Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 26 » Lời nhắn nhủ anh chị em công an, an ninh, cảnh sát ...
9:10 AM
Lời nhắn nhủ anh chị em công an, an ninh, cảnh sát ...

BuiTin'sBlog-Chuyện Quê Hương:

 (trên VOA-tiếng Việt)

http://www.voanews.com/vietnamese/2009-07-24-voa24.cfm

Do hoàn cảnh lịch sử, khi còn ở trong nước tôi quen biết khá nhiều anh chị em cán bộ, sỹ quan, nhân viên các ngành công an, an ninh, cảnh sát quân báo, tình báo, bảo vệ... Ngành này có nhiều quyền hành, đụng chạm nhiều đến cuộc sống thường ngày của nhân dân, cán bộ nhân viên nếu không có công tâm, thiếu đạo đức, rất dễ phạm sai lầm, dễ lạm dụng quyền lực, xử sự hách dịch, bất công, hà hiếp người ngay thẳng, có khi vi phạm đến tính mạng, danh dự, tài sản của những công dân lương thiện và gia đình đồng bào ta.

Trong thời chiến tranh, tôi được biết nhiều cán bộ đảng viên lo chạy vạy cho con em mình vào các cơ quan công an, vào học trường sỹ quan công an như T500 trong thị xã Hà Đông, vì cũng được coi là đi "nghĩa vụ quân sự", không phải cầm súng ra trận, nhất là khỏi phải vào Nam theo lệnh đảng, vì lên đường vào Nam thường là biệt tăm luôn, có đến chừng 70% là sinh Bắc tử Nam, một đi không về. Bà con ta thường nói: vào ngành Công An, có quyền lực và quyền lợi riêng, có uy quyền, lại có chữ Thọ in trước ngực giữa thời bom đạn, ai mà chẳng thích.

Tôi cũng biết rằng trong ngành Công an, không phải ai cũng lạm dụng quyền lực, ai cũng vụ lợi, hà hiếp nhân dân. Do trong thời chiến, lòng yêu nước, hy sinh cho đất nước được đề cao từ trường phổ thông, tinh thần " Công an là bạn dân" được truyền bá, nên trong lực lượng Công an vẫn còn không ít người tốt, tận tâm, trong sạch, tử tế.

Trong cuộc sống hoà bình, thời "đổi mới" oái oăm, cuộc sống vật chất có nhiều cám dỗ, đảng cộng sản sa sút và thoái hoá rõ rệt, chế độ độc đảng "một mình một chiếu" không ai kiểm soát, kiềm chế, "dột từ nóc xuống", do đó lực lượng công an cũng tha hoá rõ rệt. Công an, cảnh sát, tình báo, mật vụ, bảo vệ... trở nên những binh chủng kiêu binh vô đạo, tiêu pha với ngân sách cực lớn, hống hách, lộng hành, một gánh nặng bi thảm và một tai họa cho lương dân và toàn xã hội. Thế mà vẫn phong tướng lu bù, phân phát huân chương vô tội vạ.

Gần đây lực lượng công an, cảnh sát được huy động bừa bãi để đàn áp tàn bạo anh chị em thanh niên, trí thức, giáo viên và sinh viên biểu tình ôn hoà trước toà lãnh sự Trung quốc ở Sàigòn, với biểu ngữ "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt nam", Công an còn huy động chỉ đạo bọn du côn xã hội đen đổ sơn trộn phân... vào nhà Cụ Hoàng Minh Chính, nhà báo Trần Thị Thanh Thủy, và gần đây là vào Chùa Bát Nhã ở Lâm Đồng, quấy nhiễu hơn 400 người sống thiện với đạo, với đời. Thật quá đáng, sự vô liêm sỹ không còn giới hạn!

Mới đây sau khi đàn áp giáo dân Thái Hà Hànội, công an lại hành hung giáo dân ở nhà thờ Tam Toà Đồng Hới một cách dã man, dùng dao, gậy, súng và cả hơi cay...

