Thứ Sáu, 2024-04-19, 3:27 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 5 » SYDNEY BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CASULA POWER HOUSE
3:57 PM
SYDNEY BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CASULA POWER HOUSE

SYDNEY BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CASULA POWER HOUSE
VỀ CUỘC TRIỂN LÃM “NAM BANG!”

LIÊN QUAN ĐẾN CHIẾN TRANH VIỆT NAM

Sau biến cố tháng tư đen năm 1975, từng đoàn người Việt phải gạt nước mắt tạm biệt quê hương thân yêu đi tìm tự do qua các ngả đường vượt biên vượt biển vì không chấp nhận sống dưới chế độ phi nhân và độc tài của Cộng sản. Casula là một trong những địa danh thuộc Hội Đồng Thành Phố Liverpool tiểu bang New South Wales Úc Châu, nơi đây một số lớn người Việt tỵ nạn CS định cư và đã nỗ lực tạo dựng cuộc sống ổn định và phát triển nhanh chóng đặc biệt là sự thành công trong các lãnh vực kinh doanh, y tế, chính trị và giáo dục, chuẩn bị sự kế thừa của những thế hệ trẻ tiếp nối đóng góp rất ý nghĩa vào nền văn hóa đa dạng của Úc Châu.

Chiều thứ Bảy ngày 4 tháng 4 năm 2009, hưởng ứng lời mời gọi của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW hơn 1000 đồng hương với những lá Cờ Vàng và Cờ Úc từ các nơi kéo đến tham dự cuộc biểu tình phản đối Casula Power House (CPH) tổ chức cuộc triển lãm mang tên “Nam Bang!”. Như chúng ta đã biết Nghị Quyết 36 của csVN luôn ẩn núp qua hình thức: từ thiện, văn nghệ .v.v… Lần này lợi dụng “văn hóa nghệ thuật” để tuyên truyền về chiến tranh Việt Nam.

Nội dung cuộc triển lãm “Nam Bang!” hoàn toàn bóp méo sai sự thật, thiếu hẳn sự công bằng, nhấn mạnh nhiều về hậu quả của chất độc da cam, ám chỉ Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh là phi nghĩa và độc ác! Cuộc triển lãm hoàn toàn không nhắc nhở gì tới những hình ảnh về tội ác chiến tranh điển hình như cuộc thảm sát Tết Mậu Thân 1968 với những hầm hố chôn người tập thể do Việt Cộng gây ra, những trại tập trung cải tạo đã bỏ tù hàng trăm ngàn quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa, chính sách “kinh tế mới” xua đuổi người dân đến những vùng rừng thiêng nước độc.v.v... Họ cố tình quên đi hình ảnh những người chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa can trường và những quân đội đồng minh trong đó có 507 binh sĩ Úc đã hy sinh cho mục đích cao cả bảo vệ nền Công Lý Hòa Bình và Tự Do cho miền Nam Việt Nam. Tệ hại hơn nữa, cuộc triển lãm này còn trưng bày một số hình ảnh đề cao Hồ Chí Minh, hắn là một tên tội đồ đã gây biết bao nhiêu tang thương cho Dân Tộc Việt.

Biểu ngữ lớn với hàng chữ:

“Nam Bang” and Vietnam War Exhibition in Casula Power House are Biased and Inaccurate

cùng với hàng trăm những biểu ngữ cầm tay “The Vietnamese Australians demand Balance & Fairness in Art Exhibition”, “Vietnam War Truth: War of Defence by South VN and its allies, not War of VC vs American”, “Vietnam today: bauxite, destruction, exploitation in Asia Pacific”, “Liverpool Council must be fair” do các đồng hương giương cao trước lối vào cổng chính của Trung Tâm Văn Hóa Nghệ Thuật Casula.

Chương trình khai mạc vào lúc 4:30 chiều do LS Nguyễn văn Thân điều hợp. Sau nghi thức chào cờ Úc - Việt và phút mặc niệm, Luật sư Võ Trí Dũng Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW ngỏ lời chào mừng các đồng hương, ông đã trình bày rõ những dữ kiện chính của cuộc biểu tình ôn hòa:

  • Phản đối Ban Quản Trị Casula Power House và Hội Đồng Thành Phố Liverpool có thái độ coi thường Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu.
  • Xuyên tạc cuộc chiến Việt Nam như một cuộc chiến giữa Cộng Sản Bắc Việt và Hoa Kỳ, hoàn toàn không nhắc nhở gì đến Chính Phủ Quốc Gia tại miền Nam và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, mà họ coi như chỉ là những người lính đánh thuê cho Mỹ
  • Phản đối trưng bày một số hình ảnh đề cao Hồ Chí Minh như là một anh hùng dân tộc.
  • Người Việt tỵ nạn CS là những nhân chứng sống trong cuộc chiến Việt Nam, phản đối sự thiếu công bằng của Casula Power House và vạch trần tội ác chiến tranh của Việt Cộng trước công luận Úc.

