Thứ Sáu, 2024-03-29, 10:48 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 15 » TUYÊN CÁO VỀ HIỂM HỌA MẤT NUỚC DO CSVN GÂY RA
2:18 PM
TUYÊN CÁO VỀ HIỂM HỌA MẤT NUỚC DO CSVN GÂY RA

  • Apr. 14th, 2009 at 10:29 AM

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TIỂU BANG FLORIDA BÀY TỎ THÁI ĐỘ

TRUỚC NGUY CƠ MẤT NƯỚC VỀ TAY TRUNG CỘNG

DO NHÀ CẦM QUYỀN CSVN GÂY RA

Tin Orlando, Florida (12 th. 4, 2009) – Đáp ứng thư mời đề ngày 5 th. 4 năm 2009 của Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Florida, nhiều đại diện cộng đồng, các tôn giáo, đòan thể, tổ chức và cá nhân đã đến tham dự buổi họp BÀY TỎ THÁI ĐỘ tại thành phố Orlando, tiểu bang Florida vào lúc 7 giờ tối 12 tháng 4, năm 2009. Nhà hàng Phở Hòa trên đường Primrose, Orlando đã chật người tham dự vào lúc khai mạc. Trên bục diễn đàn có tấm biểu ngữ lớn với hàng chữ:

DÂN TỘC TRƯỜNG TỒN,

GIANG SƠN BẤT KHẢ PHÂN NHƯỢNG.

Sau phần nghi lễ khai mạc, Ông Trần Minh Trung, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu và Bà Đồng Thanh, Chủ Tịch Ủy Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam tiểu bang Florida, đã thay mặt ban tổ chức chào mừng và nói lý do buổi họp nhằm trình bày những dữ kiện liên quan đến hiểm họa mất nước gần kề về tay Trung Cộng do tập đòan cai trị CSVN gây ra, đồng thời bày tỏ thái độ đối với sự kiện này. Ông Nguyễn Văn Thuyết, Đại diện Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida và nhiều vị đại diện khác đã trình bày ý kiến, trong đó LM Phạm Quang Chính từ St Petersburg, BS Mã Xái, cựu dân biểu VNCH từ Jacksonville, Ông Trần Công Lai, Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Florida v.v..



Kế tiếp là phần trình bày những nguy hại do việc CSVN trao cho Trung Cộng khai thác quặng Bauxite tại Tây Nguyên Việt Nam. Một số đại diện các tổ chức, đoàn thể, nhân sĩ trong cộng đồng đã đóng góp thêm ý kiến về hiểm họa mất chủ quyền đang gần kề.

Một bản tuyên cáo đã được đại diện Ban Tổ Chức tuyên đọc và được toàn thể người tham dự ký tên. (Xem bản Tuyên Cáo đính kèm)

Buổi họp Bày Tỏ Thái Độ đã kết thúc vào lúc 10 giờ đêm cùng ngày sau phần văn nghệ quê hương do các anh chị em nghệ sĩ trẻ trình bày đã gây nhiều xúc đông. Mọi người tham dự đã hết sức phẫn nộ về ý đồ của Trung Cộng muốn biến Việt Nam thành một Tây Tạng thứ hai và hành động “mãi quốc cầu vinh” của tập đòan cai trị Cộng Sản Việt Nam hiện nay./. (TT ghi nhanh).

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TIỂU BANG FLORIDA

==========================

TUYÊN CÁO

VỀ HIỂM HỌA MẤT NUỚC DO CSVN GÂY RA.

XÉT RẰNG:

1- Đảng CSVN đã cam tâm làm tay sai cho Quốc Tế Cộng Sản gây cuộc chiến tương tàn tại Việt Nam; CSVN đã áp đặt chủ nghĩa CS lên đất nước Việt Nam; thiết lập một chính quyền độc tài độc đảng; bóp nghẹt các quyền tự do căn bản của con người, trong đó có quyền tự do tôn giáo, tự do lập hội, tự do ngôn luận, tự do bầu cử lựa chọn người đại diện cho mình v.v..; tương lai đất nước hoàn toàn bế tắc.

2- Đảng CSVN tiếp tục khép mình làm nô lệ cho bá quyền bành trướng Trung Cộng, bí mật ký kết dâng nhượng lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc Việt Nam cho quan thầy phương Bắc. CSVN đã cắt hàng ngàn cây số vuông vùng biên giới Hoa Việt, trên Vịnh Bắc Bộ; CSVN đã không phản ứng gì trước việc Trung Cộng tiến chiếm các đảo Hòang Sa Trường sa, thành lập huyện Tây Sa để cai quản các đảo này.. Chẳng những thế, CSVN còn mạnh bạo đàn áp những thanh niên, sinh viên, học sinh, những nhà yêu nước dám nói lên sự căm phẫn trước hành động Trung Cộng xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Gần đây, CSVN lại trắng trợn trao quyền ưu tiên khai thác quặng bauxite tại Tây Nguyên cho Trung Quốc, bất chấp những ý kiến ngăn cản của nhiều thành phần quốc dân trong nước, trong đó có các cựu đảng viên, sĩ quan cao cấp quân đội, gây tác hại to lớn đến văn hóa, xã hội, môi trường và đặc biệt là về an ninh quốc phòng, khiến cho nguy cơ mất nước đã gần kề. Mục đích của tập đoàn CSVN là bảo vệ quyền lợi và tài sản vơ vét của quốc dân trong nửa thế kỷ qua

