Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:09 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 1 » Đồng thuận với đường lối của ĐCSVN có nghĩa là tự sát và mất nước
7:54 AM
Đồng thuận với đường lối của ĐCSVN có nghĩa là tự sát và mất nước

Hương Trà
 
Kỳ họp của Quốc hội VN khóa XII đã kết thúc với lời kết luận của ông chủ tịch Nguyễn Phú Trọng là QH đã đồng thuận về việc khai thác Bauxite ở Tây nguyên (mặc dù chưa có biểu quyết), đã khiến cho mọi thành phần dân tộc phải hụt hẩng và đau lòng cho vận nước.

Những bức thư cảnh tỉnh của đại tướng Võ Nguyên Giáp và các tướng lãnh cùng với những phản biện đầy tinh thần trách nhiệm của các nhà khoa học VN trong và ngoài nước, bản kiến nghị của trên 2000 nhà trí thức yêu nước, những lời phát biểu thẳng thắn của các đại biểu quốc hội trước sự mất còn của dân tộc đã không được các nhà lãnh đạo ĐCSVN quan tâm. Như thế, vấn đề để cho Trung Quốc khai thác Bauxite Tây nguyên theo QĐ 167 của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng là không còn gì để nói nữa. Thật ra, chúng tôi vẫn biết quốc hội với trên 90% là đảng viên kiêm nhiệm các chức vụ cấp cao trong guồng máy chính quyền, thì sự đồng thuận theo đường lối của các thành phần lãnh đạo đảng là điều dễ hiểu.

Mấy ngày qua kể từ khi kết thúc kỳ họp của quốc hội, chúng tôi nhận thấy sự bất mãn của người dân trong mọi ngành nghề rất là gây gắt. Những người bình dân tay lấm chân bùn ngoài đồng ruộng, những công nhân trong các xí nghiệp và các công trình xây dựng, những anh lái xe ôm và những người bán vé số trên các ngã đường…v.v…đều có chung nhận xét: lãnh đạo đất nước như thế này thì chết dân hết. Còn những người có chút hiểu biết và trí thức thì phân tích nhiều hơn về lời phát biểu cùng hành động của TBT đảng, chủ tịch nước, thủ tướng và các bộ trưởng, đều có chung nhận định: các nhà lãnh đạo bảo thủ trong ĐCSVN không còn con đường nào để tồn tại sau khi khối CS Liên sô và Đông âu tan rã, cho nên bắt buộc phải thần phục ĐCS Trung Quốc dù phải hy sinh quyền lợi quốc gia miễn sao giữ vững được địa vị độc tôn của mình bởi vì, nếu thay đổi tư duy theo quyền tự quyết của nhân dân, chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng với các thành phần cấp tiến khác trong xã hội thì chưa chắc nhân dân sẽ chọn những người bảo thủ hiện nay của đảng lãnh đạo đất nước. Lời phát biểu của chủ tịch nước Nguyễn minh Triết trước cuộc họp ngành an ninh: bỏ điều 4 Hiến pháp đồng nghĩa là chúng ta tự sát, chứng tỏ rằng nhận định trên là đúng.

Những công lao oanh liệt của tiền nhân, lời di chúc của vì vua anh minh Trần Nhân Tôn gởi lại cho hậu thế, hào khí của hội nghị Diên Hồng, ngày nay đã và đang bị những người bảo thủ trong ĐCSVN phản bội và phế bỏ.

Trong giai đoạn mất còn này của đất nước, nhân dân VN đang đối diện với kẻ nội thù có đầy đủ uy quyền súng đạn, có đầy đủ lực lượng quân đội, công an sẵn sàng đè bẹp những tiếng nói bất đồng nhưng bề ngoài thì vẫn hô hào là thực thi tự do, dân chủ, công bằng. Những vụ bắt bớ, vu khống, trù dập….. các nhà đấu tranh ôn hòa bất bạo động cho tiến trình dân chủ phù hợp với điều 69HP do chính đảng đề ra, phù hợp với bảng tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của LHQ và các công ước quốc tế mà VN đã ký làm thành viên trong thời gian qua là những minh chứng điển hình. Đặc biệt trong thời gian gần đây, sau khi thành công trong việc loại được LS Lê Trần Luật thì đến việc bắt khẩn cấp LS Lê Công Định đã khiến cho cả thế giới phải lên án và đòi chính quyền VN phải thả ngay LS Định vô điều kiện. Chúng tôi đã đọc những bài viết của LS Định trên các trang Web, đây là những bài viết rất có ích về cải tiến luật pháp trên con đường phát triển và hội nhập của VN hiện tại, những bài viết của LS Định chưa bao giờ cổ vũ và tuyên truyền cho sự lật đổ chính quyền CSVN, còn vấn đề LS Định tham gia các đảng phái, soạn tân hiến pháp và tham dự các khóa đấu tranh bất bạo động do đảng Việt Tân tổ chức theo như tài liệu mà chính quyền đưa ra trước công luận để kết tội LS Định thì đó cũng phù hợp với điều 69HP của VN và các công ước QT về quyền dân sự và chính trị mà VN đã công nhận.

