Thứ Tư, 2024-04-24, 6:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 2 » HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI BẤT TUÂN DÂN SỰ - BIỂU TÌNH TẠI GIA
12:15 PM
HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI BẤT TUÂN DÂN SỰ - BIỂU TÌNH TẠI GIA

  • Apr. 4th, 2009 at 5:49 PM
Để chuẩn bị cho việc Mỹ "nhập nội Việtnam", chính quyền Cộng Hòa Hoakỳ, năm 2006, đã nâng đỡ Việtcộng đủ mặt, nào là rút tên Việtnam khỏi danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo – CPC. Cho Việtnam hưởng quy chế Thương Mại Bình Thường Vĩnh Viễn – PNTR. Mở đường cho Việtnam gia nhập tổ chức Mậu Dịch Quốc Tế - WTO. Tổng thống Mỹ, George W. Bush chính thức thăm Việtnam từ ngày 17 đến 20/11/06, để dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Á Châu Thái Bình Dương – APEC ngày 19/11/06, nhằm đánh dấu mối quan hệ toàn diện Việt-Mỹ. Trong khi đó, dù Trungcộng vẫn còn là quan thầy thẩm quyền đối với nhóm Mancộng cầm đầu Việtcộng, nhưng đành phải "nín thở qua sông", chờ đến giữa năm bầu cử Mỹ, 2008, nhiệm kỳ cuối của tổng thống Bush, nước Mỹ rơi vào cơn khủng hoảng tài chánh Thế Kỷ, mới ra tay thực hành kế hoạch: Bắt Chính quyền Mancộng Hànội hợp pháp hóa việc Trungcộng tiến chiếm Việtnam.
Khởi đi từ hồi tháng 05/08, Bắckinh gọi Nông Đức Mạnh, tổng bí thư Mancộng sang, chỉ thị cho phải thực hiện cuộc "Hợp tác toàn diện giữa 2 đảng và 2 nước Việt-Trung". Sau đó kêu Nguyễn Phú Trọng, chủ tịch Quốc Hội bù nhìn sang xác nhận. Từ ngày 23 đến 27/10/08. nhân đi dự Hội Nghị ASEM tại Bắckinh, Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Việtcộng, đã gặp các lãnh tụ Trungcộng để ký Thông Cáo Chung; "…cụ thể hoá mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giũa 2 đảng, 2 nước, do tổng bí thư vừa thoả thuận hồi tháng 05/08". nhấn mạnh đến việc hợp tác khai thác tài nguyên ở Việtnam. Từ đó bọn Mancộng Hànội ra sức khủng bố báo chí trong nước, vốn do chúng kiểm soát. Đồng thời Ban Tuyên Giáo Trung Ương lập ra một bộ biên tập, tung lên trên mạng lưới những bài viết đánh phá các tôn giáo và những người chống cộng ở trong, ngoài nước, mở ra chiến dịch "tung hỏa mù" làm che đi những cuộc đấu thầu quốc tế bịp bợm về các công trình trọng điểm như xây dựng nhà máy điện, xi măng, hoá chất, cho Trungcộng dễ dàng trúng thầu. Đáng chú ý nhất là Trungcộng được đem Quân, Dân sang khai thác quặng mỏ bô-xit Tâynguyên.
Khiến cho cựu tướng Võ Nguyên Giáp phải gửi thư nhắc cho Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Mancộng Hànội biết rằng, năm 1980, khối cộng sản Liênxô "COMECON đã khuyến nghị… không nên khai thác bô-xit Tâynguyên do nguy cơ gây tác hại sinh thái lâu dài nghiêm trọng".Nhưng Nguyễn Tấn Dũng vẫn khẳng định: "Khai thác bô-xit Tây nguyên là chủ trương của Đảng nêu trong Nghị Quyết Đại Hội Đảng lần thứ X". Việc nêu Nghị Quyết ra chỉ là cái cớ. Vấn đề chính là Trungcộng đã hạ lệnh cho bọn Mancộng Hànội phải dâng Cao Nguyên Trung Phần Việtnam, một địa điểm chiến lược quân sự chỉ huy toàn cỏi Đông Dương, để chúng đem Quân, Dân Trungcộng sang chiếm cứ nơi đây. Nhớ rằng, vùng này là đất sống của các dân tộc thiểu số, họ đang thù ghét Việtcộng cướp đất, đàn áp tôn giáo, cấm tín ngưỡng của họ. Chắc chắn Trungcộng sẽ khai thác những mâu thuẫn đó, để trực tiếp nắm giữ các dân tộc Tâynguyên. nếu cần họ sẽ có thể ủng hộ cho dân thiểu số "đòi tự trị" nữa kia.
