Nhiều người vẫn nghĩ các vị đứng trên cao nhất của Đảng đều vô thần
vì họ là những người Cộng Sản, mà học thuyết Mác-Lê của chủ nghĩa Cộng
Sản thì phủ định sự quyết định của ý thức, chỉ cộng nhận sức mạnh của
vật chất, đồng nghĩa với không công nhận sự tồn tại của tâm linh song
song với sự tồn tại của thế giới vật chất, vật chất quyết định ý thức.
Nhưng sự thực không phải như thế, 100% ủy viên BCT hiện nay đều thờ
cúng thần thánh, đều có những thầy cúng để lo công việc này cho; trong
lực lượng cố vấn của họ đều có các thầy bói. Niềm tin này không chỉ mới
hình thành gần đây mà đã từ rất nhiều năm trước, từ BCT của những koá
trước. Chỉ có điều mỗi người đều không công khai việc này và có phần
che dấu, nhưng đến nhiệm kỳ BCT lần này thì không hiểu từ nguyên cớ gì
mà niềm tin ấy có một sự đồng lòng và công khai trong BCT, đến mức họ
không chỉ có những lực lượng để chăm lo tâm linh cho riêng mình mà còn
thống nhất cùng nhau “thực hành tâm linh” bằng những chương trình chung
với những qui mô lớn đến không ai có thể ngờ được. Hai công trình lớn
nhất để thực hiện điều này là Đại Nam Quốc Tự (tỉnh Bình Dương) và Chùa
Bái Đính (tỉnh Ninh Bình).
Chắc mọi người đều biết hay nghe nói qua về qui mô của 2 ngôi chùa này,
nếu chưa biết thì tìm trên Google thì sẽ có nhiều thông tin. Ở đây chỉ
xin nói đến những khía cạnh mà các tờ báo lề phải không biết, có biết
cũng không thể đề cập được. Hai ngôi chùa này nằm trong 2 quần thể du
lịch rộng lớn là Đại Nam Thế giới Du lịch (của Dũng lò vôi) và một khu
chưa đặt tên (của Xuân Trường, sau đây tạm gọi là khu du lịch Bái
Đính).
|
Đại Nam Quốc Tự (Bình Dương),
nơi Bác “ta” ngự cùng
Phật tổ và vua Hùng
|
Thực ra 2 ngôi chùa này không có qui mô to như thế trong kế hoạch xây
dựng ban đầu của 2 khu du lịch. Huỳnh Phi Dũng, tức Dũng lò vôi, là một
doanh nhân đã thành đạt nhờ sự nâng đỡ của ông Nguyễn Minh Triết từ lúc
còn làm Bí thư tỉnh Sông Bé (sau này là Bình Dương). Ông Triết, hay còn
gọi là Sáu Phong, đã nổi lên từ thời gian này với chủ trương thúc đẩy
kinh tế tỉnh phát triển thông qua việc ưu đãi cho các doanh nghiệp tư
nhân thay vì doanh nghiệp nhà nước như chủ trương chung thời bấy giờ.
Chính sách này đã mang lại kết quả phát triển tốt cho Sông Bé lúc đó,
nhưng cũng chính nó làm đã làm cho Anh Sáu bao phen điêu đứng. Lúc đó
TBT là ông Đỗ Mười đã từng nói rằng “bảo 6 Phong, chúng ta đang xây
dựng kinh tế thị trường theo định hướng XHCN chứ không phải xây dựng
CNTB”. Không nhờ sự bảo vệ của ông Võ Văn Kiệt lúc đó thì chắc Anh Sáu
cũng đã lên thớt rồi. Dũng lò vôi lên như diều trong thời gian này nhờ
công ty Thành Lễ của mình được tỉnh Sông Bé giao cho tất cả những đặc
quyền kinh doanh và dự án của tỉnh mà trước đó chỉ có những doanh
nghiệp nhà nước được làm. Thời đó mà tư nhân Thành Lễ đã được phép kinh
doanh xăng dầu và trở thành gần như độc quyền cung ứng xăng dầu cho cả
tỉnh. Rồi tất cả việc xây dựng đường sá, hạ tầng đều rơi vào tay Thành
Lễ; đến sau này chủ tương công nghiệp oá Bình Dương đã được Thành Lễ
đón đầu bằng các khu công nghiệp như Sóng Thần I, Sóng Thần II… Thành
Lễ từ tay trắng trở thành một đại gia điển hình, sau đó còn trúng cử
đại biểu quốc hội. Tương tự như vậy, các đại gia Bình Dương khác như
Hoà Daso (bột giặt Daso) đều phát triển nhanh chính nhờ chính sách ủng
hộ tư nhân của Anh Sáu. Có người nói Anh Sáu học theo cách làm của Park
Chung Hee bên Hàn Quốc. Công bằng mà nói đây là một chính sách tốt hơn
kiểu đầu tư cho doanh nghiệp nhà nước làm chủ đạo, do vậy Sông Bé và
sau này và Bình Dương đã có những bước phát triển mạnh mẽ; đồng thời
Anh Sáu cũng cố gắng giữ mình ở mức độ tốt nhất có thể để không bị các
đại gia này chi phối. Cái chính sách kiểu Park Chung Hee này có phải là
tốt nhất không thì không dám nói, nhưng có điều thấy rõ rằng các đại
gia tư nhân được ưu đãi này ngày càng tạo ra ít giá trị cho xã hội mà
lại dựa vào thế lực của chính quyền và tiền bạc mà mình có để tước đoạt
cơ hội của rất nhiều người khác, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ,
và đặc biệt là những nông dân bị mất đất mà không có việc làm khác thay
thế. Để làm được điều này, các đại gia này càng tinh vi hơn trong việc
mua chuộc những nhân vật quyền lực, không chỉ bằng tiền mà bằng những
biện pháp “tâm linh”.
