Thứ Năm, 2024-04-25, 12:08 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 8 » Phỏng vấn LM Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo về phim tài liệu “Sự thật về Hồ Chí Minh”
11:10 PM
Phỏng vấn LM Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo về phim tài liệu “Sự thật về Hồ Chí Minh”

medium_DD LM Le va TQ Bao.JPG

Linh mục Nguyễn Hữu Lễ (bên phải) và ông Trần Quốc Bảo tại tòa soạn Người Việt. Hình: Hùng Nguyễn/Người Việt


“Mất Hoàng Sa-Trường Sa, Trung Cộng vào Cao Nguyên khai thác bauxite là di hại của Hồ Chí Minh”

Ðinh Quang Anh Thái/Người Việt

LTS: Ngày Thứ Bẩy, 11 Tháng Bẩy, lúc 11 giờ trưa, tại nhà hàng Paracel ở thành phố Westminster, Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn sẽ tổ chức buổi tiếp tân ra mắt lần đầu tiên phim tài liệu “Sự thật về Hồ Chí Minh”. Nhân dịp từ Tân Tây Lan sang Mỹ, Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, đại diện phong trào và ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và cũng là trưởng ban điều hành phong trào, đã đến thăm nhật báo Người Việt và dành cho biên tập viên Ðinh Quang Anh Thái cuộc phỏng vấn sau đây.

***

- Người Việt: Từ trước đến nay đã có rất nhiều sách báo, phim ảnh nói về nhân vật Hồ Chí Minh do các tác giả người Việt và người ngoại quốc viết, phim tài liệu “Sự thật về Hồ Chí Minh” do Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn thực hiện, nội dung có đưa ra những khám phá gì mới không?

- Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ: Thật ra, cuốn phim tài liệu này cũng không có gì khác biệt so với nhiều sách báo, phim ảnh xưa nay nói về Hồ Chí Minh, nhưng đây là một cố gắng để tập hợp tất cả những tài liệu lưu trữ trong các văn khố của các nhà sưu khảo, và đặc biệt là phần trả lời của những nhân chứng sống biết về con người Hồ Chí Minh, những người có các tài liệu hoặc có kinh nghiệm về Hồ Chí Minh. Phim tài liệu này, chúng tôi cố gắng trình bày khách quan, có hệ thống khoa học về con người Hồ Chí Minh.

- Ông Trần Quốc Bảo: Xưa nay, rất nhiều người viết về Hồ Chí Minh. Các tác giả là người Việt, phía những người Cộng Sản và người ngoại quốc. Nhưng có thể nói chưa hề có một cuốn phim nào của người Việt tự do trình bày về Hồ Chí Minh. Người ta thường nói, một tấm hình bằng hàng ngàn chữ viết, thì cuốn phim tài liệu do Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn thực hiện là đáp số nói lên sự thật về con người Hồ Chí Minh.

- Người Việt: Những điều gì được nêu lên trong cuốn phim tài liệu “Sự thật về Hồ Chí Minh”, thưa Linh Mục Lễ?

- Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ: Ðiển hình là về ngày sinh của ông Hồ Chí Minh. Ðảng Cộng Sản Việt Nam vẫn nói ngày sinh của ông ta là ngày 19 Tháng Năm và ngày chết của ông ta là 3 Tháng Chín v.v... cuốn phim tài liệu sẽ chứng minh đó là sự gian dối. Ðiển hình thứ hai là đảng Cộng Sản luôn tán tụng ông ta là người cả đời hy sinh cho dân tộc, không nghĩ tới chuyện vợ con v.v... nhưng nay thì đã có nhiều nhà nghiên cứu cả ngoại quốc lẫn Việt Nam, và có nhân chứng sống, có bằng cớ chứng minh là ông Hồ có vợ có con.

- Ông Trần Quốc Bảo: Cuốn phim này tập trung những sự kiện về bộ mặt thật của Hồ Chí Minh mà rải rác trên nhiều bài báo, nhiều tài liệu đã từng cho biết, nhưng Cộng Sản Việt Nam ém nhẹm, tìm mọi cách che đậy không dám để cho người dân tại Việt Nam biết. Mục tiêu của chúng tôi, qua cuốn phim này, là trình bày đầy đủ cho những người không được thông tin biết về con người thật của Hồ Chí Minh.

- Người Việt: Ông Hồ Chí Minh có một người con trai tên là Nguyễn Tất Trung, điều này nhiều sách báo và nhất là dân chúng Hà Nội đã nói tới. Nhà văn Dương Thu Hương, trong tác phẩm “Ðỉnh Cao Chói Lọi” có đưa ra một chi tiết, là ngoài Nguyễn Tất Trung, ông Hồ Chí Minh còn có một người con gái. Xin nghe ý kiến của Linh Mục Lễ và ông Bảo về vấn đề này?

- Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ: Ðiều mà Dương Thu Hương đưa ra, cho tới nay vẫn chưa thể xác định được, nên chúng tôi không nêu việc này trong cuốn phim tài liệu. Riêng trường hợp Nguyễn Tất Trung thì có nhân chứng cụ thể và được nêu lên trong cuốn phim.

- Ông Trần Quốc Bảo: Cuộn phim tài liệu này nhằm lột trần những huyền thoại giả trá của Hồ Chí Minh và chúng tôi tập trung vào những lãnh vực sau đây: thứ nhất là về thân thế của ông Hồ, rằng phải chăng bố ông ta đã từ quan vì chống đối Pháp, vì chống đối triều đình hay thật ra chỉ vì uống rượu say mà bị sa thải; thứ hai là điều mà đảng Cộng Sản Việt Nam gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh”, có hay không có cái tư tưởng này; thứ ba là đạo đức, Hồ Chí Minh có thực là con người không màng một cuộc gia đình vợ con như Cộng Sản xưng tụng, hay sự thật ông ta có cả vợ lẫn con; thứ tư là tội lỗi của Hồ Chí Minh đối với dân tộc; thứ năm là di hại của Hồ Chí Minh đối với đất nước và con người Việt Nam. Vấn đề Hồ Chí Minh có vợ có con chỉ là một phần nhỏ của nội dung cuốn phim.

