Thứ Năm, 2024-04-25, 6:19 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 20 » BÁO ANTG XUYÊN TẠC VỀ HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ
11:41 AM
BÁO ANTG XUYÊN TẠC VỀ HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ

  • Apr. 19th, 2009 at 5:16 PM

Ngày 18/04/2009 báo An Ninh Thế Giới số 849 của công an VNCS đã đăng bài viết xuyên tạc, nói xấu về hòa thượng Thích Quảng Độ - Một nhà sư cao tuổi - Đức Tăng Thống của GHPGVNTN hiện nay. Hòa thượng Thích Quảng Độ là một nhà tu hành xuất gia ngay từ thủa thiếu thời, Ông đã từng được đi du học về đạo pháp tại nhiều nước trên thế giới, việc này đã được bài viết “Một Người Đi Tu Chẳng Sợ Đi Tù” dẫn chứng cụ thể.

Trước năm 1975 ông không hề tham gia hoạt động đấu tranh, vì sống trong chế độ chính trị của VNCH thì mọi tôn giáo đều được tôn trọng và bình đẳng phát triển. Nhưng từ sau năm 1975, khi nhà cầm quyền CSVN Miền Bắc hoàn tất việc cưỡng chiếm toàn bộ Miền Nam, thì cũng là lúc họ thực hiện âm mưu cưỡng chiếm nốt quyền tự do tôn giáo của nhân dân Miền Nam. Đó cũng là chính sách khống chế, lèo lái các tôn giáo (đặc biệt là các tôn giáo lớn) đi theo con đường “quốc doanh hóa” để họ dễ bề chính trị hóa tôn giáo, và sử dụng tôn giáo như một công cụ của nhà cầm quyền CSVN…

Chính thời điểm từ sau năm 1975 ấy, để tự bảo vệ quyền tự do của các phật tử, trước việc thôn tính GHPGVNTN của giáo hội Phật Giáo quốc doanh Miền Bắc (HPGTNVN), nhằm xóa bỏ tên gọi GHPGVNTN. Hòa thượng Thích Quảng Độ trong cương vị viện trưởng Viện Hóa Đạo, đã buộc phải lên tiếng kêu gọi phật tử biểu tình ôn hòa để bảo vệ GHPGVNTN và quyền tự do tín ngưỡng của đồng bào phật tử. Cũng từ đó Ông đã luôn luôn bị sách nhiễu, bắt bớ và đã nhiều lần” ra tù vào tội”, cho đến nay tính cả thời gian bị quản chế, thì ông đã chịu số năm tù đày lên đến hơn 25 năm !

Tại sao một vị hòa thượng lại phải làm cái việc bất đắc dĩ, đó là đấu tranh chống nhà cầm quyền CSVN ? Đó hoàn toàn là vì quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của đồng bào phật tử đã bị công khai hoặc bí mật xâm hại !

Tại sao một vị hòa thượng, năm nay đã tới 82 tuổi, cái tuổi được coi là đã “thượng thượng thọ”, “mắt mờ chân chậm” vẫn phải xông ra nơi đầu song ngọn gió, nơi đầy rẫy nguy hiểm và bất trắc bởi búa rìu của công an sẽ giáng xuống bất cứ lúc nào ?

Phải chăng Ông tham tiền như báo ANTG nói ? Ta thử đặt câu hỏi : Ông tham tiền để làm gì, khi không vợ, không con ? Không có nhu cầu may sắm, tiêu dùng ? vậy ta có thể bác bỏ luận điệu rất … “lá cải” này của báo ANTG !

Tại sao một nhà sư đã đạt được nhiều đỉnh cao về học pháp, hiện đang giữ chức vụ tối cao của GHPGVNTN đó là chức Tăng Thống, lại đi làm chính trị ? Không ! Ông không làm chính trị ! Ông không là thành viên của bất cứ một tổ chức, đảng phái nào. Và đặc biệt, không phải là thành viên của Khối 8406 như bài viết “Những Việc Làm Sai Trái Của Ông Thích Quảng Độ…”(ANTG ngày 18/04/09) và bài “Mặc Aó Tu Hành Nhận Tiền Phản Động” (ANTG ngày 01/09/2007) đã hè nhau xuyên tạc. Hòa thượng Thích Quảng Độ chỉ là một người đấu tranh độc lập, không chịu sự chi phối của bất kỳ tổ chức nào ! Có chăng chỉ là những việc làm, cụ thể là việc phân phối và trang trải giúp về tiền bạc, quà tặng của các nhà hảo tâm ở hải ngoại dành gửi cho đồng bào phật tử và dân oan trong nước mà thôi !

Đến đây, chúng ta lại nhớ đến một nhà tu hành đấu tranh vĩ đại, đã được cả thế giới loài người biết đến và ngưỡng vọng, đó là cố mục sư Mactin Luthe Kìng…

Lớp người còn trẻ (so với hòa thương Thích Quảng Độ) như tôi hiện nay, thật lấy làm xấu hổ vì chưa làm được gì cho đất nước, cho dân tộc ! Xấu hổ và xấu xa hơn, đó là đối với những cây bồi bút ăn lương nhà nước CSVN cố tình bóp méo sự thật, nói xấu những người đấu tranh vì Dân Chủ nói chung và hòa thượng Thích Quảng Độ nói riêng…

