Thứ Năm, 2024-04-25, 6:00 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 14 » THƯ NGỎ GỬI ANH PHƯƠNG NAM - ĐỖ NAM HẢI
8:30 PM
THƯ NGỎ GỬI ANH PHƯƠNG NAM - ĐỖ NAM HẢI


  • Apr. 14th, 2009 at 4:11 AM

Thưa anh Đỗ Nam Hải !

Nhiều ngày nay tôi không liên lạc được gì với anh, vì lý do một lần nữa (tôi không nhớ rõ là lần thứ bao nhiêu) anh lại bị những vị “phụ mẫu” của dân ngang nhiên cướp tài sản giữa ban ngày. Đó thực sự là những “quân ăn cướp có giấy phép” như lời anh nói…

Mấy ngày gần đây anh còn tiếp tục bị bắt giữ câu lưu mỗi khi đi ra đường, đến tối mới được thả về. Tôi nghe anh Nguyễn Khắc Toàn kể chuyện anh bịt hai tai lại khi công an đọc “biên bản làm việc” khiến cho họ phải dừng việc đọc lại, tôi rất thú vị và… bật cười !

Tôi biết, nếu gửi Email thì rất có thể anh không mở hộp thư được vì anh đi vào tiệm Internet thì chắc chắn là mấy chú “cá nổi” cũng sẽ vào theo. Không lẽ lại mở hộp thư khi không giấu được Password ? Tôi cũng đã từng chịu cảnh ngồi tiệm Net chung với công an rồi ! Hôm ấy là ngày 29/4/2008, công an kè theo tôi (tất cả là 6 người tôi đều quen mặt),vì họ sợ tôi đi biểu tình chống rước đuốc Ôlimpic Bắc Kinh. Một viên công an khoảng 26-27 tuổi rất từ tốn trả lời khi bị tôi đuổi : “Anh cứ truy cập Internet đi, em chỉ đang làm nhiệm vụ thôi”…Sau đó cậu công an này còn tính tiền cho chủ tiệm Net luôn cả máy của tôi. Thật tức ghê anh à !

Tôi nghĩ rằng viết thư cho anh trên báo thì anh có thể đọc được, nhân tiện có mấy “chú vịt” kêu “quàng quạc” nói xấu về anh và anh Nguyễn Chính Kết trên báo nên tôi cũng có ý kiến “trao đổi” với họ luôn…

Về anh Nguyễn Chính Kết thì tôi không nói gì thêm, vì đã có thông báo rõ ràng của Ban Điều Hành Khối 8406 rồi. Đó cũng là một “cái tát” vào mồm những kẻ xuyên tạc từ lâu bôi nhọ anh ấy đấy !

Ngày 13/04/09 bài viết của một người có bút danh Thanh Hương, mà tôi đã nói ở trên đó. Tôi không nhớ tựa đề vì không buồn đọc lại (anh cứ vào baotoquoc.com tìm tên tác giả Thanh Hương), hình như tác giả này là một “người không mang họ” vì tôi không thấy ai họ Thanh bao giờ cả ? (Tôi thử làm theo cách của người này, tức là bắt bẻ những điều hết sức tùy tiện, vô lý, nhưng quả thật tôi không thấy tự tin cho lắm !). Người này nói rằng anh (và anh Nguyễn Chính Kết) đã đầu hàng, rằng anh lãnh đạo đội quân ảo. Hắn (không biết là đàn ông hay đàn bà) còn nói đến những từ như “thuộc hạ” giống như đang nói về một nhóm xã hội đen vậy !

Thực ra, câu chuyện ngày 16/03/2007 thì anh đã nói với tôi nội dung ngay từ những ngày đầu tiên tôi gia nhập Khối 8406. Tôi rất kính trọng anh vì điều này !

Qua thư ngỏ này tôi nhắn đến tên Thanh Hương rằng : Con người ta không phải là gỗ, đá ! Lẽ ra hắn phải lên án công an đã bất chấp tình cảm mẹ con anh em của gia đình anh, đã nhẫn tâm đưa mẹ anh - Một người đáng tuổi cha bác của họ vào việc đàn áp anh ? Nếu là tôi tôi cũng sẽ chấp nhận kế “hoãn binh” này, tôi cho rằng đây là một quyết định hoàn toàn sang suốt không kém phần khôn ngoan ! Trên thực tế anh chỉ rút khỏi ban lãnh đạo Liên Minh Dân Chủ Việt Nam mà không hề viết rằng anh rút khỏi Khối 8406.

Tôi không nghĩ câu chuyện của anh là một sai lầm ! Nhưng nếu đó là một sai lầm thì người ta hoàn toàn có thể sửa chữa nó. Con người vốn sinh ra khác với con “thiêu thân” lao vào đống lửa. “Diễn biến hòa bình” (cộng sản hay nói) hay là “đấu tranh bất bạo động” chính là một phương pháp đấu tranh uyên bác và nhân đạo ! Tôi chưa hề thấy ai nói rằng anh đã nghỉ đấu tranh dù chỉ một vài ngày…

Chắc anh còn nhớ tôi đã từng trao đổi với anh và anh Nguyễn Chính Kết trong một buổi hội luận trên mạng Internet về câu chuyện nói trên, anh đã quyết định viết về sự việc này công khai một lần để cho những kẻ cứ “cắn rứt” anh sẽ không còn đất để “làm ăn” nữa. Rất tiếc là anh chưa kịp viết thì bị thu máy vi tính, nhưng không sao, sẽ có mọi người luôn bảo vệ anh và sự thật vẫn sẽ là sự thật !