 

Nhân danh một người từng sống trong chế độ độc đảng và từng là đảng viên cộng sản, được là nhà báo tự do gần 20 năm nay, tôi có lời nhắn nhủ tha thiết với anh chị em cán bộ nhân viên ngành Công an, cảnh sát, tình báo, quân báo trong nước :

   - hãy trau dồi lòng yêu nước, thương dân thật sâu đậm, luôn tu luyện thành người lương thiện, sống có đạo đức, luôn tự mình suy nghĩ tỉnh táo để tự phân biệt đúng sai, quyết không làm điều gì hại người ngay thẳng, hại người lương thiện, luôn tâm niệm bảo vệ người yêu nước, thương dân, chuộng lẽ phải ;

  - các bạn nên biết rằng tôi đã quen một số nhà báo ở Liên Xô và Cộng hoà dân chủ Đức cũ và nghe họ kể rằng có hàng chục sỹ quan an ninh của KGB (Liên xô cũ) và STASI (Cộng hoà dân chủ Đức cũ) đã tự sát vì sau khi Liên Xô  tan vỡ và bức tường Berlin sụp đổ, họ đã hối hận, bị lương tâm cắn rứt, khi phải ngồi nhớ lại và khai ra những việc làm tệ hại của họ trong thời cộng sản ngự trị. Họ không thể chịu nổi khi đối diện với lương tâm mình;

  -  sau khi chế độ dân chủ thay thế cho chế độ độc quyền đảng trị ở các nước xã hội chủ nghĩa cũ (như Balan, Hung, Tiệp, Đông Đức, Ukraina, Mông cổ ...), nhân dân từng bị đàn áp, tước đoạt, đày đoạ, tra tấn, hãm hại, cùng với gia đình bạn bè họ có trí nhớ rất lâu, họ đòi phải giải quyết công bằng dưới chế độ mới; nhiều hồ sơ luu trữ được suu tầm và xử lý ngiêm minh ;

  - ngay hiện tại, trong nước ta, đang có những người ngay thẳng, có công tâm ra sức sưu tầm tài liệu, nghị quyết, bản án, tranh ảnh, ghi âm về những việc làm phi pháp, bất công, tham nhũng, tàn bạo của những con người tội lỗi trong cơ quan công an, an ninh, cảnh sát... để lưu giữ và cũng từng phần phổ biến trong và ngoài nước, nhằm cảnh cáo những kẻ thoái hoá, biến chất và chặn tay tội ác của chúng;

  -  các bạn hãy noi gương sáng của những người trong ngành của các bạn, sống trong bùn mà biết giữ đạo đức không để hôi tanh mùi bùn. Như đại tá quân đội Lê Trọng Nghĩa, nguyên Cục trưởng cục quân báo, bị chế độ vu cáo là làm gián điệp cho Liên xô, kiên cường chống đến cùng vụ án xét lại chống đảng; như tướng Công an Nguyễn Tài , con trai nhà văn Nguyễn Công Hoan, bị chế độ CH miền Nam bắt giam từ tháng 9-1970 đến 30-4-1975, bị chụp mũ là "đầu hàng khai báo cho địch", sau 4 năm mới được minh oan và phong anh hùng công an; ông vẫn ngay thẳng tố cáo công khai vụ án siêu nghiêm trọng "Tổng cục II", vẫn tố cáo lý lịch bất minh và hành động đê tiện của nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh (xem hồi ký: Khúc Khỷu Đường Đời) ; như nguyên đại úy công an Tạ Phong Tần trở nên một nhà báo-luật sư chuyên bênh vực dân oan, kiên định chống lại mọi hành động bạo ngược của những đồng đội cũ của mình.

 

Mong các bạn sống tử tế, có lương tâm và đạo đức, không bị quyền lực ve vãn (hiện công an được đề bạt, lên lương nhanh nhất), không bị bả vật chất làm mù quáng, sống với lòng thương người dân thấp cổ bé họng, để lại phúc đức cho con cháu, sống giữa lòng quý mến chân thành của đồng bào địa phương.

 

Bùi Tín   Paris   25-7-2009

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 886 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0