Thứ Sáu, 2024-04-26, 8:45 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 14 » Dự án bô-xít: Đảng đã quyết!
2:40 PM
Dự án bô-xít: Đảng đã quyết!



DCVOnlineTin ngắn (VOV News)

DCVOnline: Sau ngày hội thảo công khai về dự án bô-xít được xảy ra ở Hà Nội hôm thứ Năm tuần rồi, báo chí nhà nước cộng sản vẫn giữ một thái độ "làm ngơ" không đưa tin, chỉ có rất ít báo điện tử trong nước đề cập đến buổi hội thảo quan trọng này. Quan trọng, vì đây là buổi họp công khai có sự tham gia của nhiều giới, ban ngành.

Bản tin sau đây được đưa đi trên VOV, bằng tiếng Anh (không tìm thấy bản tin này bằng tiếng Việt trong phần tiếng Việt.) DCVOnline xin được chuyển ngữ để bạn đọc thấy "tính quyết tâm của đảng CSVN trong dự án bô-xít này".

Kỹ nghệ Bô-xít đẩy mạnh sự phát triển ở Cao Nguyên


Kỹ nghệ khai thác mỏ bô-xít và nhôm sẽ tạo sức đẩy cho sự phát triển xã hội và kinh tế ở vùng Cao Nguyên.

Phó Thủ tường Hoàng Trung Hải nói ở hội nghị (thảo luận về dự án khai thác bô-xít) được tổ chức ở Hà Nội hôm thứ Năm tuần rồi ngày 9 tháng Tư, rằng Việt Nam có nguồn tài nguyên bô-xít giàu có và có tiềm năng phát triển kỹ nghệ ô-xít nhôm và khai thác quặng bô-xít, nhưng đã chưa khai thác được. Ông Hải nhấn mạnh rằng sự phát triển kỹ nghệ (bô-xít) này phải đạt được, đòi hỏi những giải pháp quản lý khoa học và nghiêm ngặt.

Phó thủ tướng Hải đã chỉ thị điều chỉnh dự án chính về chuyện quy vùng cho sự khai thác bô-xít, chế biến và tận dụng cho thời kỳ 2007-2015 với cái nhìn hướng tới năm 2025.

Hội nghị chỉ làm màu, vì dự án bô-xít này đã là một phần quan trọng trong kế hoạch ngũ niên của đảng CSVN, nên thà... mất nước chứ không lùi? Nguồn: nguoivehuu, DCVOnline
Vì Việt Nam thiếu nguồn điện năng, sự khai thác bô-xít này thoạt đầu sẽ dùng cho việc sản xuất ô-xít nhôm, nhưng những kế hoạch về lâu về dài nhằm sản xuất nhôm nên được chuẩn bị.

Ông Hải cũng đã yêu cầu những ban ngành liên hệ cùng hợp tác với những nhà đầu tư để huấn luyện nhân lực cho ngành kỹ nghệ này, với ưu tiên dành cho người thiểu số bản địa và siết chặt sự quản lý để làm giảm tối đa những ảnh hưởng của sự khai thác này lên môi trường, văn hóa và đời sống con người ở vùng Cao Nguyên.

Theo Bộ Công thương (Công nghiệp và Thương mãi), lượng bô-xít dự trữ ở Việt Nam được ước tính khoảng 5 tỉ 4 tấn, chủ yếu nằm ở vùng Cao Nguyên.


© DCVOnline
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 760 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0