Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:36 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 15 » Ðỗ Nam Hải: CSVN muốn tồn tại phải tiếp tục khủng bố, lừa bịp
3:03 PM
Ðỗ Nam Hải: CSVN muốn tồn tại phải tiếp tục khủng bố, lừa bịp

SÀI GÒN 14-7 (NV) - Chế độ CSVN dùng khủng bố và lừa bịp để tiếp tục nắm giữ quyền lực chính trị. Ông Ðỗ Nam Hải, một thành viên ban điều hành “Khối 8406” ở Sài Gòn còn chưa bị bắt giữ gửi thân hữu khắp nơi một bản ý kiến về chiến dịch bắt giữ những người đấu tranh cho công lý và dân chủ đang diễn ra ở Việt Nam.

“Kính gửi: Quý vị và các bạn quan tâm,

Thời gian qua, có 1 số bạn hữu đề nghị tôi cho biết suy nghĩ của mình về việc nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam (NCQ CSVN) vừa mở 1 chiến dịch mới để đàn áp, bắt bớ những người đấu tranh dân chủ trong nước. Theo tôi, có một số nguyên nhân chính sau:

1. Nhà cầm quyền CSVN muốn dằn mặt dân tộc Việt Nam, dằn mặt phong trào Dân Chủ Việt Nam, dằn mặt giới trí thức, luật sư, báo giới, du học sinh, học sinh, sinh viên trong nước và tầng lớp công-nông-binh, v.v. Ý đồ của họ là muốn duy trì thường trực nỗi sợ hãi trong nhân dân bằng cách triệt tiêu từ trong trứng nước mọi sự phản kháng của nhân dân đối với sự cai trị hà khắc, thâm độc, phản dân chủ và phản dân tộc của họ. Bởi vì, hơn ai hết họ hiểu rằng: Muốn tồn tại, họ không còn con đường nào khác ngoài con đường lừa bịp và khủng bố dân tộc như hơn 64 năm qua họ đã làm. Cái gọi là: ‘Chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta là sự lựa chọn của nhân dân và của lịch sử’ thực chất là 1 luận điệu bịp bợm và xúc phạm nặng nề đối với toàn bộ dân tộc Việt Nam.

2. Ðánh lạc hướng dư luận trong nước về:

- Vụ bauxite ở Tây Nguyên, về sự bạc nhược của họ ở biển Ðông, về sự gặm nhấm, lộng hành bởi việc đã và đang có mặt của hàng chục ngàn người Trung Quốc ở khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam với các dự án đầu tư mà phía Trung Quốc thắng thầu bởi sự thiếu công khai, minh bạch.

- Sự thối nát bởi bộ máy tham nhũng và những mâu thuẫn trong nội bộ của nhà cầm quyền CSVN đang ngày càng sâu sắc và lộ rõ, không gì có thể che giấu được, v.v. Chính cái bộ máy độc tài toàn trị hiện nay là vấn đề của mọi vấn đề, nguyên nhân của mọi nguyên nhân làm cho tổ quốc ta bị tụt hậu, nhân dân ta bị điêu linh chứ không phải là cái gì khác!

3. Lấy lòng quan thầy Bắc Kinh. Ðặc biệt là sau chuyến đi của ông Lý Nguyên Triều, ủy viên Bộ Chính Trị, trưởng ban tổ chức trung ương đảng Cộng Sản Trung Quốc sang Việt Nam, Tháng Sáu 2009.

4. Bộ Công An Việt Nam muốn tạo ra những chiến công giả để được mừng công, báo công và được đảng CSVN thưởng công thật. Qua chiến dịch bắt bớ thô bạo, với những chứng cớ giả tạo vừa qua và có thể sắp tới nữa sẽ có nhiều công an Việt Nam được thăng chức, thăng cấp v.v... và nhất là có lý do để duy trì bộ máy công an đồ sộ hiện nay nhằm “bảo vệ nền an ninh quốc gia”(!?) Trong khi thực tế thì chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải, an ninh kinh tế, an ninh trật tự, v.v. của nhân dân thì ngày càng xấu đi một cách tệ hại.

ÐCSVN cũng biết ý đồ “tạo chiến công” này của Bộ Công An Việt Nam, nhưng họ vẫn chấp nhận và vẫn thưởng công thật. Bởi một lẽ đơn giản là họ rất cần lẫn nhau. Tất cả các chế độ độc tài trên thế giới đều có chung điểm này: Sự giả dối và lộng hành, kể cả sự lộng hành và qua mặt những nhà lãnh đạo chính trị của các lực lượng cảnh sát như: Stasi (Ðông Ðức cũ), KGB (Liên Xô cũ), v.v. đã chứng minh rất rõ điều này.

Nếu quý vị đọc báo CAND ngày 8 Tháng Bảy 2009, trang 1 có đi tin về Hội nghị tổng kết kế hoạch KH. CM12 tại Cà Mau, có cả các ông: Lê Hồng Anh - bộ trưởng, Nguyễn Khánh Toàn - thứ trưởng thường trực, Phạm Dũng - tổng cục trưởng Tổng Cục An Ninh, Bộ Công An tham dự sẽ thấy rõ hơn vấn đề. Vậy KH. CM12 là gì? Thực chất, đây chính là một kế hoạch phản gián mà trong đó, cái đinh của kế hoạch này chính là việc cài người vào các tổ chức đấu tranh mà họ gọi là ‘phản động’ gần 30 năm về trước (từ 1981). Cũng cần lưu ý rằng: Họ đã làm việc này một cách rất thành thạo trong suốt hơn 64 năm qua; kể cả việc cài được người vào trong Dinh Ðộc Lập, trước ngày 30 Tháng Tư 1975. Nay, 30 năm sau họ chú trọng tổng kết rất toàn diện nó, không ngoài ý đồ tiếp tục cài người vào phong trào Dân Chủ Việt Nam đang dâng cao. Qua đó, tìm cách lấy tin, lấy chứng cứ giả để đặt bẫy, đánh phá phong trào Dân Chủ Việt Nam từ trong ra. Xin vào:

a. http://www.cand.com.vn/vi-VN/thoisu/2009/7/115953.cand

b. http://ca.cand.com.vn/vi-vn/binhyencuocsong/tinnganh/2009/7/148484.cand

Bài học này rất xưa rồi nhưng họ vẫn cứ lặp đi lặp lại và vẫn tỏ ra “hữu hiệu”. Thực tế là họ vẫn bẫy được người đấu tranh dân chủ.

5. Sự quan tâm không đúng mức của chính phủ các nước dân chủ, nhất là chính phủ mới của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đối với các vấn đề dân chủ, nhân quyền trên thế giới cũng là một dấu hiệu thuận lợi cho sự đàn áp vừa qua của NCQCSVN.

Trên đây là một số ý kiến sơ lược, rất mong nhận được sự quan tâm của quý vị và các bạn. Tôi luôn tin tưởng một cách mãnh liệt rằng: phong trào Dân Chủ Việt Nam dẫu có phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách khốc liệt ở phía trước, song nhất định sẽ đấu tranh thắng lợi. Dân tộc Việt Nam nhất định sẽ thoát được tai ách của chế độ độc tài toàn trị hiện nay để xây dựng một nước Việt Nam mới độc lập, tự chủ, đa nguyên, đa đảng và pháp trị trong một tương lai không xa.

Trân trọng,

Ðỗ Nam Hải (Phương Nam)

441 Nguyễn Kiệm - phường 9 - quận Phú Nhuận - Sài Gòn.”

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 782 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0