-Người Việt: Một số người trong những năm gần đây viết sách, viết báo, cho rằng vào những năm cuối đời, ông Hồ Chí Minh mất hết quyền lực, cho nên những quyết định tối quan trọng như việc dùng võ lực thôn tính miền Nam chẳng hạn, ông ta không có trách nhiệm. Linh mục Lễ và ông Bảo nghĩ sao?

- Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ: Hiện có một khuynh hướng muốn bao che những tội lỗi của Hồ Chí Minh và đổ mọi trách nhiệm cho đám đàn em ông Hồ là Lê Duẩn và Lê Ðức Thọ về những vụ giết người, vụ tàn sát đồng bào Huế Tết Mậu Thân v.v... Tôi không tin điều đó. Tôi cho đây là một đòn rất thâm độc của Cộng Sản. Chúng ta không để bị ru ngủ mà tin vào những luận điệu đó. Tôi tin là Hồ Chí Minh hoàn toàn chịu trách nhiệm về những tội lỗi do Cộng Sản gây ra cho dân tộc Việt Nam.

- Ông Trần Quốc Bảo: Trong phim tài liệu, chúng tôi có cả bài thơ Hồ Chí Minh chúc Tết năm 1968, và đó là mật lệnh để cho quân Cộng Sản tổng tấn công vào các tỉnh thành miền Nam trận Mậu Thân. Thành ra, trận Tết Mậu Thân gây tang tóc cho nhân dân miền Nam hoàn toàn là trách nhiệm của Hồ Chí Minh. Hơn thế nữa, trong cuốn phim, chúng tôi còn chứng minh được là Hoàng Sa-Trường Sa mất vào tay Trung Cộng, và bây giờ Trung Quốc vào Cao Nguyên khai thác bauxite là di hại của Hồ Chí Minh. Bởi vì thời Ung Văn Khiêm làm thứ trưởng ngoại giao của Cộng Sản, khi tiếp đại sứ Trung Cộng tại Hà Nội ngày 15 Tháng Năm năm 1956, lúc đó Hồ Chí Minh là lãnh tụ tối cao, chính Ung Văn Khiêm công nhận Hoàng Sa-Trường Sa là của Trung Cộng. Ðó là quyết định của Hà Nội để trả ơn Bắc Kinh và mua chuộc Trung Cộng để (Trung Cộng) yểm trợ Hà Nội phát động cuộc chiến xâm lăng miền Nam. Tóm lại, Hồ Chí Minh là người chấp nhận làm đầy tớ cho Trung Cộng để ông ta củng cố vị thế cá nhân và vai trò độc tôn của đảng Cộng Sản Việt Nam.

- Người Việt: Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn có dự định giới thiệu cuốn DVD “Sự thật về Hồ Chí Minh” cho khán giả ngoại quốc không?

- Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ: Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là tìm cách chuyển cuốn DVD về cho đồng bào và nhất là giới trẻ tại Việt Nam để tẩy sạch những tuyên truyền độc hại do đảng Cộng Sản đã làm ròng rã hơn nửa thế kỷ qua về Hồ Chí Minh. Và sau khi phát hành cuốn DVD bằng tiếng Việt tại hải ngoại, chúng tôi sẽ tìm cách chuyển ngữ sang tiếng Anh và tiếng Pháp và cũng không ngoài mục tiêu nói cho thế giới biết về những tội ác của Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam.

- Người Việt: Làm sao Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn có tiền để thực hiện cuốn DVD này ấn bản Việt ngữ, rồi sau đó là ấn bản bằng Anh ngữ và Pháp ngữ?

- Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ: Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn đã mượn một số tiền của các mạnh thường quân trong thời hạn phải hoàn trả là 18 tháng. Ðó là nguồn tài chánh chính để thực hiện cuốn DVD tài liệu này; sau đó là chi phí cho các chuyến đi giới thiệu cuốn DVD tại các cộng đồng người Việt ở Mỹ, Canada, Úc Châu, Âu Châu. Phải thành thật nói rằng rất tốn kém. Và cũng phải nói ngay rằng, cuốn DVD, Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn xin được tặng miễn phí cho đồng bào. Nhưng tôi tin tưởng là đồng bào sau khi nhận cuốn phim tài liệu này, đồng bào cũng sẽ góp tay giúp đỡ để phong trào có khả năng trả lại số nợ đã mượn và có thể bước sang giai đoạn hai là in cuốn DVD ấn bản Anh ngữ và Pháp ngữ.

- Người Việt: Ông Trần Quốc Bảo có điều gì muốn nói thêm trong cuộc phỏng vấn này ạ?

- Ông Trần Quốc Bảo: Kính mời đồng bào ngày Thứ Bẩy, 11 Tháng Bẩy, lúc 11 giờ trưa, đến tham dự buổi tiếp tân ra mắt đầu tiên phim tài liệu “Sự thật về Hồ Chí Minh” tại nhà hàng Paracel ở thành phố Westminster. Sự hiện diện đông đảo của đồng bào là vinh dự cho Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn và cũng nói lên quyết tâm của chúng ta nhằm tẩy trừ di hại của Hồ Chí Minh đối với con người và đất nước Việt Nam.

- Người Việt: Cám ơn Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo đã dành cho Người Việt cuộc phỏng vấn này.

Category: Đạo đức Hồ Chí Minh | Views: 955 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0