Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 24 » Giáo xứ Cồn Cả : Đơn đề nghị thả người và trả tài sản
7:50 AM
Giáo xứ Cồn Cả : Đơn đề nghị thả người và trả tài sản

Sau cuộc tuần hành lịch sử của giáo dân xứ Cồn Cả lên trụ sở UBND xã Nghĩa Lộc đòi thả người và trả tài sản, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đã xin gặp trực tiếp linh mục quản xứ vào tối hôm đó lúc 20h30 và hứa sẽ thả anh Nguyễn Quang Hiệp vào thứ 3 (ngày 21 tháng 07 năm 2009). Thế nhưng, chính quyền đã nuốt lời không thả anh Nguyễn Quang Hiệp.

Vì thế, sáng ngày 22 tháng 07 năm 2009, ông Nguyễn Văn Đề đã gửi đơn khiếu nại, đồng thời Hội Đồng Giáo Xứ Cồn Cả gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng. Mời quý vị xem đơn.
PV

Giáo xứ Cồn Cả
Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn
Nghệ An

Đơn đề nghị thả người và trả tài sản

Kính gửi :
- Đảng Uỷ, HĐND, UBND, Ban Công an, Viện Kiểm Soát huyện Nghĩa Đàn

Kính thưa quí vị,

Sau khi tìm hiểu sự việc xảy ra tại địa bàn xã Nghĩa Lộc chiều ngày 15 tháng 07 năm 2009 và đọc đơn kiến nghị nhờ can thiệp cũng như đơn khiếu nại của Ông Nguyễn Quang Đề gửi cho các cơ quan có thẩm quyền huyện và tỉnh. Chúng tôi, Hội Đồng Mục Vụ và toàn thể bà con giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Cả (xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) đề nghị các cấp chính quyền như sau :

1/ Trả tự do Anh Nguyễn Quang Hiệp, người anh em trong giáo xứ của chúng tôi đang bị giam dự.

2/ Trả lại chiếc xe ôtô mang biển số 37S 2847, trị giá 325 000 000 đồng cho ông Nguyễn Quang Đề, giáo dân xứ Cồn Cả.

Mong rằng những đề nghị của chúng tôi được quí cấp chính quyền chấp thuận.

Nghĩa Lộc ngày 22 tháng 07 năm 2009

Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Cồn Cả
Đại diện giáo dân

Nơi nhận:
- Đảng Ủy, HĐND, UBND, Ban Công An, Viện Kiểm Soát huyện Nghĩa Đàn.
- Đảng Uỷ, HĐND, UBND, Ban Công An, Viện Kiểm Soát tỉnh Nghệ An.
- Các Cơ quan báo chí và truyền thông,
- Cha Quản xứ Cồn Cả.

-------------------------------------------------

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

Đơn khiếu nại

Kính gửi :
- Đảng Uỷ, HĐND, UBND, Ban Công an, Viện Kiểm Soát huyện Nghĩa Đàn

Tên tôi là : Nguyễn Quang Đề, sinh năm 1952.
Cư trú : Xóm Tân Lập, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Kính thưa quí vị,

Ngày 16 tháng 07 năm 2009 vừa qua, tôi có gửi đơn kiến nghị nhờ can thiệp tới Đảng Uỷ, UBND, HĐND, Ban Công an, Viện Kiểm Soát huyện Nghĩa Đàn. Nhưng những đề nghị của tôi trong đơn kiến nghị đó chưa hề được giải quyết. Vì vậy, tôi xin được tiếp tục trình bày với quí vị những điều sau đây để quí vị xem xét :

1. Chiều này 15 tháng 07 vừa qua, hai đứa con tôi là Anh Nguyễn Quang Hiệp(lái xe) và anh Nguyễn Quang Hào (phụ xe) chở đất đổ đường theo yêu cầu của UBND xã Nghĩa Lộc. Trong khi xe tôi đang đậu ở mép đường vừa mới đổ đất xong, cách đường mòn HCM khoảng 50m thì anh Đức Cảnh Sát giao thông huyện Nghĩa Đàn tới hỏi giấy tờ và hỏi với giọng hách dịch như tôi đã trình bày trong đơn kiến nghị trước. Con tôi nghĩ rằng : xe không lưu thông nên không cần phải trình giấy tờ vì hơn nữa vì giọng nói hách dịch vủa anh Đức Công An, nên con tôi không cho xem giấy tờ. Thế là, anh Đức Cảnh Sát đã nắm hai chân con tôi kéo từ Cabin xuống, vòng tay, ghì cổ con tôi lại. Hành động đó của anh Đức quá tàn nhẫn, dồn con tôi vào bước đường cùng. Trong tình thế đó, con tôi phải cố gắng hết sức mới thoát khỏi bàn tay tàn nhẫn của anh Đức và tìm một dụng cụ để tự vệ. Nói đúng hơn là vừa chạy vừa tự vệ. Trong khi đó : anh Đức lại hô lớn rằng “đánh người thi hành công vụ”. Trong chốc lát, Cảnh sát hình sự (mặc thường phục) không biết từ đâu tuôn đến rất đông đã bắt ngay Anh Nguyễn Quang Hào, còn anh Hiệp nhờ xe của một người đi đường nên chạy thoát.

