Thứ Bảy, 2024-04-20, 3:03 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 31 » Chế độ gian manh CSVN: Một bè lũ du côn mất dạy!
10:37 PM
Chế độ gian manh CSVN: Một bè lũ du côn mất dạy!

Gửi vào ngày Thứ Sáu, 31 Tháng 7, 2009.

Tu sĩ và Giáo dân thuộc địa phận Vinh xuống đường chống chế độ gian manh Cộng Sản Việt Nam!
Lm Đinh Xuân Minh

“PHÚC CHO AI KHAO KHÁT NÊN NGƯỜI CÔNG CHÍNH!”
(Máthêu 5, 10)

Lời phi lộ: Có lẽ, không một trong quốc gia nào trên thế giới, có những cảnh tượng, một chính quyền thuê những phẩn tử côn đồ mất dạy, phục vụ cho chế độ. Công an cởi áo, mặc áo thường dân, trà trộn vào bè lũ du côn, ăn hôi. Còn cái hèn hạ xỉ nhục nào hơn cho guồng máy Công An Nhân dân?! Chỉ có trong chế độ bạo tàn bất nhân như hiện nay tại Việt Nam. Làm sao có thể gọi được là một chính quyền, nếu chính quyền đó, thuê bọn du đãng đánh đập tu sĩ và giáo dân. Vì thế, chúng tôi luôn khẳn định rằng, nhà cầm quyền Cộng sản, phải gọi là một băng đảng du côn cướp phá gian manh, mới thật đúng hiệu. Nhà cầm quyền Cộng sản có khác gì một băng đảng? Không hơn không kém! Một chính quyền, nếu và chỉ nếu, chính danh, nếu chính quyền đó bắt bỏ tù những kẻ lưu manh, đánh phá người dân. Đằng này, ngược lại! Nhà nước Việt Cộng nhờ vào thế lực xã hội đen để bảo vệ chế độ, thì chế độ này phải đồng hóa với thế lực đen xã hội. Bạo quyền Việt Cộng đồng nhất là một chế độ lưu manh, một lũ du côn mất dạy nhất!

Nói thế có qúa đáng không? Nói thế có qúa oan không? Xin thưa không! Qua những hành động đã xẩy ra trong qúa khứ. Và mới đây nhất, 27-07-2009, đang xẩy ra chung quanh biến cố giáo xứ Tam tòa, chúng ta khẳng định điều đó: Bốn (4) Linh Mục, bị lũ du côn, tay sai Việt Cộng đánh đập: Cha Quảng hạt Phêrô Nguyễn Thái Tự, Lm Phêrô Phạm Văn Đồng, Quản xứ Ký Hòa, Lm Phêrô Nguyễn Đình Phú, Chánh xứ Dũ Lộc, và Lm Antôn Nguyễn Quang Tuấn, Chính xứ Đồng Nghiệp. Ngoài ra, cha trẻ Phêrô Ngô Thế Bính, chánh xứ Hà Lời, Hạt Tróc, Quảng Bình, bị hơn một trăm (100) tên du côn đánh đập với những lời lẽ mất dạy: “Đập chết cha thằng cha đạo đó đi!” (Ghi lời lại của Lm Võ Thanh Tâm, Tổng đại diện Giáo Phận Vinh). Mới đây, Chúa nhật, ngày 26/7/2009, Cộng sản cũng bắt anh sinh viên Công giáo Nguyễn Văn Thống, trưởng ban đại diện sinh viên địa phận Vinh. Còn biết bao nhiêu các em gái nhỏ yếu ớt, bị lũ cô hồn dọa nạt đánh đập?! Thật là du côn hết chỗ nói! 

Quả thật! Cộng sản và lè lũ côn đồ mất dạy là một! Tập đoàn Cộng sản là thủ lãnh băng đảng. Tựu chung, họ đều là thành phần lưu manh của xã hội. Họ phải được đồng hóa với bè lũ lưu manh mất dạy của xã hội. Chẳng một quốc gia nào, dùng thế lực của bọn du côn, để làm việc cho chính quyền. Chỉ có trong chế độ ma cô hiện nay tại Việt Nam.

Hỡi những kẻ du côn mất dạy! Hãy nhớ một điều! Những gì các ngươi gây oan trái, thì chính các ngươi sẽ gặt hái những qủa ác báo đó! Lưới trời lồng lộng, có thoát được không?! Nhớ kỹ điều đó: Gieo gió thì gặp bão! Trồng qủa ác, thì ăn trái báo! Đừng đần độn dại dột ngu xi dốt nát mà làm tay sai cho những kẻ bán nước hại dân, kẻ phản bội dân tộc! Chúng ta hãy cầu cho những kẻ ngu mê nguội lạnh, biết tìm đường ăn năn sám hối, quay đầu trở về cùng với Thiên Chúa, Đấng luôn tha thứ.