Một số kẻ viết thuê khác ở trong nước và cả ở hải ngoại, viết theo kiểu “lau giày” cho cộng sản, và những kẻ vô công rồi nghề theo đuôi chúng, lại rất “nồng nàn” trong những bài viết chống phá dân chủ, chê bai một số thành viên đấu tranh là hèn nhát, đầu hàng, chạy trốn. Câu chuyện “Tình Mẹ” của nhà dân chủ Đỗ Nam Hải cũng vậy. Những kẻ có thể là gàn dở, cũng có thể là điên khùng, và có thể vì đố kị, tị hiềm cố tình nhai đi nhai lại câu chuyên xảy ra ngày 16/03/2007 đối với kỹ sư Đỗ Nam Hải - Một người bạn đấu tranh vong niên của hòa thượng Thích Quảng Độ. Những cây bút ấy - Chủ yếu là nặc danh ( bút danh không địa chỉ) dù sao cũng ít nhiều là người có học. Họ có nhớ rằng câu chuyện thời Tam Quốc của Từ Thứ vì hiếu đối với mẹ buộc phải rời khỏi chiến tuyến như thế nào ? Cứ cho là câu chuyện ấy được hư cấu đi, thì câu chuyện có thật ở Việt Nam về Bùi Trung Trực buộc phải đầu hàng cho địch bắt và giết hại (năm 1868) : “Trước sức mạnh ngày càng lớn của nghĩa quân, quân Pháp bèn bắt giam mẹ của Nguyễn Trung Trực để buộc ông phải ra hàng. Vì hiếu, NTT phải ra hàng và bị hành quyết” (lich sử Việt Nam thời cận đại 1858- 1945). Rồi đến lượt Mai Xuân Thưởng (cuộc khởi nghĩa của Mai Xuân Thưởng 1860- 1887) cũng bị giặc Pháp bắt mẹ của ông làm con tin, và Mai Xuân Thưởng đã phải ra hàng và bị giết tại quê nhà ở tỉnh Bình Định…

Những kẻ dựa vào câu chuyên vì hiếu ngày 16/03/2007 để “cắn rứt” kỹ sư Đỗ Nam Hải quả là những con người hoàn toàn đui mù về lịch sử, mờ nhạt về lương tâm !!!

Trở lại với câu chuyện mà báo ANTG bôi nhọ hòa thượng Thích Quảng Độ. Họ chê bai Ông là “người tu hành mà còn vướng nặng bụi trần tục”… Đúng ! Ông không thể cứ im lặng khi đồng bào Tây Nguyên bị cướp đất cho các dự án Bô Xít ! Ông không thể cứ ngồi yên khi những “quả bom bùn” hàng tỉ tấn sẽ nổ ở Tây Nguyên ! Ông không thể cứ khoanh tay khi nguy cơ mất nước có thể xảy đến bất kỳ lúc nào ! Vì đơn giản Ông là một Người Việt Nam. Nếu đồng bào phật tử mà đói nghèo thì Đạo Phật của họ có phát triển được hay không ? Nếu đồng bào Việt Nam bị nhiễm độc bởi thứ bùn đỏ chết người đó, (trong đó có thể có cả chính Ông) thì Ông sẽ cảm thấy như thế nào ? Nếu mất nước, dân tộc ta bị diệt chủng (giống thời Khơ Me Đỏ ở Căm Pu Chia) thì có còn tôn giáo, đạo pháp của Người Việt nữa không ? Chắc chắn là không ! Đó chính là nỗi buồn của hòa thượng Thích Quảng Độ, khi buộc phải hy sinh thời gian dành cho tôn giáo để tình nguyện bảo vệ quyền lợi cho đồng bào…

Bởi vậy, thật hổ thẹn thay cho những kẻ tự coi là trí thức còn trai trẻ (chí ít là chưa nghỉ hưu), lại dửng dưng ngồi nhìn hiểm họa của đất nước ! Không những thế lại còn viết bài bôi xấu những nhà đấu tranh vì tự do dân chủ, vì quyền lợi của đại chúng nhân dân ! Chỉ vì vài đồng lương còm, hoặc là mối lợi nhỏ nhoi nào đó ?!... Để cho một cụ già nay đã ngoài 80 tuổi phải đứng lên tuyến đầu, gánh vác công việc nặng nề ấy !!!

Qúy Vị có nhớ đến một “hiệp sỹ” là một phụ nữ nay đã ngoài 70 tuổi, đó là cụ bà Lê Hiền Đức- Một công chức đã nghỉ hưu đang sống ở Hà Nội, đã dũng cảm tự mình độc lập điều tra phá các vụ án tham nhũng, mà bà đã phải sang tận Nước Đức để nhận giải thưởng “Công Dân Liêm Chính Dũng Cảm” của tổ chức Minh Bạch Quốc Tế, chứ không phải là tại Việt Nam hay không ? Thật đáng thảm hại thay cho chế độ “xã hội chủ nghĩa”, thảm hại thay cho những cây bút… cùn !

Chúng ta hoàn tòan có quyền ca ngợi hòa thượng Thích Quảng Độ, một tấm lòng vì đạo, vì đời vì Đất Nước. Cho dù cuộc phát động biểu tình “bất tuân dân sự tại gia”, phản đối khai thác Bô Xít mà Ông phát động, thành công ở mức độ nào. Thì ít nhất nó cũng là những bước đi tập dợt đầu tiên cho nhân dân ta làm quen với hình thức đấu tranh ôn hòa bất bạo động. Cũng giống như bước tập dợt thắng lợi của bà con giáo dân tại giáo xứ Thái Hà, Hà Nội vừa qua.

Để có cơ hội hiểu thêm về hòa thượng Thích Quảng Độ. Tác giả bài viết này xin đính kèm bài viết : “Một Người Đi Tu Chẳng Sợ Đi Tù” để Qúy Vị Độc Gỉa tham khảo.

Chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ hòa thượng Thích Quảng Độ, và hưởng ứng lời kêu gọi “bất tuân dân sự chống khai thác Bô Xít” của Ông !

Lê Nguyên Hồng

Thành viên Khối 8406 Việt Nam

Email : huyenkhai@rocketmail.com
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 778 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0