Nhân đây tôi cũng xin nhắc đến một người mà tôi cũng rất kính trọng, đó là thầy giáo Vũ Hùng. Thầy Vũ Hùng đã từng viết đơn xin thôi không đấu tranh nữa trước mặt công an. Nhưng sau đó khi suy nghĩ lại ông đã tiếp tục hoạt động đấu tranh trở lại, mà bài viết của ông với tựa đề : “Sự Hèn Nhát Của Tôi” đã làm nhiều người kính phục và cảm động ! Và thầy giáo Vũ Hùng hiện đang bị giam cầm, sẽ là một tấm gương sáng cho chúng ta học tập…

Trường hợp khác là anh Lê Chí Quang. Anh Lê Chí Quang hình như cũng đã mắc sai lầm trong “phiên tòa” xử án anh ấy. Nhưng ngày nay nếu anh ấy tiếp tục hoạt động đấu tranh trở lại thì quá tốt, anh ấy là một người thông minh và có kinh nghiệm đấu tranh. Mong rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ thấy anh ấy đấu tranh trở lại…

Trở lại câu chuyện của anh. Tên Thanh Hương này đã dùng một thủ bút rất cổ điển đó là ly gián giữa anh và linh mục Nguyễn Văn Lý, linh mục Phan Văn Lợi. Hắn tung người này lên để hạ người kia xuống, gây nghi ngờ và phân rẽ nội bộ Ban Điều Hành Khối 8406. Trò cũ này chỉ đánh lừa được vài người nhẹ dạ, còn những người như các vị Linh Mục nói trên thì chúng không làm gì được đâu ! Chuyện này rất giống với câu chuyện mà anh trao đổi với tôi qua Email anh đã Fwd lại, về một tên “nữ tặc” xưng là việt kiều yêu nước hẹn sẽ về Việt Nam gặp anh. Tên này đã tâng bốc anh và nói xấu anh Vi Đức Hồi ở Lạng Sơn, mà tôi đã nhận định là một trò ly gián của những kẻ chống phá Phong Trào Dân Chủ…

Chúng ta đi đấu tranh, phải hy sinh nhiều thứ, rất nhiều thứ. Chúng ta cũng hoàn toàn tự nguyện chứ không ai bắt buộc, vậy nếu vì lý do nào đó chúng ta dừng lại thì cũng là quyền của chúng ta, không thể một ai, hay kẻ nào có quyền bắt ta phải thế này thế nọ ! Như anh, nếu cứ theo ngành Ngân Hàng một cách an phận thì hôm nay chắc chắn đã là xếp rồi. Và xếp thì rõ ràng là lương cao, cơ hội tham nhũng cũng lớn (nếu anh không tham nhũng thì sẽ bị loại), những kẻ luôn chui rúc nói xấu anh tại sao không tự trả lời câu hỏi : Vì sao anh lại đi đấu tranh ? Những kẻ đó, một là không có trái tim, hai là không có khối óc, hoặc là không có cả hai thứ ấy !!!

Nhận định của tôi là : Anh vẫn, đã và đang là một người hết sức quan trọng trong khối 8406 và Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ Việt Nam. Bằng chứng là anh đã bị công an đàn áp hết sức dữ dội, dù họ không đủ bằng chứng để kết tội anh. Người bị đi tù thì yên phận một bề, còn anh thì luôn luôn bị tra tấn về tinh thần, vật chất, ăn không ngon ngủ không yên. Trên thực tế anh là một người đang mất tự do gần như hoàn toàn…

Khối 8406 cũng vẫn, đã và đang là một tổ chức hoạt động mạnh gây được tiếng vang với quốc tế và được nhiều người ủng hộ, tán đồng ! Điều này thì ta hoàn toàn có thể khẳng định !

Một nhận định mà tôi đã trao đổi với anh và anh Nguyễn Khắc Toàn qua việc lật tẩy các con bài Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Thượng Long, Nguyễn Gia Kiểng đó là : Hôm nay chúng ta đang phải tự vệ trước những kẻ “lau giày” cho công an, nhưng ngày mai rất có thể chúng ta sẽ phải đối diện với những tổ chức, đảng phái “ma… bùn” chính quy của nhà cầm quyền CSVN. Họ sẽ có những con người cụ thể có tên tuổi rõ ràng lập ra những tổ chức này, đảng phái nọ để vừa đánh phá theo kiểu “nội bộ”, vừa đánh lừa dư luận quốc tế về một Việt Nam có tự do dân chủ. Vở kịch này có lẽ đã bắt đầu bằng cách hợp lý hóa sự xuất hiện của một vài cái tên… Chúng ta cùng chờ xem hồi tiếp theo sẽ như thế nào ? Nhưng tôi tin, không khó gì để cho chúng ta vạch trần thủ đoạn này !

Về việc tên Thanh Hương này gièm pha chủ trương “bất tuân dân sự” của hòa thượng Thích Quảng Độ thì thôi, để dịp khác tôi sẽ bàn đến. Và cũng vì quyền tự do ngôn luận cá nhân nên tôi không phản bác gì thêm !

Tôi chắc anh cũng nghĩ giống tôi đó là : “Đường ta, ta cứ đi, chân ta, ta cứ bước” Nền dân chủ đích thực thành công tại Việt Nam vào thời điểm nào sẽ do nhân dân Việt Nam quyết định, bất chấp mọi thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN !

Anh hãy giữ gìn sức khỏe !

Kính thư !

Lê Nguyên Hồng.

Thành viên Khối 8406 Việt Nam.

Email : huyenkhai@rocketmail.com
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 854 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 3
Khách: 3
Thành Viên: 0