“Phúc cho ai khao khát nên người Công chính!”

Vừa qua, chúng tôi đưa lên mạng bài xã luận: “phúc cho ai bị bách hại vì công lý” thì hôm nay, chúng tôi muốn nói đến sự ao ước trở thành người Công chính. Phúc cho ai khao khát nên người Công chính. Ao ước trở nên người Công chính, và bị bách hại vì lẽ Công chính. Hai đề tài tuy khác nhau, nhưng đều nói lên ý nghĩa quan trọng của việc bảo vệ chính nghĩa và Công lý. Tại sao vậy? Tại sao đức Công Chính lại quan trọng như vậy?

Công Chính nằm trong Tứ đức (Kardinaltugenden): Klugheit (Khôn ngoan), Gerechtigkeit (Công chính, công bằng), Tapferkeit (Can đảm) và Mäßigung (Tiết độ). Công chính, theo nghĩa Do Thái là danh từ sedaka. Công chính còn được hiểu là công bằng, công lý. Vì ý nghĩa đó, Công chính còn có ý nghĩa là sự tốt lành cởi mở thực tâm trong tâm hồn. Kinh thánh dựa vào đó nói lên ý nghĩa hai chữ Công chính. Đó cũng là một trong những lý do, tại sao Thiên Chúa Giavê là đấng cứu rỗi, đã giải thoát dân tộc Do thái ra khỏi đất ai Cập. (Sách Xuất hành 3, 7). Ngài đòi hỏi sự công chính, vì chính Ngài là Đấng công chính, phán xét đời này và đời sau.

Trong Kinh Thánh nói thật rõ sự khao khát con người. Đói, không riêng gì về cơm vì gạo. Khát, không phải vì nước vì non, mà sự đói khát của con người là sự đói khát về lẽ Công Chính. Người ăn cơm ngày ba bữa no nê, kẻ bơ sữa mỗi ngày, cũng đều “đói” công chính. Công chính là niềm khao khát của mỗi con người: dù đói dù nghèo, dù giầu sang phú trọng, dù no nê đói khát, mọi người đều cùng chung một khát vọng. Công chính là điểm hẹn cho những người có lòng thiện tâm. Công Chính là trung điểm của những người có lòng ngay thẳng chính trực. Đấu tranh đòi hòi Công lý, không phải là vì chính chúng ta là những người công chính và muốn trở nên người Công chính sao?!

Đúng vậy! Đòi hỏi công chính là điều chính đáng, khi con người qúa uẫn ức trước những sự bất công, vì những bất chính và gian manh đang tràn nan khắp nơi trong nước. Đây, đơn thuần, không chỉ là những sự bất công về mặt xã hội, song còn là điều bất công ngay cả về luật pháp giáo điều của Cộng sản. Công lý nằm trong tay những kẻ cường hào ác bá!

Sự nghèo đói, hố giầu nghèo sang hèn và sự bất công lan rộng hiện nay, đòi hỏi mọi người chúng ta phải có lòng quyết tâm, phải có tinh thần Liên đới mãnh liệt! Đấu tranh đòi hỏi Công chính là ao ước xếp đặt lại một trật tự xã hội công bằng mới. Một xã hội công bằng chân chính, đòi hỏi cần có người ao ước muốn trở nên người công chính. Sự ích kỷ cá nhân và sự làm giầu trên mồ hôi nước mắt của dân oan, giáo oan, tu sĩ oan, và sự bán nước cầu vinh của những cán bộ gộc, cũng như sự làm tay sai cho Hán Cộng để hưởng thụ … là những vết nạn rứt trầm trọng to lớn trong xã hội, cần phải được hàn gắn, san bằng và phế bỏ. Đây là những cục ung thư đau nhức nhối, đã và đang làm ung thối xã hội. Nó tiêm nhiễm đầu độc con em chúng ta mọi giới.

Bản tính ích kỷ cá nhân, và lợi ích cho tập toàn thống trị nhỏ bé là những điều không công bằng, cảnh ăn trên ngồi chốc, là những cảnh trái tai gai mắt.

Đòi hỏi Công chính, khát khao Công chính là tìm cho mình và xã hội một thể chế công bằng đầy tình người, đầy tình thương yêu nhân ái. Chính vì những điều bất công hiện nay, mà mọi người chúng ta được mời gọi lên đường đòi hỏi Công Lý và công bằng xã hội. Kẻ phạm tôi phải được xử án chính đáng. Ai làm điều tốt phải được khen thưởng. Đó mới chính là lẽ công bằng sòng phẳng.