Với khí thế dâng cao liên tục hô lên “NO Nam Bang Exhibition!” được tiếp theo với những tiếng la vang dội từ các đồng hương: NO…NO…NO.

Tiếp đến Ban Tổ Chức kính mời Linh mục Chu Văn Chi, vị lãnh đạo tinh thần của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney, góp lời chia sẻ của Ngài về cuộc triển lãm, Ngài nói: “Với tâm tình là một người Việt Nam, cuộc triển lãm quả là một vết thương, một vết chém cho cá nhân tôi và cho tất cả những đồng hương của chúng ta vì họ đã không nói lên sự xác thực của chiến tranh Việt Nam. Chúng ta là những nạn nhân của chế độ CS, vì thế chúng ta phải có mặt ngày hôm nay để phản đối và nói thay cho những người còn ở trong nước…”

Sau đó, Ông Nguyễn Văn Thanh đại diện Hội Đồng Tư Vấn Giám Sát CĐNVTD/NSW cho biết: mặc dầu các vị cựu Chủ Tịch Cộng Đồng và LS Chủ Tịch đã cố gắng tiếp xúc với bà Thị Trưởng của Hội Đồng Thành Phố Liverpool để phân tích và bày tỏ quan điểm lập trường của Cộng Đồng chúng ta nhưng bà Thị Trưởng đã không quan tâm mà Bà còn cảm thấy “comfortable” tạm dịch là “không có gì sai trái” với cuộc triểm lãm này! Vì thế, Cộng Đồng chúng ta cần phải biểu dương sức mạnh của tập thể người Việt quốc gia tại Úc trước mọi sự ngoan cố và thách thức của csVN và tay sai trong cuộc chiến Văn Hoá Vận đối với Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu.

Rất nhiều lần các vị MC liên tục hô to “Shame on Casula Power House” tiếp theo với những tiếng la vang dội từ các đồng hương: Shame!…Shame!....Shame!

Bà Phạm Ánh-Linh Phó Chủ Tịch CĐNVTD/NSW đặc trách Văn Hóa Giáo Dục phát biểu: “Cuộc triển lãm về chiến tranh VN là một chương trình kéo dài trên 10 năm nay do Casula Power House tổ chức. Theo như quảng cáo thì cuộc triển lãm lấy tên Nam Bang sẽ nói về những hậu quả của chiến tranh Việt Nam đối với những nạn nhân của cuộc chiến này.

Người Việt tỵ nạn CS là những nhân chứng sống và là nạn nhân trực tiếp của cuộc chiến VN. Họ đã phải liều mạng trên biển cả, nơi rừng sâu để đánh đổi lấy tự do. CĐNVTD là một cơ cấu Tiểu Bang và Liên Bang được bầu lên và đại diện cho 200,000 người nạn nhân chính của cuộc chiến VN. Thế nhưng tập thể này đã không hề được tham khảo, không được hỏi ý kiến. Các vị chủ tịch liên tiếp trong trên 10 năm qua đã xác nhận điều này với ban tổ chức triển lãm và ban tổ chức triển lãm cũng công nhận.

Trong buổi gặp mặt với bà Thị Trưởng Thành phố Liverpool Wendy Willer, cơ quan bảo trợ trực tiếp cho cuộc triển lãm, bà Thị Trưởng luôn miệng nói: Tôi cảm thấy thoải mái với cuộc triển lãm này (I am comfortable with the exhibition). Sau khi được ban đại diện CĐ đưa ra những bằng chứng thiên lệch và che đậy cho những tội đồ của CSVN thì bà không (dám) nói là bà thoải mái với với cuộc triển lãm này nữa, nhưng lại xoay ra nói: tôi thoải mái với quá trình thực hiện cuộc triển lãm này, (I am comfortable with the process of the exhibition) vì đã có tham khảo. Ban đại diện CĐ hỏi bà đã tham khảo với ai là người VN, thi bà tránh đi và trả lời: “Tôi không cần phải nói với quý vị đó là ai” (I don’t have to tell you who were consulted). Vậy thì đó là ai ? Chắc chắn phải là những các cá nhân, không có tính cách đại diện và biết đâu bà đã tham khảo với đại diện VC trong tòa lãnh sự ở Sydney hay không chừng tòa đại sứ ở Canberra không chừng !