Chắc một số người cũng biết rằng vào năm 2005, lúc đang làm Bí Thư
thành ủy TP.HCM, Anh Sáu bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt đến thập tử
nhất sinh. Đi khắp nơi, đến cả Pháp để chữa bệnh nhưng đều bị “thầy
chạy”. Trong lúc đó Dũng lò vôi cũng “chạy vạy” đủ mọi cách, kể cả mời
những thầy tâm linh giỏi nhất. Một trong những giải pháp được đưa ra là
phải xây chùa để tích đức, có đức lớn thì mới có thể thoát khỏi cái căn
bệnh tai ác này. Và Dũng lò vôi cam kết với Anh Sáu sẽ lo chu toàn việc
này vì sinh mạng của Anh Sáu. Ngay sau đó Đại Nam Quốc Tự trong khu du
lịch Đại Nam Thế giới Du lịch được tăng qui mô lên mức chưa từng có,
tốc độ xây dựng cũng được tăng nhanh chóng mặt. Không biết có phải nhờ
tác dụng của ngôi chùa này theo các thầy tâm linh nói không mà đến cuối
năm 2005 Anh Sáu được một bác sĩ ở Singapore nhận chữa trị và việc điều
trị diễn ra thành công một cách thuận lợi đến lạ lùng, chính các bác sĩ
Singapore cũng phải bất ngờ vì kết quả quá hoàn hảo khi giải phẫu.
Không những thoát chết, Anh Sáu còn tiến nhanh đến chức Chủ Tịch nước
chỉ vài tháng sau đó. Có lẽ vì điều này mà niềm tin vào tâm linh của
những người cầm quyền càng lớn lên, càng được củng cố, và cũng có lẽ vì
thế mà Dũng lò vôi được vay ưu đãi cả chục ngàn tỷ đồng với lãi suất
gần bằng 0 để đầu tư phát triển khu du lịch một cách dễ dàng.
Câu chuyện Chùa Bái Đính còn đặc biệt hơn. Nguyễn Xuân Trường, chủ công
ty TNHH Xuân Trường, là đàn em và sân sau của cặp bài trùng Bùi Tiến
Dũng – Nguyễn Việt Tiến. Hai nhân vật này đã trở nên nổi tiếng mà không
ai không biết qua vụ án PMU-18. Nhưng vì sao Nguyễn Việt Tiến có thể
thoát nạn một cách ngoạn mục đến như vậy thì có lẽ không mấy ai biết.
Lúc còn đương chức Thứ Trưởng và đang có cơ hội lên tiếp như diều gặp
gió, ông Tiến đã biết “nhìn xa” và lo “tích đức” để đảm bảo hậu sự và
cũng để thăng tiến. Cũng theo lời của các thầy cúng, ông Tiến phải xây
chùa thì mới là “thượng sách”. Do đó ông Tiến chỉ thị cho Xuân Trường
lo việc này tại quê nhà của mình là tỉnh Ninh Bình. Để có tiền “tích
đức”, Xuân Trường được trúng thầu rất nhiều các dự án của bộ Giao thông
Vận tải dưới trướng của ông Tiến. Đồng thời lập dự án đầu tư khu du
lịch Bái Đính lên đến cả ngàn hecta tại khu vực có chùa Bái Đính cổ để
có thể tu bổ trùng tu chùa này. Nhưng một ông thầy cúng gốc Tàu nói
rằng làm như thế là chưa được, phải làm to hơn nữa. Trong lúc công việc
mở rộng qui mô đang tiến hành thì Nguyễn Việt Tiến bị bắt (khoảng đầu
năm 2006). Những người thân của ông Tiến đã có ý chỉ trích các ông thầy
cúng đã nói và chỉ không đúng, đang ở đỉnh cao rồi làm chùa mà lại bị
rớt xuống vực. Nhưng ông thầy cúng gốc Tàu này vẫn tự tin nói rằng cái
hạn của ông Tiến là không thể tránh khỏi, nhưng việc xây dựng chùa này
sẽ giúp ông ta thoát nạn. Trong lúc đó, gia đình ông Tiến chạy vạy khắp
nơi bằng đủ mọi cách, và tất nhiên không thể thiếu được biện pháp cúng
bái tâm linh hơn cả năm trời nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan. Thì
đùng một cái, ông ta được “trời cứu”.