Có một điều lạ là trong khi chính quyền VN cho đảng Việt Tân là khủng bố thì trên thế giới chưa có bất cứ một tổ chức hoặc quốc gia nào cho đảng Việt Tân là khủng bố cả. Chủ trương của đảng Việt Tân chỉ là đấu tranh ôn hòa bất bạo động cho tiến trình dân chủ ở VN như bao đảng phái khác. Bản tường trình nhận tội của LS Định mà chính quyền vừa công bố cũng xác nhận là anh đã tham gia các khóa về đấu tranh bất bạo động do đảng Việt Tân tổ chức, đã là bất bạo động thì làm sao khủng bố được. Với vai trò luật sư được sự kính nể của mọi thành phần công chúng trong và ngoài nước, anh Định đã cùng với LS Lê Trần Luật và các LS khác dũng cảm đứng ra bào chữa cho các nhà dân chủ nổi tiếng như LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, nhà báo tự do Điếu Cày, ký giả Trần Minh Đức …v.v…, hành động can đảm này của anh đã và đang được mọi thành phần trong xã hội kính yêu.

Chính vì thế, LS Định là một cái gai quan trọng nhất mà ĐCSVN cần phải loại trừ, hơn nữa anh còn gan dạ đi xa hơn là đang cùng với LS Lê Quốc Quân chuẩn bị thưa bọn xâm lăng Trung quốc (người thầy vĩ đại của ĐCSVN ra tòa án quốc tế về việc TQ ngang nhiên vô cớ cấm ngư dân VN đánh cá trên hải phận của VN), chắc có lẽ đây là đích cuối cùng khiến LS Định bị bắt khẩn cấp để ĐCSVN làm quà dâng lên quan thầy Lý Nguyên Triều (UVBCT ĐCSTQ ) đang viếng thăm VN.

Một thân một mình giữa rừng công an dầy đặc được trang bị đầy đủ những trò gian xảo, điêu ngoa vào bậc nhất của thế giới, với thời gian làm việc liên hoàn ngày đêm không ngừng nghỉ nhằm ức chế triệt tiêu tinh thần cùng ý chí của anh. Có thể sau những lần đối diện với LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, LM Nguyễn Văn Lý, ký giả Trần Minh Đức, Blogger Điếu Cày cũng như sau những lần thất bại về sự trá hàng của ông Võ Đại Tôn, anh Nguyễn Phong, anh Đỗ Nam Hải…v.v…, công an đã rút ra được những bài học để ngày hôm nay áp dụng vào LS Lê Công Định. Giữa lằn ranh sống và chết chúng tôi nghĩ rằng LS Định có quyền có sáng kiến riêng cho mình đây là điều hợp lý. Hãy nhìn trên màn ảnh truyền hình lúc LS Định đọc bản nhận tội với 4 chai nước trên bàn, qua cử chỉ, giọng đọc ngập ngừng và ánh mắt nhìn quanh như dò xét phản ứng của công an, LS Định đã chấp nhận mình vi phạm luật pháp VN chủ yếu là điều 88 của BLHS mà CA đã ghép tội để bắt anh, chính điều 88 vi hiến này mà trước đây trong các phiên tòa, anh đã làm cho cả viện kiểm soát và tòa án phải câm miệng. Chúng tôi nghĩ trong giờ phút thập tử nhất sanh như thế mà LS Định vẫn lồng được 3 chử bất bạo động vào bảng tường trình của mình chứng tỏ anh đã thắng. Theo công ước quốc tế và luật pháp VN thì những lời nhận tội trong trường hợp bị ép cung như thế đều vô giá trị. Tuy nhiên, chúng ta cũng không loại trừ trường hợp công an dàn cảnh để lồng ghép tiếng nói của anh Định hầu gây hoang mang cho dư luận. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng là công luận hãy thông cảm cho anh, các tổ chức nhân quyền cùng các quốc gia tôn trọng tự do dân chủ trên thế giới hãy tiếp tục ủng hộ anh, tiếp tục áp lực tối đa với chính quyền VN để trả tự do vô điều kiện cho anh hoặc tạo cho anh có đủ điều kiện tự do trong lời phát biểu của mình. Những bài a dua, nịnh bợ được đăng trên hầu hết các tờ báo trong nước, được phát trên hệ thống truyền thanh, truyền hình cùng lời buộc tội vu vơ của các LS con cóc trong hội luật sư TPHCM để truất quyền luật sư của anh Định trong khi không có mặt anh là những việc làm vi hiến, điều đáng tiếc người ký quyết định là LS Nguyễn đăng Trừng chủ tịch đoàn luật sư TPHCM.