Tổng Thống Putin đã tuyên bố « CS không bao giờ thay đổi mà chỉ phải chấm dứt chúng mà thôi ».

Trong trận chiến này, CĐNVTD/NSW đã gởi thơ đến các vị Hiệu Trưởng các trường học có nhiều học sinh VN ở vùng Liverpool, Fairfield, Bankstown, Marrickville để nhắc nhở họ đừng nên đưa học sinh đến xem cuộc triển lãm này vì các em sẽ học những điều sai lệch.

Cũng vào dịp này, xin quý phụ huynh tiếp tay bằng cách nều thấy hiện tượng gì thiên công trong trường học thì hãy mau mắn nói ngay với Hiệu Trưởng và sau đó tiếp xúc với CĐ để chúng ta cùng tiếp tay nhau chống Cộng.

Bà Ánh Linh đã kêu gọi những người tổ chức và tiếp tay thực hiện cuộc triển lãm hãy mở mắt để nhìn sự thật về chiến tranh VN, mở tai để nghe tiếng nói của nạn nhân và mở lòng để biết thương cảm thực sự đến các nạn nhân cuộc chiến đang hiện diện tại Úc và đang trả thuế để họ thực hiện cuộc triển lãm nàỵ

Chỉ có khoảng 40-50 chiếc xe vào xem, vậy là khoảng 80-100 người. Với 1 sự quảng bá rộng rãi mà chỉ 100 người vào xem thì rõ ràng là nhiều người đã ý thức được đây là một cuộc triển lãm không trung thực và không đáng để được xem”.

Kế tiếp là những lời phát biểu của các vị trong Cộng Đồng: ông Nguyễn văn Bôn vị lãnh đạo tinh thần của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo VN, LS Võ Quốc Dũng, Ông Nguyễn Đình Khánh Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam Úc Châu, cô Bảo Khánh Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam Sydney Radio, cô Giáo sư Hoài Đăng.

Chương trình biểu tình kết thúc lúc 6g10 chiều cùng ngày.

Phải nói: Đây là một ngày quan trọng, vì hơn bao giờ hết trong tháng tư đen năm nay, đánh dấu 34 năm Quê Hương Việt Nam vẫn còn bị csVN tiếp tục gia tăng đàn áp thô bạo những quyền căn bản của con người thì sự kiện biểu tình bày tỏ sự phản kháng của Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Sydney đối với Ban Quản Trị CPH là sự kiện lịch sử, là hình ảnh sống động vô cùng ý nghĩa khẳng định tiếng nói của tập thể đồng lòng tẩy chay trước những nội dung đầu độc, lợi dụng “nghệ thuật” làm công cụ tuyên truyền chính trị cho CS nhằm phân hóa Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn CS tại Hải Ngoại. Tóm lại, chủ đích của cuộc triển lãm “Nam Bang!” nhắm tới việc lôi kéo thế hệ 1.5 và thế hệ thứ hai tại Hải Ngoại đi theo chủ điểm của Nghị Quyết 36. Trong những bước ban đầu, ban Quản Trị của CPH mời gọi một số các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật đóng góp tranh ảnh triển lãm cho chương trình “Vietnam Voices” nhưng sau đó dần dần họ đã chuyển hướng hợp tác với các nhân vật thân Cộng có chủ đích làm CHÍNH TRỊ núp dưới cái dù “văn hóa nghệ thuật”.

Đứng trước sự kiện này là những người còn quan tâm đến thế hệ mai sau tại Hải Ngoại cần phải suy nghĩ và đặt vấn đề cho đúng tầm mức quan trọng của nó.

Câu hỏi đặt ra là: Chúng ta có muốn thế hệ con em của chúng ta sẽ quay lại phỉ báng thế hệ Cha Ông của chúng sau khi tiếp nhận sự giải thích sai lạc về chiến tranh Việt Nam từ những Trung Tâm Văn Hóa Nghệ Thuật ở khắp các nơi trên thế giới nơi có đông người Việt tỵ nạn CS cư ngụ tương tự như CPH?

Câu trả lời của chúng ta ắt hẳn là KHÔNG BAO GIỜ, thưa quý đọc giả.

Thanh Hà
Tường Trình từ Casula Power House - Sydney
Ngày 4 tháng Tư Đen năm 2009

 

Hình ảnh: Thanh Hà

Category: Chính trị | Views: 757 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0