Như vậy, sớm muộn gì, Tâynguyên cũng rơi vào tay Trungcộng, như họ đã chiếm vùng biển thuộc Hoàngsa và Trườngsa của Việtnam. Còn trong ruột Việtnam thì theo tiết lộ của Trần Ngọc Hùng, chủ tịch Tổng Hội Xây Dựng Việtnam trong cuộc tọa đàm hôm 27/03/09 thì: "Nhà thầu Trungquốc thường đem theo hàng ngàn công nhân, và cả thiết bị của họ sang, trong khi thiết bị đó Việtnam có thể sản xuất được". Một quan chức Việtcộng khác xác nhận: "Mỗi công trình, công nhân Trungquốc sang đến 2.000 người". Cho đến nay hàng vạn công nhân Trungcộng đã có mặt tại Việtnam. Chỉ một vài năm tới con số đó lên tới hàng triệu. "Riêng năm 2007, có tới 750.000 người Trunghoa đã theo các dự án của Trungcộng sang Phi Châu hoạt động, chủ yếu trongcác lãnh vực xây dựng, nông nghiệp và khai khoáng". Đây là chương trình dùng khối lượng khổng lồ của người Tầu đồng hóa người Việt, như họ đã thành công tại Tây Tạng và Phi Châu.
Trước viễn tượng mất nước đến gần, Hoà Thượng Thích Quảng Độ lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, nhân danh Hội Đồng Lưỡng Viện, Tăng Thống và Hóa Đạo đưa ra lời kêu gọi đồng bào trong nước BẤT TUÂN DÂN SỰ - BIỂU TÌNH TẠI GIA trong su&##7889;t tháng 05/09. "Nông Dân không ra đồng. Công Nhân không đến xưởng. Thương Gia, Tiểu Thương không đến chợ. Sinh Viên, Học Sinh không đến trường". Theo Ngài thì: "Chúng ta có một tháng Tư để chuẩn bị lương thực cho gia đình, nhằm thực hiện tháng Năm Bất Tuân Dân Sự - Biểu Tình Tại Gia để đòi hỏi ba yêu sách sau đây":
"1- Yêu cầu nhà cầm quyền Việtnam cấp tốc nộp hồ sơ xác nhận thềm lục địa của mình theo Công Ước Liên Hiệp Quốc Về Luật Biển cho Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa (UNCLOS) trước ngày quy định của LHQ là ngày 13/05/2009, để bảo vệ quyền lợi và lãnh hải tổ quốc". "2- Yêu cầu nhà cầm quyền Việtnam công bố toàn bộ nội dung hai bản Hiệp Ước Biên Giới trên đất liền và biển, ký kết giữa Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa năm 1999 và 2000. kèm theo bản đồ và bộ phận cấu thành không thể tách rời của Hiệp Ước, để toàn dân được biết sự toàn vẹn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng". "3- Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại Hội Đại Biểu Toàn Dân, bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự, cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước, để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xit Tâynguyên". "Tháng Năm BẤT TUÂN DÂN SỰ - BIỂU TÌNH TẠI GIA sẽ llà thái độ dũng cảm nói lên mối ưu tư Bảo Vệ Sinh Thái, Bảo Toàn Lãnh Thổ của toàn dân trong giai đoạn cấp cứu lịch sử. Dân Chủ là Tiếng Nói, một tiếng nói đối thoại và tranh luận khi quê hương nguy biến để tiến tới giải pháp cứu nguy dân tộc. Nay là cơ hội và thời điểm sinh tử để Tiếng Nói cất lên thông qua một tháng BIỂU TÌNH TẠI GIA".
Hiện thời, Giáo Dân Kitô Giáo khắp Việtnam đang thực hiện cuộc Cầu Nguyện cho "Công Lý và Sự Thật", theo sự chỉ đạo của Ngài Tổng Giám Mục Hànội, Ngô Quang Kiệt. Nhân đây, xin đề nghị là: Cùng bày tỏ tinh thần chung với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, với các tôn giáo bạn và toàn dân, để cùng Cầu Nguyện cho Chủ Quyền Dân Tộc, Toàn Vẹn Lãnh Thổ, ở nhà thờ, cũng như cùng hưởng ứng cuộc Bất Tuân Dân Sự - Biểu Tình Tại Gia thì nhất định sẽ thành một sức mạnh tâm linh dân tộc thống nhất lớn lao, hy vọng chuyển đổi nồi tình thế nguy ngập tại Việtnam hôm nay. Mong lắm thay! Little Saigon ngày 31/03/2009.
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 802 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0