Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:58 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 1 » LS Lê Công Định bị rút chứng chỉ hành nghề
7:59 AM
LS Lê Công Định bị rút chứng chỉ hành nghề
BBC
LS Lê Công Định

Ông Lê Công Định sẽ không còn được hành nghề luật sư

Tin cho hay Bộ Tư pháp đã thi hành quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề của LS Lê Công Định, người hiện cũng đang bị điều tra về hoạt động 'lật đổ chính quyền'.

Quyết định này không gây bất ngờ, vì trước đó, hôm 22/06, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh đã xóa tên ông Định khỏi danh sách luật sư của đoàn và Đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã tuyên bố sẽ có biện pháp kỷ luật mạnh đối với ông.

Báo Sài Gòn Giải phóng đưa tin việc tống đạt quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc rút chứng chỉ hành nghề số 0626/TP/LS-CCHB cấp ngày 11/04/2002 cho ông Lê Công Định đã được thực hiện chiều thứ Ba 30/06 tại trại B34, nơi ông đang bị tạm giam.

Như vậy, về nguyên tắc ông Lê Công Định không còn được phép hành nghề luật sư nữa.

Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ TP Hồ Chí Minh cũng cho hay, ngoài việc bị khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự, ông Lê Công Định còn đang bị điều tra "làm rõ hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Báo này nói "theo lời khai tại cơ quan điều tra", ông Định đã tham gia các tổ chức phản động, tổ chức khủng bố và lập Đảng lao động Việt Nam "nhằm lôi kéo lực lượng tham gia lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam".

Đầu tuần này, Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối với hoạt động của Đoàn Luật sư.

Ông Dũng đã yêu cầu Liên đoàn Luật sư tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động của các đoàn luật sư địa phương cũng như của các luật sư, "có các biện pháp cần thiết để phòng và chống việc lợi dụng danh nghĩa tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư gây tác động xấu đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân..."

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 694 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0