Thứ Ba, 2024-04-23, 1:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 10 » NHÂN QUẢ NÀO CHO HỌ?
8:15 AM
NHÂN QUẢ NÀO CHO HỌ?

Họ ở đây là báo Hà Nội Mới, là những kẻ có liên quan đến những bài viết với giọng điệu cay cú, hằn học suốt trong thời gian diễn ra sự việc Thái Hà.
Càng đọc những bài họ viết càng thấy sự hằn thù còn nguyên vẹn thậm chí sự hằn học ngày càng gia tăng đến mức họ không thể kiểm soát nổi. Họ giống như một con thú hoang dã bị tổn thương, không còn lý trí để đánh giá tình hình. Báo Hà Nội Mới lồng lộn hung hăng tuôn ra những lời lẽ mạt sát giáo dân và linh mục giáo xứ Thái Hà. Trong khi đó, hàng trăm tờ báo khác không nhắc đến. Mới hôm nào xong phiên xử phúc thẩm, khi thấy các giáo dân bị một phiên tòa mà cán cân công lý lệch về một phía đã xử y án, Báo Hà Nội Mới hoan hỉ tô vẽ đó như là một thắng lợi lớn lao của nhà nước mà những cây viết của HNM góp phần trong đó.


Nhưng sao thắng lợi rồi mà cay cú, hằn học lại càng ngày càng gia tăng như thế?


Bởi vì hàng ngàn người đã thắp lên ngọn nến đòi công lý, sự thật, bởi hàng ngàn cành thiên tuế vẫy rợp trời trên đường phố thủ đô. Hàng ngàn người xuống đường đủ mọi tầng lớp, tuổi tác. Hiên ngang đối diện với bạo quyền để cất lên lời ca phản đối một phiên tòa mà công lý không còn được tôn trọng, phiên tòa mà chỉ có kẻ buộc tội và kẻ phán xét được quyền nói. Một phiên tòa như vậy sao gọi là được lòng dân, sao gọi là chính nghĩa và sao gọi là thắng lợi?


Đó là một thất bại nhục nhã, đau đớn, còn gì nhục hơn kẻ cầm cán cân công lý, tự hào cho mình đại diện cho công lý, cho chính thể bị hàng ngàn người dân phản đối tính chân thực, tính khách quan, công bằng. Một phiên tòa mà bị hàng ngàn người phản đối thì tính thuyết phục, khách quan của nó ra sao là câu hỏi mà ai cũng dễ dàng trả lời được.


Vì thế Báo HNM còn cay cú như hôm nay khi nhai lại những sự việc đã qua với tư duy của loài nhai lại.

click lên ảnh để xem nguyên cỡ


Ở một khía cạnh khác, thì sự hằn học qua những bài viết gần đây của báo HNM là sự kích động, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Cố tình đẩy sự việc thêm căng thẳng, dùng những suy luận thiếu căn cứ để bôi nhọ các giáo sĩ, linh mục. Muốn đẩy sự việc leo thang hơn nữa để thỏa mãn tính hằn thù của họ và nhóm người đứng đằng sau. Điều này chứng tỏ rằng trong hàng ngũ quan chức đã có những hoài nghi về cách hành xử của nhóm quan chức có liên quan đến mảnh đất 178 Nguyễn Lương Bằng. Bởi vậy nhóm quan chức này không còn cách nào khác hơn để chạy tội, ngoài nỗ lực dùng những công cụ nắm trong tay như vài tờ báo, một số đài truyền hình để buộc tội giáo dân, giáo sĩ Thái Hà. Dùng mọi thủ đoạn đê hèn để tạo dư luận cho rằng họ đã làm đúng, ngõ hầu có cái biện minh với các đồng chí của mình về những hành vi, thái độ trong công tác xử lý vụ Thái Hà.


Sắp tới kỳ đại hội mới, còn có một phiên tòa nội bộ trong hàng ngũ lãnh đạo đánh giá các đồng chí của mình giải quyết vụ Thái Hà ra sao, nguyên nhân từ ai gây ra….nếu có ý kiến do một số đồng chí dính tới vụ chia lô đất 178 Nguyễn Lương Bằng thành biệt thự kiếm lời là nguyên nhân chính thì các đồng chí ấy nguy to.


Bởi thế các đồng chí này còn quyền lực ngày nào, càng gấp rút xây dựng kịch bản đỗ lỗi hết cho người này đến người khác, từ giáo dân, giáo sĩ xoay sang thế lực thù địch chán chê không hiệu quả, thì lại quay sang ám chỉ đồng đội của mình bằng cụm từ mới “thế lực thứ ba”.

Trong cái vòng xoay của quyền lực, lợi ích này những kẻ lâu nhâu vì muốn kiếm tí chút như báo Hà Nội Mới nên thận trọng đánh giá tình hình. Đừng mù quáng lao theo đến lúc rút chân ra không kịp. Nhất là nên chút duy tâm nghĩ cho tương lai, chớ mang mầm ác đi reo rắc mà sau này chuốc những trái đắng cho không phải riêng mình. Một bài báo nhận vài lời khen của cấp trên, nhưng hàng ngàn lời nguyền của những người dân vô tội sẽ là một thứ sức mạnh huyền bí mà nhiều trường hợp trong lịch sử đã cho thấy tác động của nó. Đừng quá chủ quan vào thuyết duy vật mà mạo hiểm bản thân mình. Nhất là đừng vì tư lợi, vì điều đó khiến nghiệp chướng càng tăng thêm bội phần mà thôi.


8/4/2009
Phong Thương
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 837 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0