Lời kêu gọi thống thiết vì lẽ Công chính đang là thước đo, cho mọi cuộc lên đường đấu tranh đòi hỏi lẽ phải chính đáng, trong giòng sinh mệnh dân tộc hiện nay, vì những điều ngược đãi của chế độ đối với đồng bào, đã kêu thấu tới trời.  

Khi nói đến những nhà chiến sĩ Dân chủ Hoà bình, là chúng tôi luôn nghĩ đến tất cả mọi thành phần dân tộc, đã và đang công khai, cũng như âm thầm, cất tiếng nói lương tâm, dấn thân cho sự thật và cho lẽ phải. Mọi người đều xứng danh và hãnh diện mang tước hiệu: chiến sĩ Dân Chủ Hòa Bình, nếu họ lên tiếng bênh vực cho Công lý, đấu tranh cho lẽ phải, cho nhân phẩm và giá trị con người. Mục đích đấu tranh của họ, cũng là tìm đến Chân Thiện Mỹ cho con người, tìm sự Công bằng cho đồng bào đang bị đàn áp.

Ngôn sứ Amô khuyên nhủ chúng ta, khi Ngài đứng lên, bênh vực cho những người nghèo khổ. Ngài đấu tranh bênh vực cho những ai bị bóc lột trấn áp bất công, bị trù dập. Ngài nói:
“Hãy tìm điều LÀNH, chứ đừng tìm điều DỮ
Hãy gớm chê điều dữ mà chuộng điều lành,
nơi cửa công lý, hãy thiết lập công lý.
Ta chỉ muốn cho LẼ PHẢI như nước tuông trào
Cho CÔNG LÝ như dòng suối không bao giờ cạn.”
(Amo 5, 14-15.21-24)

Công lý, cũng là đề tài đấu tranh duy nhất của Ngôn sứ Amô. Ngài ao ước, Công lý là nguồn nước bất tận, giải khát mọi ước mơ con người. Đòi hỏi Công chính là đi tìm sự tốt lành. Muốn mọi người sống thuận hòa trong xã hội, phải thiết lập Công lý.  

Khao khát Công chính có ý nghĩa gì thêm nữa?
Công chính là tòa án cao nhất cho lương tâm và lý trí con người. Cả những kẻ gọi là cầm cân nảy mực hiện nay làm tay sai cho chế độ phản bội nhân dân, thì chính họ cũng chỉ là dụng cụ bất nhân của chế độ. Và rồi họ cũng sẽ bị tòa án lương tâm, tòa án Công chính kết án nay mai. Một ngày nào đó, rồi chính họ cũng phải bị vắt chanh bỏ vỏ mà thôi! Chính họ cũng đang đứng trưóc vành vóng ngựa, do chánh án Công Chính phán xét. Thiên chúa, đấng ban thưởng phạt, sẽ phán xét việc làm bất chính và bất lương tâm của những kẻ mạo danh nhà nước, làm những điều bất chính.

Kết luận:

Khi chúng ta ao ước đấu tranh cho lẽ Công chính là chúng ta đang luyện tập một trong tứ đức rất cần thiết (Vier Kardinaltugenden). Đấu tranh đòi hỏi sự công chính là xếp đặt trật tự xã hội cho công bằng. Phúc cho ai tranh đấu bảo vệ Công Lý và hòa bình, phúc cho ai khao khát nên người công chính, vì Thiên đàng xã hội công bằng chính đáng, thật sự ngự trị trên quê hương các ngươi.

Chỉ khi nào có một xã hội công bằng, một pháp lý chân chính, thì nhân phẩm và giá trị con người, và mọi quyền căn bản con người mới thật sự được tôn trọng. Một xã hội Công bằng trong tình Liên đới, thì chúng ta mới thật sự kiến tạo được một xã hội trong lành, một đất nước cường thịnh và một xã hội đầy tình bác ái yêu thương đùm bọc cho nhau. Muốn vậy, điều cần thiết cấp bách là phải giải thể chế độ Cộng sản bất công, bất nhân, thất đức. Để thực hiện niềm nguyện vọng khát khao của chúng ta, chúng ta cùng nhau hành trang lên đường hiệp thông cầu nguyện, bất kỳ ở đâu, nơi nào. Và thề nguyện phải luôn biết đoàn kết liên đới đùm bọc cho nhau!

Hỡi những kẻ lưu manh gian ác bất nhân bất chính, xin nhớ rằng: kẻ nào làm ác, rồi nay, sẽ phải ra trước TAM TÒA công chính: Tòa án Thiên Chúa phán xét đời này đời sau, Tòa án của cộng đồng văn minh thế giới với tòa án Công Lý, và tòa án Lương tâm. Chính vì vậy, "phúc cho ai khao khát nên người công chính!"

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
(Đức Quốc , ngày 28/07/2009)
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 744 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0