Công bằng và khách quan để nhận định về ĐCSVN. Chúng tôi xin các chiến sĩ trong lực lượng quân đội và công an, cùng những ai còn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của đảng hãy trực diện với lương tâm, can đãm để nhìn lại những việc làm của mình có phải là vì dân, vì nước, hay vì đảng độc quyền xuyên qua các nhân vật lãnh đạo để gây khổ cho nhân dân trong đó có bà con và thân tộc của mình như đã từng xảy ra trong quá khứ. Chúng ta cần phải suy nghĩ để tìm cho ra lời giải đáp.

- Tại sao lại có chính sách cải cách ruộng đất long trời lở đất vào những năm 1954-1956, với cảnh con đấu tố cha, vợ đấu tố chồng, thân nhân dòng họ xóm làng đấu tố lẫn nhau khiến cho hơn 172.000 người dân vô tội phải chịu chết oan trong các phiên tòa lưu động của đội cải cách do đảng thành lập?. Các nhà văn đã từng là đảng viên của đảng sau khi cảnh tỉnh, đã viết hồi ký tả lại cảnh đấu tố kinh hoàng này như: Hồi ký của nhà văn Nguyễn Khải; hồi ký Một thằng hèn của nhà văn Tô Hải; lời tự thuật của trung tá Trần Anh Kim; đặc biệt hồi ký Đêm giữa ban ngày của nhà văn Vũ Thư Hiên còn nói rõ thêm về cái chết của Nông Thị Xuân người vợ không chính thức của ông Hồ chí Minh mà hiện nay người con của cô với ông Hồ là Nguyễn tất Trung vẫn còn sống tại Hà Nội.
- Tại sao lại có công hàm dâng quần đảo Hoàng sa và Trương sa của VN cho TQ do thủ tướng Phạm văn Đồng ký ngày 14/09/1958?
- Tại sao 16 tấn vàng của chế độ miền Nam VN đã được bàn giao cho Ủy ban quân quản chính quyền cách mạng lâm thời sau 1975 (đã được báo Tuổi trẻ tường thuật lại từ ngày 25/4 đến 2/5/2006), nhưng lại được đảng tuyên truyền trong nhân dân rằng số vàng đó Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã mang đi? Vậy thì số vàng này được lãnh đạo đảngsử dụng như thế nào?
- Tại sao lại có các hiệp ước năm 1999 – 2000 khiến cho VN mất Ải nam quan, 3/4 thác Bãn giốc, bãi Tục lãm…. Và trên 10.000km2 đường biển?. Vấn đề này đã được nói rõ phần nào trong hồi ký của thứ trưởng ngoại giao Trần Quang Cơ về sự tuân phục của VN đối với TQ.
- Tại sao VN lại im lặng, phản ứng yếu ớt bằng lời nói trước việc TQ tự vẽ đường lãnh hải lưỡi bò và tuyên bố 75% vùng biển Đông sâu trong lãnh hải VN là của TQ?.
- Tại sao VN không dám tự mình nộp đơn đăng ký vùng lãnh hải với LHQ, mà chỉ dám cùng với Malaysia đăng ký phần lãnh hải ít oi của Trường sa, bỏ luôn Hoàng sa cho TQ hưởng?
- Tại sao những chiến sĩ hy sinh trong trận chiến xâm lăng của bọn bá quyền TQ năm 1979, không được tuyên dương như những chiến sĩ hy sinh trong cuộc chiến chống Mỹ trước 1975? Tại sao những cuốn sách mà các nhà văn VN viết để ca ngợi lòng dũng cảm của các chiến sĩ chống bọn xâm lăng TQ bị tịch thu và không được quyền xuất bản. Ngược lại, cuốn sách “Ma Chiến Hữu” của nhà văn TQ ca ngợi sự anh hùng của các chiến sĩ TQ trong trận chiến năm 1979 khi xâm lăng VN thì được bán tự do tại Hà nội và các thành phố lớn khác của VN.