|
chùa Bái Đính (Ninh Bình)
trong khu du lịch Tràng An
|
Gần cuối năm 2007 tình hình của đất nước xấu đi nhanh chóng. Một trợ lý
của một ủy viên BCT nhận định rằng có lẽ chưa bao giờ “các cụ” thấy sự
lung lay của chế độ nặng nề đến như vậy. Và do vậy, ngoài các biện pháp
chuyên chế được tăng cường thì BCT rất thống nhất là phải dựa vào “tâm
linh” để củng cố chính quyền. Và thế là những ông thầy thượng thặng
được mời đến, và không biết là có được sắp xếp trước hay không mà giải
pháp được đưa ra nói rằng chính địa điểm Bái Đính có chùa Bái Đính cổ
là một địa huyệt cực kỳ quan trọng của triều đại này. Phải xây dựng ở
đó một quần thể các chùa, không chỉ một cái chùa, thì sẽ trấn thủ tâm
linh vững chắc cho chế độ. Chắc có lẽ cũng chịu ảnh hưởng bởi kinh
nghiệm của Anh Sáu nên BCT đều tin răm rắp. Thế là đang từ chỗ “chờ
chết” Nguyễn Việt Tiến trở thành người có công lớn với triều đại vì có
người luận ra và báo cáo lên rằng ông Tiến đã vì tồn vong chế độ mà đã
làm như vậy. Ông ta được thả ra ngay sau đó và tiếp tục chỉ đạo mở rộng
qui mô quần thể chùa Bái Đính và phải nhanh chóng hoàn tất ngôi chùa
chính để “các cụ” BCT kịp thời đến cúng bái. Nghe nói ngân sách nhà
nước được rót vào đó một cách bí mật cả ngàn tỷ đồng. Những bí mật tiền
bạc này thì chẳng có cách nào kiểm chứng được, chỉ biết rằng ngay sau
khi ông Tiến ra khỏi tù thì tiến độ xây dựng ngôi chùa này nhanh đến
chóng mặt, chỉ khoảng 10 tháng sau nó trở nên hoành tráng và trở thành
ngôi chùa lớn nhất nước. Nó kịp thời khánh thành để tất cả các cụ ủy
viên BCT có nơi đúng tầm để thường xuyên thực hành nghi lễ tâm linh. Họ
cầu xin điều gì, có xin cho dân đen không thì chẳng ai có thể biết
được, trừ Trời Phật. Các cụ dạo này rất siêng đi lễ ở chùa này.
Từ câu chuyện của ông Tiến, giới quan tham bây giờ xem việc xây cúng
chùa là một công việc không thể thiếu để đảm bảo hậu sự cho mình sau
này, và nếu may mắn thì còn thăng tiến hơn nữa nhờ việc đó. Không biết
đến bao giờ dân đen mới có thể biết được có bao nhiêu tiền của họ
“được” dùng để xây chùa “tích đức” như thế này.
Tin mới nhất cho hay quyết định cách chức 2 TBT Thanh Niên và Tuổi Trẻ
đã được dừng lại, chưa cho ban hành xuống dù đã ký và đóng dấu, để chờ
xem xét thêm. Không biết có ngôi chùa nào mới được cúng hay xây thêm
hay không mà 2 TBT này tạm thời thoát nạn!
Tôi không rành chuyện tâm linh nên chỉ kể chuyện, cung cấp những thông
tin thực cho mọi người biết chứ không dám bình luận gì về chuyện này.
Nhưng tôi thường nghe các cụ trong nhà bảo rằng những người lợi dụng
tâm linh cho những chuyện xấu xa thì chắc sẽ phải trả giá về sau, không
biết phải vậy không.
Change We Need
Nguồn: Blog Change We Need
|