3- Một vấn đề tối quan trọng khác là đảng CSVN đã không quan tâm đến ngày 13 tháng 5 năm 2009 là thời hạn chót phải nộp hồ sơ xác nhận chủ quyền cho Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa của Liên Hiệp Quốc (UNCLOS), nếu không, Việt Nam sẽ hoàn toàn mất chủ quyền tại các vùng đang tranh chấp trên biển Đông.

VÌ NHỮNG LÝ DO TRÊN, CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TIỂU BANG FLORIDA LONG TRỌNG TUYÊN CÁO:

1- Cực lực phản đối và tố cáo âm mưu thâm độc của nhà cầm quyền Trung Quốc đã và đang lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam trong ý đố bành trướng, biến Việt Nam thành một Tây Tạng thứ hai.

2- Cực lực lên án hành động “mãi quốc cầu vinh” của tập đoàn cai trị CSVN, cam tâm bán nước cho ngoại bang để bảo vệ đặc quyền đặc lợi và địa vị của họ.

3- Kêu gọi đồng bào trong nước không biệt tôn giáo, nam nữ, già trẻ, thành phần xã hội… trước hiểm họa mất nước hãy mạnh dạn đứng lên cứu nguy tổ quốc.

4- Kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức nhà nước, công an, bộ đội, đảng viên CS hãy vì quyền lợi dân tộc, đứng về phía nhân dân để bảo vệ tổ quốc.

5- Kêu gọi đồng bào hải ngoại cùng nhau tham gia phong trào yểm trợ quốc nội cứu nguy tổ quốc, đồng thời vận động thế giới ngăn chận âm mưu bành trướng của Trung Cộng.

6- Kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước buộc nhà cầm quyền CSVN phải nộp hồ sơ xác định chủ quyền thềm lục địa trước ngày 13 tháng 5, năm 2009 cho cơ quan UNCLOS của Liên Hiệp Quốc..

Làm tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ, Ngày 12 tháng 4 năm 2009

Thay Mặt Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Florida.

Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Chủ Tịch Ủy Ban Chấp Hành

Trần Minh Trung Đồng Thanh Ingalls

(Ký Tên) (Ký Tên)

DANH SÁCH TỔ CHỨC, ĐÒAN THỂ, CỘNG ĐỒNG

KÝ TÊN VÀO BẢN TUYÊN CÁO

(DANH SÁCH SƠ KHỞI)

- Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Florida

- Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida

- Cộng Đồng Việt Nam Nam Florida

- Cộng Đồng Việt Nam Jacksonville & Gainesville, Florida

- Cộng Đồng Việt Nam Tampa Bay, Florida

- Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Orlando, Florida

- Gia Đình Phật Tử Florida

- Hội Phật Giáo Việt Nam Florida, Chùa Long Vân

- Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Trung Tâm Đông Nam Hoa Kỳ

- Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Trung Tâm Florida

- Hội Cảnh Sát Quốc Gia Trung Tâm Florida

- Hội Ái Hữu Không Quân TB Florida

- Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Võ Bị Đà Lạt TB Florida

- Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Florida

- Hội Ái Hữu Hải Quân & Hàng Hải Florida

- Hội Ái Hữu Khánh Hòa Nha Trang Florida

- Gia Đình Mũ Đỏ Florida

- Tổ Chức Nhà Việt Nam, Tampa Bay Florida

- Khu Bộ Phó Đức Chính Việt Nam Quốc Dân Đảng, Tiểu Bang Florida

- Liên Minh Dân Chủ Việt Nam Florida

- Đảng Việt Tân Florida

- Ủy Ban Yểm Trợ Tự Do Dân Chủ Việt Nam, Jacksonville

- Nguyệt San Gia Đình, Orlando, Florida

- Hội Đồng Hưong Huế, Florida

- Nhóm Thân Hữu Pine Hills

- Hội Cao Niên Việt Nam, Florida

- Hội Văn Nghệ Tự Do, Florida

- Bán Nguyệt San Trẻ Florida

- Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam Florida

- Lữ Đoàn Thiện Nguyện Florida

- Hội Thanh Thiếu Niên và Gia Đình Florida

- Hội Gia Đình Mỹ Việt Florida

- Phong Trào Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền cho Việt Nam, Fla

GHI CHÚ:

Danh sách này sẽ được bổ túc sau.

Các cá nhân ký tên được ghi trong bản danh sách khác

Phút mặc niệm, Hợp ca
Category: Chính trị | Views: 907 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0