Main » 2010 » Tháng Sáu » 07
Trong
kỳ họp thứ 7 của quốc hội khóa VII Việt Nam lần này, một kế hoạch phát
triển cơ sở hạ tầng giao thông Đường Sắt cực lớn do chính phủ đệ trình
đang được đem ra bàn thảo, và nó sẽ được thông qua trong những ngày
tới. Nói rằng bản dự án này "sẽ được thông qua” vì mọi thủ tục xin ý
kiến phê duyệt của quốc hội từ trước tới nay chỉ mang tính hình thức.
Vì trong chế độ độc tài, nơi mà cái gọi là "quốc hội”- Cơ quan đại diện
cao nhất cho người dân- Thực ra chỉ là một tổ chức bù nhìn, đóng vai
trò "son phấn” cho chế độ.
Về câu chuyện "dự án đường sắt cao
tốc Bắc- Nam”, nhiều ngày qua dư luận trong và ngoài nước đều đã nắm
được nội dung. Nhưng ai sẽ được hưởng lợi từ những dự án này? Ai là đối
tượng sẽ trực tiếp phải "gánh nợ” của cái dự án khổng lồ dự tính tiêu
tốn đến 56 tỉ USD (nguồn vốn chủ yếu là vay ODA) này?
Trước hết về người (quốc gia) cho vay vốn ODA (Official Development Assistanci):
Chỉ
các nước giàu như Mỹ, Nhậ
...
Xem thêm»
| |
|
Statistics
Đang online: 401 Khách: 401 Thành Viên: 0
|