Thứ Ba, 2024-04-16, 9:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 17 » Michael Jackson không chết vì bệnh hen như Phạm Tiến Dũng
9:50 PM
Michael Jackson không chết vì bệnh hen như Phạm Tiến Dũng
Phan Xuân Lâm, talawas
17.07.2009

Mọi chi tiết liên quan đến cái chết của Michael Jackson đều đã được tung ra trước dư luận. Trước khi ngự trong quan tài vàng, xác chàng siêu sao đã được mổ khám pháp y. Các bác sĩ từng cấp toa cho chàng đều bị cảnh sát đến khám nhà và phòng mạch. Cho đến giờ phút này, giấy chứng tử đã có, nhưng nguyên nhân dẫn đến cái chết của Michael Jackson vẫn còn để trống. Một số khám nghiệm y khoa khác còn chưa kết thúc. Vì sao?

Câu trả lời rất đơn giản: Vì chàng siêu sao này không chết vì bệnh hen! Như Phạm Tiến Dũng, nghi can trong vụ tham nhũng rúng động xã hội Việt Nam 3 năm về trước, vụ PMU 18.

3 năm là thời gian đủ cho bộ máy tư pháp Việt Nam truy tố và kết án tất cả những sinh vật nào có chút liên quan xa gần gì đó với tất cả những tổ chức khủng bố, lưu vong, chống phá, phản động gì đó. Nếu ông Lê Công Định có một con chim bồ câu đưa thư (để đỡ phải dùng hòm thư gmail) và nếu nó có năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì bộ máy tư pháp Việt Nam cũng thừa hóm hỉnh để kết án nó tội tiếp tay cho bè lũ phản động, nhưng sẽ được chính quyền nhân dân khoan hồng cho tử hình trong chảo mỡ để tránh cảnh tù đày trong lồng kín.

3 năm là thời gian đủ để hai nhà báo đi đầu trong việc đưa tin về chính vụ án này trên báo chí chính thống của nhà nước, cũng như một thiếu tướng công an và một cán bộ công an chủ chốt, những người trực tiếp chỉ đạo và thực hiện việc điều tra vụ án, bị kết án. Đồng thời 4 nhà báo khác bị thu hồi thẻ nhà báo do trực tiếp viết bài, biên tập, duyệt đăng các tin bài về vụ PMU 18

3 năm là thời gian đủ cho một thiếu tướng công an khác thoát khỏi vòng nghi vấn liên đới trong vụ án, tuy hoạn lộ tạm thời đứt đoạn; cho một ông thứ trưởng thoát khỏi vòng lao lý, tuy phải tạm biệt mọi chức vụ; và đủ cho những tin “Thông tấn xã Vỉa hè” rộ lên rồi nguôi đi.

Nhưng 3 năm không đủ để mở phiên toà xét xử cáo buộc tham nhũng cho các nghi can trong vụ PMU 18. “Dũng tổng” (Bùi Tiến Dũng) mới chỉ nhận 13 năm tù cho tội đánh bạc và đưa hối lộ. “Dũng con” (Phạm Tiến Dũng) ngồi từ ngày 3/3/2006, còn chưa ra toà!

Anh chàng 36 tuổi này chết ngày 11/7/2009 vì bệnh hen trong thời gian tạm giam, như báo chí Việt Nam đưa tin. Dĩ nhiên là bệnh hen có thể chết bất kì lúc nào, mình hen thì mình chịu, bắt ai khác phải chịu trách nhiệm thì quá vô lý. Theo một bản tin khác tôi đọc được thì anh chàng này chết vì bệnh tiểu đường. Tất nhiên đó cũng là bệnh hiểm nghèo, rất đáng chết. Giấy chứng tử cho Phạm Tiến Dũng chắc sẽ ghi nguyên nhân: a) chết vì bệnh hen, b) chết vì bệnh tiểu đường, c) chết vì cả hai bệnh.

Đối với Phạm Tiến Dũng, vụ án PMU 18 đã chấm dứt. Với hàng chục người liên can, cái chết này rất có thể dẫn vụ án đến một bước ngoặt không ngờ. “Dũng con” đã hơi quá hăng hái trong việc khai báo trước cơ quan điều tra. Ai sẽ phải cảm ơn bệnh hen của Phạm Tiến Dũng?

Ôi, giá Michael Jackson cũng có tiền sử bệnh hen thì chuyện chàng siêu sao ra đi không báo trước đã không rắc rối như thế!
Nguồn: talawas
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 964 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0