- Tại sao VN để cho TQ sử dụng trang web chung có tên miền VN…gov.vn do bộ Công thương quản lý đăng những bài công kích và nói xấu VN trong nhiều năm liền (2006 – 2009)?
-  Tại sao công an đàn áp, bắt bớ sinh viên học sinh và các thành phần lên tiếng hoặc biểu tình chống lại sự xâm lăng HS – TS của TQ?
-  Tại sao VN không dám phản đối mạnh, hoặc đưa ra Đại hội đồng bảo an LHQ đúng tư cách của một quốc gia có chủ quyền về việc TQ ngang nhiên cấm ngư dân mình đánh cá trên vũng biển của mình từ ngày 16/5 đến 2/8/2009 như hiện nay, khiến cho hàng ngàn tàu đánh cá của ngư dân ta từ Quãng Ngãi đến vùng Bắc bộ phải nằm bờ chịu chết đói? Vấn đề này đã được thứ trưởng ngoại giao Hồ xuân Sơn đích thân đến gặp đại sứ TQ ngày 4/6/2009 để “giao thiệp” (chớ không phải để phản đối) và đề nghị (chớ không phải yêu cầu) ông đại sứ trình lên thiên triều TQ bãi bỏ lệnh cấm, nhưng ngày 09/06/2009 thiên triều TQ trả lời không đồng ý bởi vì lệnh cấm này là thường niên của họ, từ đó đến nay chính quyền CSVN im lặng và không dám đòi hỏi gì thêm, ngư dân VN vẫn tiếp tục nằm bờ trong cơn tuyệt vọng. Trong khi đó, ngày 12/06/2009 trước ngày bắt khẩn cấp LS Định một ngày thì TBT Nông đức Mạnh tiếp đàn anh Lý nguyên Triều (UVBCT ĐCSTQ) với lời cám ơn nồng nhiệt về sự giúp đỡ của TQ cho VN trong thời gian qua và hứa rằng VN sẽ tiếp tục phát huy tình hữu nghị, tiếp tục thực hiện 16 chử vàng cùng 4 tốt mà 2 nước đã cùng nhau theo đuổi. Thật quá đau lòng.
-  Tại sao chính quyền VN không dám thực thi điều 69HP là chấp nhận đối lập, chấp nhận tự do báo chí, cho phép báo chí tư nhân hoạt động cũng như quyền tự do ứng cử và bầu cử không qua sự duyệt xét của đảng?
-  Tại sao trong hiện tại, quốc nạn tham nhũng đang gia tăng khủng khiếp chưa khắc phục được, dư âm của PMU18, ODA…v.v…vẫn còn là một thách đố cho niềm tin của dân, thì kỳ họp QH khóa XII vừa qua lại đồng thuận bãi bỏ án tử hình đối với tội tham nhũng?
-  Tại sao TQ đóng cửa hàng trăm nhà máy khai thác bauxite trong nước của họ và chuyển qua khai thác ở Tây nguyên nước ta? Tại sao chính quyền CSVN không nghe và bỏ ngoài tai những bức thư cảnh tỉnh của đại tướng Võ Nguyên Giáp, trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, thiếu tướng CA Lê Văn Cương….., cùng những lời can ngăn và phản biện đầy tinh thần trách nhiệm đối với đất nước của các nhà trí thức đầy đủ chuyên môn về khoa học cho một đại dự án có khả năng hủy diệt tương lai đất nước, đó là khai thác Bauxite ở Tây Nguyên một dự án mà chính ông Đoàn văn Kiển (chủ tịch TKV hợp tác với Cty Chalco TQ) phát biểu lợi và hại là 50/50?

