Thứ Bảy, 2024-04-20, 0:20 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 20 » Giáo dân Cồn Cả tuần hành lên trụ sở UBND xã đòi thả người…
2:39 PM
Giáo dân Cồn Cả tuần hành lên trụ sở UBND xã đòi thả người…

dcctvn.net

Sau khi Ông Nguyễn Quang Đề viết đơn kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền thuộc huyện Nghĩa Đàn mấy ngày rồi mà không có hồi âm. Anh Nguyễn Quang Hiệp bị biệt giam không cho Linh mục quản xứ, Ban hành giáo và người nhà vào thăm.

Sáng nay, Chúa Nhật 16 quanh năm, Linh mục quản xứ và bà con giáo dân cử hành thánh lễ đặc biệt cầu cho công lý và sự thật, cầu cho Chính quyền Nghĩa Đàn thả tự do cho anh Nguyễn Quang Hiệp và trả tài sản là chiếc xe ôtô cho gia đình ông Nguyễn Quang Đề. Trong thánh lễ, cộng đoàn cũng không quên cầu nguyện cho anh Nguyễn Quang Hiệp được bình an. Trước thánh lễ, có khoảng 1500 giáo dân tuần hành từ nhà thờ giáo họ Đập Đanh lên trụ sở UBND xã, vừa đi vừa lần hạt với những khẩu hiệu cầm trong tay : “Trả tự do người vô tội, trả tự do cho anh Nguyễn Quang Hiệp, trả lại xe ôtô…”. Tới sân UBND xã, toàn đoàn rước diễu hành hai vòng trong sân. Các em nhỏ không quên bỏ vào thùng thư góp ý và phòng riêng của trưởng công an xã nhưng khẩu hiệu trên…

Chiều nay, ban hành giáo xứ và linh mục quản xứ đều nhận được giấy mời làm việc của UBND xã vào lúc 14h30, với nội dung là “để giải quyết một số vấn đề liên quan”. Đúng là chưa hiểu gì về tôn giáo, ngày Chúa nhật linh mục coi sóc hai giáo xứ với bảy ngàn giáo dân mà còn thừa giờ để đi gặp chính quyền “để giải quyết những vấn đề” không rõ ràng hay sao ???

Có một chi tiết khó hiểu : Xe của anh Hiệp do UBND xã thuê đổ đường ? Thời gian đó cảnh sát giao thông lại tới hỏi giấy tờ anh Hiệp và xảy ra sự việc ? Sau khi anh Đức hô “có kẻ đánh người thi hành công vụ” thì lập tức trong chốc lát đám người mặc thường phục mà sau này mới biết là công an hình sự đến rất đông? Từ nơi xảy ra vụ việc cho tới UBND huyện xa khoảng 15-17km thì làm sao họ có thể đi nhanh đến thế? Hay là có “dàn xếp” từ trước chăng ?

Chiều tối ngày 19 tháng 7 năm 2009
PV

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 840 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0