Thứ Bảy, 2024-04-27, 1:01 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 21 » Mạng BauxiteVietnam: Ðòn bẩy độc đáo
11:40 AM
Mạng BauxiteVietnam: Ðòn bẩy độc đáo


Mạng BauxiteVietnam mới xuất hiện từ tháng 5-2009 đã tự khẳng định là mạng có chất lượng, có hiệu quả xã hội, ăn khách bậc nhất ở Việt Nam, nơi thông tin tự do bị kiểm soát, cắt xén và bịt miệng thô bạo.

Những mạng "chính phủ", "Ðảng Cộng sản" quan liêu nên vắng vẻ, ế ẩm đã đành, mạng "Tin Sáng", "VietnamNet", "Tuần VN", "Thanhniênonline"...một thời cởi mở gần đây lại bị kềm chặt, không còn thoáng nữa.

Chỉ đạo mạng BauxiteVietnam sắc sảo, tiến công nhọn mà phòng thủ cũng kín, lực lượng kỹ thuật, mỹ thuật của mạng có tay nghề khá cao, các chủ đề xếp đặt đâu ra đấy, dễ tìm, dễ đọc. Gần đây còn thêm bài hát kèm nhạc khi mở đầu "Toàn dân nghe chăng, sơn hà nguy biến..." kêu gọi, hiệu triệu thật náo nức.

Chủ đề "hiểm họa bôxít" vẫn chiếm phần lớn nội dung hàng ngày của mạng.

Thế mạnh của mạng là lời lẽ ôn tồn, lịch sự, lập luận chặt chẽ, dẫn chứng thực tế rất có sức thuyết phục, kiến thức khoa học, chuyên môn vững vàng, cập nhật, luôn lấy cuộc sống người dân làm trọng, đặt lợi ích đất nước trên hết.

Có thể nói đương đầu với thế lực cầm quyền ngày càng suy đồi, nuôi dưỡng trên thực tế tham nhũng và mọi tệ đoan xã hội, nhu nhược, thậm chí cố kết với thế lực bành trướng ngoại bang, không còn giữ thể diện quốc gia... đã xuất hiện một Tập thể Kẻ sỹ Bắc Hà dấn thân vì đại nghĩa dân tộc, cùng toàn dân cố chặn đà suy vi của đất nước, tham gia mở đường cho một thời đại mới, thời đại của dân chủ, tự do, trí tuệ và khoa học, vừa cắm sâu trong lòng dân tộc, vừa vươn cao với nền văn minh hiện đại.

Tập thể Kẻ sỹ Bắc Hà đang chứng minh rằng những hứa hẹn đưa đất nước "Ra khơi ngoài biển rộng", "Bay cao lên trời xanh" khi gia nhập WTO chỉ là những lời hứa nhăng cuội, cùng loại với lời thề thốt dễ dãi đẩy lùi tham nhũng lãng phí, để rồi ngay sau đó họ đua nhau đút túi cơ man nào là tiền bạc quốc gia, tự biến thành những nhà "đại tư bản đỏ", "đại địa chủ đỏ", "tỷ phú đỏ", thông gia kết nghĩa, hùn vốn làm ăn với những nhà tỷ phú cỡ siêu hạng ở Âu, Mỹ, Thuỵ Sĩ...không chút ngượng ngùng, trong khi về chính trị họ ngả hẳn vào lòng ông chủ Đại Hán và Đại bành trướng. Thật là quá thể, quá đáng!

Không phải ngẫu nhiên mà Tập thể Kẻ sỹ Bắc hà hưởng ứng việc Luật sư Cù Huy Hà Vũ phát đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Toà án Hà Nội, sau khi toà trả lại đơn luật sư lại gửi ngay đơn kiện lên Toà án Nhân dân Tối cao.

