Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:31 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 17 » Công an giao thông đánh người, lập biên bản bắt ký không cho đọc
9:04 AM
Công an giao thông đánh người, lập biên bản bắt ký không cho đọc
Chúng tôi nhân được đơn này từ một độc giả ở Giáo xứ Cồn Cả, Gp Vinh :

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN KIẾN NGHỊ NHỜ CAN THIỆP

Kính gửi: - Đảng Uỷ huyện Nghĩa Đàn
- HĐND huyện Nghĩa Đàn
- UBND huyện Nghĩa Đàn
- Ban Công An huyện Nghĩa Đàn
- Viện Kiểm Sát huyện Nghĩa Đàn.

Tên tôi: Nguyễn Quang Đề - sinh năm 1952
Cư trú: Xóm Tân Lập xã Nghĩa Lộc huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An.

Tôi xin trình bày lại sự việc như sau: Vào hồi 17h50 ngày 15 tháng 7 năm 2009, tôi có chiếc xe ôtô mang biển số 37S 2487 do anh Nguyễn Quang Hiệp lái và anh Nguyễn Quang Hào phụ, chở đất đổ đường giao thông cho xã Nghĩa Lộc vừa xong, đang đứng nghỉ ở lề đường đất cách đường mòn HCM khoảng 50m. Khi đó có xe Công an giao thông huyện đang làm nhiệm vụ gần đó.

Một lát sau có anh công an giao thông huyện tên là Đức, đi từ đường mòn HCM đến xe ôtô của tôi đang đứng đòi kiểm tra giấy tờ xe (nhưng nói với giọng hách dịch: “mày đưa giấy tờ đây cho tao xem”, khi chưa thấy anh Hiệp đưa thì anh Đức công an quát lên “thằng kia đưa giấy tờ xuống đây”). Nghe quát tháo như vậy anh Hiệp đã có ý không bằng lòng, và anh Hiệp nghĩ là xe không lưu thông thì không cần phải xuất trình giấy tờ, và anh Hiệp đã không đưa, lúc đó anh Hiệp đang leo lên ca bin, thì anh Đức công an lại nắm chân kéo xuống dằng co nhau hai ba lần, và cuối cùng anh Đức công an vòng tay ghì cổ anh Hiệp lại, bức xúc quá anh Hiệp vằng mãi mới vung được tay ra, thấy vậy anh Hào chạy lại can và anh Hiệp cũng vớ được cái lavia ở trong xe ra cầm để tự vệ. Thấy vậy anh Đức công an liền bỏ chạy và hô hoán là đánh công an, chống lại người thi hành công vụ. Và lúc đó anh Hiệp nghe hô như vậy thì anh Hiệp đã bỏ chạy về nhà, đến xóm Đập Đanh thì gặp anh Thuỷ công an xã Nghĩa Lộc, anh Thuỷ bảo Hiệp quay lại để giải quyết, và anh Hiệp đã nghe lời và quay lại chỗ cũ. Nhưng khi đến nơi thì chẳng có ai giải quyết cả, mà chỉ thấy một toán mặc áo dân sự xông lại còng tay hai anh em Hào và Hiệp lại, cùng lúc đó có một người mặc áo dân sự lục túi anh Hiệp lấy chìa khoá xe và cho người lái xe ô tô của tôi đưa về huyện, còn anh Hào và Hiệp thì bị kéo lên xe công an giao thông đưa về huyện. Những lời kể trên có người làm chứng ở nơi xẩy ra vụ việc.

Khi anh Hào và Hiệp bị đưa về huyện công an điều tra bắt viết tờ tường trình lại sự việc. Khi viết xong công an cho người đánh túi bụi vào mặt anh Hào, hiện nay mặt anh đang sưng to. Và công an cũng viết một biên bản mà không đọc cũng không cho anh Hào xem rồi họ vừa đánh vừa bắt anh Hào ký vào biên bản. Cuối cùng, bị ép quá, anh Hào đã ký vào và được thả về vào lúc 23h cùng ngày, còn anh Hiệp vẫn đang bị giam giữ chưa biết sự thể thế nào.

Kính thưa quý cấp chính quyền,

Tôi cũng đã thăm dò ý kiến của những người có mặt lúc xảy ra sự việc và mọi người đều cho rằng : Hành động của con tôi làm trên chỉ là để tự vệ còn thái độ làm việc và hành sự của anh Đức giao thông là quá đáng, không đúng. Hơn nữa, những biên bản được lập ở huyện khi con tôi bị đánh đập, quát nạt là không đúng với nguyên tắc, chúng tôi không chấp nhận.

Vậy tôi làm đơn này kính đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết để :

1. Xử lý anh Đức và những người có hành động không đúng với một cán bộ của nhà nước, phục vụ nhân dân.

2. Trả tự do cho anh Nguyễn Quang Hiệp, con tôi đang bị giam ở Huyện Nghĩa Đàn.

3. Bồi thường những thiệt hại về sức khoẻ cho con tôi vì bị công an đánh.

4. Trả lại tài sản là chiếc xe ô tô mang biển số 37S 2487 cho gia đình tôi.

Cuối cùng kính chúc quý cấp chính quyền dồi dào sức khoẻ.

Nghĩa lộc ngày 16.07.2009
Người làm đơn

Nguyễn Quang Đề

Nơi gửi đến :
- Đảng Uỷ huyện Nghĩa Đàn
- HĐND huyện Nghĩa Đàn
- UBND huyện Nghĩa Đàn
- Ban Công An huyện Nghĩa Đàn
- Viện Kiểm Sát huyện Nghĩa Đàn

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 804 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0