫn còn kia những lá đơn của giáo dân Thái Hà kiện báo Hà Nội Mới đưa tin xuyên tạc, sai sự thật bị báo ngoảnh đầu làm ngơ. Một khi đã ca ngợi kẻ đã giết hại đồng bào mình, thì đồng bào có là gì để họ sợ?

Phải chăng họ ỷ lại vào sức mạnh, vào sự bao che của những kẻ họ ca ngợi, cho nên họ mặc sức dẫm chân mọi tình cảm thiêng liêng của con người Việt Nam?!

Khi truyền thông phục vụ cho quyền lực, lịch sử sẽ bị xuyên tạc, bị vấy bẩn bởi những mưu đồ lợi ích cá nhân. Và vì lợi ích cá nhân hay một nhóm người, họ sẽ phỉ báng quá khứ, xuyên tạc hiện tại, tiến tới là đầu độc tương lai.

Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm nghe đài, báo nói đến cụm từ “thế lực thù địch bên trong, ngoài cấu kết với nhau để phá hoại đất nước ta”, tôi nghĩ câu này đúng với báo Hà Nội Mới lắm! 
Nguồn: Người Buôn Gió


Thu phục tướng tài


(HNM 19-9-08) -- Báo Hà Nội Mới có vẻ ngưỡng mộ tướng Hứa Thế Hữu của Tàu!  Báo này có biết rằng Hứa Thế Hữu là một trong hai người cầm quân đánh ta năm 1979 (người kia là Dương Đắc Chí)? Ông ta cũng là người chỉ huy trận “Tự vệ Tây Sa” tức trận chiếm Hoàng Sa năm 1974.  Có lẽ báo Việt Nam sẽ tôn vinh Tôn Sĩ Nghị làm anh hùng dân tộc? (Cập nhật: Bài này vừa bị rút xuống, nhưng  nó còn ở đây) Nguồn: http://www.viet-studies.info

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1248 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0