Còn vô số những việc làm đen tối khác của các nhà lãnh đạo đảng mà nếu kể hết ra thì sẽ rất dài. Có thể cuộc sống của những người chỉ biết thi hành theo mệnh lệnh của cấp trên sẽ được sung túc và đầy đủ trong mọi sinh hoạt hàng ngày. Nhưng có điều chúng tôi muốn trao đổi: đồng lương của quí vị (đặc biệt là quân đội, công an) là tiền thuế của toàn dân, nếu vai trò của quí vị ở vào các nước dân chủ đa nguyên thì cuộc sống sẽ còn sung túc hơn nhiều, bản than cũng không bị ai nguyền rủa bởi vì chính quyền lãnh đạo đất nước thực sự là vì dân, do dân chọn lựa. Viễn ảnh mất nước vào tay TQ đang gần kề. Nếu quí vị cứ tiếp tục trung thành với đường lối của các nhà lãnh đạo đảng như hiện nay, thì tương lai của đất nước VN sẽ là một tỉnh hoặc một vùng tự trị hay là một Tây tạng 2 của TQ, rồi con cháu của quí vị và của cộng đồng dân tộc sẽ ra sao? Chúng tôi tin rằng không một ai trong quí vị muốn điều đó xảy ra, ngoại trừ những người có đầu óc chạy theo ngoại bang để hưởng lợi cho riêng mình bỏ mặc khổ đau cho đồng bào mình.

Chúng tôi xin quí vị tự suy nghĩ lại lý tưởng của chính mình. Những người mà quí vị đàn áp, bắt vào tù trong thời gian qua họ cũng là con người VN, cũng có gia đình, cũng biết quý trọng tình thương và hạnh phúc, họ cũng từng là những đảng viên cao cấp trong hàng ngủ lãnh đạo đảng, cũng từng bỏ cả tuổi thanh xuân phục vụ cho đảng với mong ước là nhân dân sẽ được tự do hạnh phúc thực sự, đất nước được vẹn toàn và tiến lên phù hợp với nền văn minh của thế giới điển hình như: GS Hoàng Minh Chính (TB nghiên cứu CN Marx-Lenin, hiệu trưởng trường Nguyễn ái Quốc), Trung tướng Trần Độ (TB VHTW), đại tá Bùi Tín (phó TBT báo Nhân dân), nhà nghiên cứu Lê Hồng Hà (chánh văn phòng bộ CA), thiếu tướng Nguyễn Hộ (chủ tịch Hội cựu chiến binh), ông Vi Đức hồi (giám đốc trường chính trị huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn ), tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, tiến sĩ Hà Sĩ Phu, trung tá Trần Văn Kim, nhà văn Nguyễn Khải, nhà văn Tô Hải và còn rất nhiều nữa…v.v… Nhưng hôm nay, họ đã nhìn ra được con đường nào là chính nghĩa, vì vậy cho nên họ chấp nhận hiểm nguy để tranh đấu cho nền tự do dân chủ đích thực cho quê hương, cho quyền tự quyết của nhân dân để cho đất nước được tiến lên phù hợp với nền văn minh của thế giới, họ chưa bao giờ chủ trương tiêu diệt ĐCSVN.

Một chính thể dân chủ đa nguyên từ kinh tế lẫn chính trị trong một cộng đồng đa thành phần đoàn kết để cùng nhau xây dựng đất nước, nhân tài VN từ trong nước cho đến khắp nơi trên thế giới sẽ là một nhân tố cần và đủ cho tương lai của đất nước chúng ta sau này. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra trong một thời gian không xa. Chúng tôi quả quyết nếu ĐCSVN muốn sống còn cùng dân tộc thì ngay từ bây giờ phải chấp nhận thay đổi tư duy để tranh tài cùng các đảng phái khác trước khi quá muộn. Nhân dân VN sẽ không bao giờ quên cảnh 1000 năm nô lệ giặc Tàu.

Sài Gòn, ngày 28/6/2009
Hương Trà cùng nhóm bạn trẻ (Email: huongtra13@gmail.com)
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 883 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0