Thứ Năm, 2024-03-28, 9:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 25 » Ông Huỳnh Ngọc Sỹ bị truy tố tội lạm dụng quyền lực
12:01 PM
Ông Huỳnh Ngọc Sỹ bị truy tố tội lạm dụng quyền lực

HÀ NỘI – Viện Kiểm Sát Nhân dân của nước cộng sản Việt Nam đã truy tố hai viên chức nhà nước vì tội lạm dụng quyền lực liên quan đến chương trình viện trợ của Nhật Bản, theo bản tường thuật hôm nay thứ Sáu ngày 24 tháng Bảy.

Cáo trạng truy tố hai ông Huỳnh Ngọc Sỹ (nguyên trưởng ban quản lý dự án) và ông Lê Qủa (nguyên phó trưởng ban quản lý dự án) về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ” gây thất thoát cho nhà nước 80 ngàn đô-la, theo báo Tuổi Trẻ cho hay.

Ông Sỹ là người chịu trách nhiệm cho công trình phát triển hạ tầng cấu trúc lớn nhất của thành phố Hồ Chí Minh, đó là xa lộ nối kết hai vùng đông và tây của thành phố (Dự án Đông-Tây).

Cánh nào ở Bộ Chính trị che chở cho ông Huỳnh Ngọc Sỹ được "hạ cánh an toàn"? Nguồn: Onthenet
Hôm tháng Ba, một tòa án ở Đông Kinh (Tokyo) đã tuyên án tù treo cho ông Masayoshi Taga, cựu giám đốc hãng tư vấn Pacific Consultant Incorporation (PCI) có trụ sở nằm ở Đông Kinh, sau khi kết tội ông Taga đã đút lót cho ông Sỹ.

Hãng PCI đã đút lót cho ông Sỹ tổng cộng 820 ngàn đô-la để ngược lại, được trúng thầu xây dựng đường sá và cầu cống trong sự án này, theo phán quyết của tòa án Đông Kinh.

Tuy nhiên, công an điều tra và Viện Kiểm sát Nhân dân ở Việt Nam đã không nhắc đến chuyện này. Họ chỉ kết tội hai ông đã cho công ty PCI thuê một văn phòng làm việc dành cho nhân viên nhà nước trong dự án Đông Tây này và bỏ túi riêng số tiền cho thuê đó, theo báo Tuổi Trẻ.

Hãng PCI thừa nhận là có trả tổng cộng 80 ngàn đô-la cho tiền “thuê văn phòng” nhưng ông Lê Qủa đã giữ riêng số tiền này, có chia cho ông Sỹ và các nhân viên khác, theo bản cáo trạng.

Theo quy trình xử lý pháp luật của Việt Nam, bản cáo trạng này sẽ được gởi đến tòa án, và chính tòa án sẽ quyết định mở phiên tòa cho vụ này hay không.

Nhật Bản, vốn là nước viện trợ lớn nhất cho Việt Nam, đã tái viện trợ cho Việt Nam sau một thời gian ngưng sau vụ tai tiếng PCI. Việt Nam đã cam kết sẽ sử dụng tiền viện trợ hiệu qủa hơn.


© DCVOnline
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 987 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0