Thứ Tư, 2024-04-24, 1:09 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 29 » Linh mục Phạm Đình Phùng kêu gọi thả 7 giáo dân
10:18 PM
Linh mục Phạm Đình Phùng kêu gọi thả 7 giáo dân
VOA

Nha tho Tam Toa
Tháp chuông nhà thờ Tam Tòa
Hôm thứ Tư, một linh mục lên tiếng kêu gọi chính phủ Việt Nam phóng thích 7 giáo dân bị bắt trong một cuộc biểu tình tại khu đất từng là một nhà thờ nhưng nay được sử dụng làm khu di tích chiến tranh.

Hãng thông tấn Đức DPA trích lời linh mục Phạm Đình Phùng thuộc giáo phận Vinh ở tỉnh Quảng Bình nói nguyên văn rằng 'Chính phủ yêu cầu người Công giáo phải bình tĩnh. Nhưng chúng tôi sẽ không bình tĩnh cho tới khi nào họ thả 7 người bị bắt giữ'.

Những người vừa kể bị bắt hôm 21/7 sau khi một nhóm hàng trăm giáo dân tìm cách dựng thánh giá và dựng lán tạm cầu nguyện tại giáo xứ Tam Tòa ở thành phố Đồng Hới.

Nhà thờ Tam Tòa từng bị bom Mỹ tàn phá trong thời Chiến tranh Việt Nam, và chính quyền đã quyết định lấy nơi này làm đài kỷ niệm chiến tranh vào năm 1997.

Hãng tin DPA trích lời một giới chức thuộc cơ quan điều tra của Việt Nam nói rằng các giáo dân biểu tình không được phép xây dựng và sẽ bị truy tố vì 'phá rối trật tự công cộng'.

Hãng tin của Đức cũng dẫn lời các nguồn tin Công giáo cho hay rằng các giáo dân đã nhiều lần xin phép nhưng đều bị từ chối.

Nguồn tin này nói rằng hôm thứ Hai vừa qua, hai vị linh mục dẫn đầu một đoàn giáo dân diễu hành tới khu vực nhà thờ Tam Tòa đã bị cảnh sát đánh đập và phải vào viện. Nhưng Thông Tấn Xã Việt Nam hôm thứ Tư loan tin cảnh sát bác bỏ cáo buộc này.

Với sáu triệu giáo dân, Việt Nam là quốc gia có nhiều giáo dân Công giáo đứng hàng thứ hai ở Đông Nam Á, sau Philippines.

Tuy nhiên, thời gian qua xảy ra nhiều vụ tranh chấp liên quan tới các đất đai từng thuộc các giáo xứ bị chính quyền Việt Nam trưng dụng.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 744 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0