Thứ Năm, 2024-04-25, 5:04 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 27 » Hơn 40.000 giáo dân Giáo hạt Văn Hạnh hướng về Tam Tòa
1:23 PM
Hơn 40.000 giáo dân Giáo hạt Văn Hạnh hướng về Tam Tòa

dcctvn.net

Hòa cùng làn sóng dâng trào trên toàn Giáo phận Vinh hướng về hiệp nhất với Tam Tòa, hơn 40.000 giáo dân Hạt Văn Hạnh đã nói lên thái độ của mình bằng những hành động cụ thể, chia sẻ những đau thương với giáo dân Tam Tòa đang bị bách hại khốc liệt bằng những buổi cầu nguyện tại các giáo xứ, giáo họ.

Sáng 26/7/2009, trên mọi nẻo đường hướng về Nhà thờ Hạt Văn Hạnh – GP Vinh, từng dòng người nô nức đổ về dự Thánh lễ cầu nguyện cho Tam Tòa. Hàng ngàn người đã về tham dự Thánh lễ, dù Thánh lễ tổ chức khá sớm so với con đường từ các giáo xứ đổ về Giáo hạt khá xa.

Các nhà thờ trong toàn Hạt đã thông báo tình hình cụ thể ở Tam Tòa về những khó khăn, đau thương mà anh chị em tín hữu mình đang phải chịu cho tất cả các giáo dân. Nhiều giáo dân đã không thể cầm được nước mắt khi biết những thông tin về việc đàn áp anh chị em ở Tam Tòa.

Các nhà thờ đồng loạt căng băng rôn trước các Thánh đường: “Cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ”. Nhiều người dân không phải là người công giáo đi qua đã thấy lạ lùng và hỏi thăm tình hình cụ thể, khi biết được những thông tin đó cũng đã vô cùng phẫn uất trước việc làm đê tiện của các cơ quan Tỉnh Quảng Bình.

Tất cả các linh mục trong Hạt Văn Hạnh đã tập trung tề tựu đông đủ cùng dân Thánh lễ đồng tế trọng thể do linh mục Phêrô Nguyễn Văn Vinh – Trưởng hạt, làm chủ tế. Buổi lễ diễn ra trước quảng trường nhà thờ Văn Hạnh hết sức trang nghiêm, sống động và vô cùng xúc động.

Mỗi giáo dân trong Hạt Văn Hạnh càng thấy trách nhiệm của mình hơn trước những đau thương của giáo dân Tam Tòa đang phải gánh chịu. Tất cả cùng nguyện cầu Thiên Chúa thêm sức cho những anh chị em đang đau khổ vì Đức Kitô. Đồng thời cũng cầu nguyện cho sự ác được đẩy lùi, sự thật, công lý, hòa bình sẽ chiến thắng.

26/7/2009
CTV

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 863 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 4
Khách: 4
Thành Viên: 0