Không phải chỉ vì Luật sư Vũ kiện về cái quyết định khai thác bôxít, mà quan trọng hơn là làm cho xã hội quen với nguyên tắc bình đẳng trong một xã hội dân chủ, với nguyên tắc toà án phải vô tư, chỉ tuân theo pháp luật, bất cứ ai trong chức vụ nào mà phạm pháp cũng bị xét xử theo luật; không thể có một nền tư pháp thiên vị, nghiêm với loại người này, lỏng lẻo với loại người kia, càng không thể có nền tư pháp phạt người ngay thẳng lương thiện, bênh kẻ tham nhũng hại dân.

Một sáng kiến mới chống hiểm họa bôxít đơn giản, có hiệu quả là sản xuất, phân phối khắp Nam Trung Bắc "áo mùa hè miễn phí" in trước ngực và sau lưng: "Người Việt Nam yêu nước" và hình bản đồ Việt Nam với "SOS Bôxít!". Ai dám lột áo yêu nước, lột áo chống hiểm họa bôxít khi hàng trăm, hàng nghìn người cùng mặc ?

Cũng như ai có thể triệu tập, mời đến công an làm việc, chất vấn, đe doạ, nhũng nhiễu hàng mấy nghìn trí thức ký kiến nghị ? Sức mấy!

Cái mới đáng chú ý nữa là nhóm trí thức Bắc Hà lên tiếng bênh vực các trí thức trẻ Lê Thị Công Nhân, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung. Nhà văn Châu Diên - Phạm Toàn, một trong 3 trí thức đề xuất kiến nghị - vừa lên tiếng trong bài "Thêm một lời khuyên chân tình", nhận xét thẳng thắn rằng theo ông, "các trí thức trẻ Công Nhân, Định và Trung không thuộc hàng những kẻ học hành chỉ nhằm nối dài sự tham nhũng; họ học cho dân tộc và cho đất nước. Và đã là học thật, thì phải có nhận thức mới và phải hành động".

Ông cho biết:"Thế hệ tôi nhìn những người như Nguyễn Tiến Trung với một kỳ vọng". Ông ngay thật khuyên nhà cầm quyền : "Hãy đối thoại!"

Muốn được vậy, ông gợi ý:

- " thế hệ đi trước hãy khiêm nhường hơn nữa, hãy biết chấp nhận trí tuệ của lớp thanh niên sẽ 'đổi gác' cho mình, và hãy biết hợp tác với lớp trẻ ";

- " thế hệ đi trước phải thực sự trong sáng về đạo đức. Hãy chống tham nhũng thực sự đi, hãy học hành thật sự đi chứ đừng chạy vạy lấy học hàm học vị. Hãy ngừng dạy dỗ kẻ khác, hãy ngừng giả dối, và tự nhiên bạn sẽ hợp tác được với lớp trí thức trẻ ";

- " sau cùng, hãy đối thoại thay vì đàn áp! đối thoại thì sẽ cùng nhau chung lưng đấu cật chống lại cuộc đại khủng hoảng về tinh thần. Đối thoại mới chống được đại họa ngọai xâm đang cận kề ở cửa ngõ...và không chỉ ở ngoài cửa ngõ ".

Bài viết kết luận với lời tâm huyết: " Xin hãy chủ động tổ chức Hội nghị Diên Hồng Thế kỷ XXI, và tên tuổi các bạn sẽ lại nằm trong sổ vàng của đất nước và Dân tộc ".
 
Tôi nghĩ đến nguyên tắc vật lý về đòn bẩy. Đòn cứng rắn, đặt đúng điểm tựa, sẽ tạo ra hiệu quả sức mạnh không ngờ.

Đòn bẩy là vấn đề bôxít sinh tử của nhân dân, điểm tựa là dân tộc và thời đại, sức mạnh là trí tuệ và tâm huyết hơn 2,000 kẻ sỹ tinh hoa đất nước. Đòn bẩy ấy thừa hấp dẫn để tụ tập thêm sức của toàn xã hội, kích đẩy mọi thế lực hủ lậu mất gốc đã thuộc về quá khứ, buộc nó phải nhường chỗ cho sinh lực Việt trong sáng đang hồi sinh.
Nguồn: VOA
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 846 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 3
Khách: 3
Thành Viên: 0