2. Khi con tôi là Anh Nguyễn Quang Hiệp chạy thoát được khoảng 3km thì Anh Thuỷ, Công An xã Nghĩa Lộc bảo : Anh quay lại, mọi việc anh sẽ giải quyết cho…Con tôi đã quay lại hy vọng sẽ giải quyết ổn thoả, được lập biên bản đàng hoàng có người dân làm chứng…nhưng không ngờ một toán quân mặc quần áo dân sự xông vào đẩy con tôi là Nguyễn Quang Hiệp xuống ghế còng tay con tôi lại và đưa đi lên huyện chứ không hề lập một biên bản nào? Thậm chí, lúc đó con tôi đang ở trần (vì trời nóng) xin mặc áo vào cũng không cho.

3. Khi hai đứa con tôi bị bắt về huyện: về anh Nguyễn Quang Hiệp thì tôi chưa biết sự thể ra sao? Còn anh Nguyễn Quang Hào bị CA đưa về đồn, bắt viết tờ tường trình, và đồng thời CA cũng viết một biên bản, không đọc cho con tôi nghe, cũng không cho con tôi đọc, rồi công an thay nhau đấm túi bụi vào con tôi và bắt ký vào tờ giấy đó. Vì sợ, nên con tôi là Anh Nguyễn Quang Hào đã ký vào biên bản đó rồi được công an thả về lúc 11h đêm. (Lưu ý : từ chiều đến giờ đó con tôi không được ăn uống gì, mặc dầu tôi đã gửi thức ăn vào). Sau khi về nhà, mặt và mình con tôi bị sưng, phải đi bác sỹ khám và uống thuốc.

4. Chiếc xe mang biển số 37S 2847 của tôi giá 325 000 000 đồng có giấy tờ đầy đủ: lúc đó không lưu thông, không gây tai nạn, không hàng trên xe, không đậu sai qui định…cớ chi CA móc túi con tôi, lấy chìa khoá đưa xe của tôi về huyện, không hề lập một biên bản nào?

Kính thưa quí cấp chính quyền,

Hiện nay, Anh Nguyễn Quang Hào vẫn đang uống thuốc điều trị còn anh Nguyễn Quang Hiệp vẫn đang bị giam tại huyện Nghĩa Đàn. Chiếc xe ôtô của tôi mang biển số trên không biết CA đưa đi đâu.

Tôi đề nghị :

1/ Trả tự do cho con tôi là Anh Nguyễn Quang Hiệp.

2/ Trả lại chiếc xe ôtô mang biển số 37S 2847, trị giá 325 000 000đồng, nếu có hư hỏng gì phải bồi thường thiệt hại. Và xe của tôi được mua để làm ăn do vốn vay từ ngân hàng nên Công An phải bồi thường thiệt hại vì ngăn trở công việc làm ăn chính đáng của chúng tôi từ khi Công An giữ chiếc xe ôtô.

3/ Xứ lý những cán bộ không làm đúng trọng trách của mình : có những hành động, lời nói xáo xược như anh Đức; những công an đánh con tôi là anh Nguyễn Quang Hào ở cơ quan điều tra; tịch thu tài sản và bắt người vô lý như anh Thuỷ công an xã và các Công an mặc thường phục chiều ngày 15 tháng 07 năm 2009 tại địa bàn xã Nghĩa Lộc.

Mong rằng những yêu cầu của tôi trên đây sớm được giải quyết thoả đáng.

Nghĩa Lộc ngày 22 tháng 07 năm 2009

Người làm đơn
Nguyễn Quang Đề

Nơi nhận:
- Đảng Ủy, HĐND, UBND, Ban Công An, Viện Kiểm Sát huyện Nghĩa Đàn.
- Đảng Uỷ, HĐND, UBND, Ban Công An, Viện Kiểm Soát tỉnh Nghệ An.
- Các Cơ quan báo chí, truyền thông.
- Cha Quản xứ, Hội Đồng Mục vụ và bà con giáo dân xứ Cồn Cả.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 776 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0