Thứ Ba, 2024-04-16, 10:46 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Sáu » 19

Vi Toàn Nghĩa (Danlambao) - Không biết có đúng Việt Nam là nước sống hạnh phúc nhì thế giới không?. Nhưng công nhận ở nước này quá đáng sống để "suy ngẫm" - quá đáng sống để "chiêm nghiệm về các giới hạn của con người". Một đất nước khi xử án điều quan trọng nhất để căn cứ: "nó là con nhà ai". Một đất nước có rất nhiều cờ quạt biểu ngữ, tượng đài - phương pháp "dưỡng dân bằng niềm tin chứ không cần vật chất". Một đất nước có tính "tự chủ cao độ", không cần quan sát thế giới, cứ lùi lũi đi, lấy phương hướng không cần la bàn, "kiên định" đi theo "nghiên cứu lý luận". Một đất nước dìu dắt dân tộc đi trong cơn "hôn mê sâu"...

*

Mấy tuần nay - báo chí "cánh phải" "được mùa" - vào vụ "bội thu". Này nhé:


- Mấy em hoa hậu, học sinh, sinh viên "chân dài", "ấy ngắn" đua nhau đi "làm đĩ": báo chí no nê


- Thi tốt nghiệp PTTH - học sinh và giám thị "họp hội nghị DIÊN HỒNG" cứu nước.


-Bác DŨNG CON được công an cho "hộ chiếu"đi xem EURO 2 ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 515 | Added by: danchu | Date: 2012-06-19 | Comments (0)




Nguyễn Văn Thạnh (Danlambao) - Phê và tự phê như chuyện đạo đức - tốt - nhưng nó sẽ vô dụng trong quản lý đất nước, xã hội, nhất là quản lý nhân viên công lực, người lãnh đạo. Phê và tự phê may ra có hiệu quả ở việc quản con nít ở bậc tiểu học mà thôi. Lấy nó làm phương châm để chỉnh đốn, xây dựng Đảng, hầu mang lại cơm no áo ấm cho dân, thật không khác gì "câu chuyện tào lao”, một chuyện tào lao thế kỷ; à, mà không- xuyên thế kỷ mới đúng! Sẽ vô cùng đau đớn, nếu tương lai con cháu chúng ta sống nô lệ trong thân phận vong quốc, buồn tủi trách chúng ta - "một tổ tiên u mê”!...



*

Dân tộc yếu hèn bắt nguồn từ việc tin vào những chuyện tào lao!


Tôi có thằng cháu, tầm 3 tuổi, hồn nhiên như tờ giấy trắng, rất đáng yêu. Tôi thường chơi, chiều chuộng, mua quà nên nó rất quấn quít. Thấy từ xa đã chạy lại, chú chú rối rít. Con nít hay nghịch bậy nên dù thương nhưng cũng rầy la, thế là cu cậu "ghét” và né tránh tôi (tất nhiên chỉ vài h ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 572 | Added by: danchu | Date: 2012-06-19 | Comments (0)


Tình trạng bóc lột sức lao động trong chuyện khai thác hạt điều (DR)

Tú Anh

Ngành xuất khẩu hạt điều mang lại cho Việt Nam khoảng 1,5 tỷ đôla ngoại tệ. Nhưng theo bản báo cáo của Tổ chức Nhân quyền Mỹ Human Rights Watch công bố hồi năm ngoái cho biết trong vòng 10 năm từ 2001 đến 2010, các công ty khai thác đã sử dụng hơn 309.000 trại viên của 59 trung tâm cai nghiện tại Việt Nam làm lao động bóc hạt điều với đồng lương 3 đôla mỗi tháng.

Tổ chức có tên là Liên minh Bài trừ Nô lệ mới gọi tắt là CAMSA, phát hiện thêm là nhiều tù nhân kể cả tù chính trị, tôn giáo đã bị cưỡng bách lao động không công trong điều kiện nguy hiểm cho sức khỏe. Tình trạng này đã được điều trần tại Quốc Hội Mỹ.

Vào ngày 13/06/2012 vừa qua, Liên minh Bài trừ Nô lệ mới mở chiến dịch báo động công luận và kêu gọi tẩy chay hạt điều"máu" Việt Nam. Tù nhân bị cưỡng bách như thế nào và ai được hưởng lợi ? RFI phỏng vấn ông Vũ Quốc Dụng, Tổng thư ký Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế, cơ sở ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 488 | Added by: danchu | Date: 2012-06-19 | Comments (0)

Gia Minh, biên tập viên RFA
2012-06-18
Vào sáng ngày 16 tháng 6 vừa qua, tại Đại học Havard ở Hoa Kỳ diễn ra một cuộc hội thảo về Biển Đông. Sinh họat này có những điểm gì đáng chú ý?

Ảnh chụp từ youtube
Các diễn giả tại Hội thảo về Biển Đông tại Đại học Havard, Hoa Kỳ sáng 16/6/2012.

Do sinh viên Việt tổ chức

Hội thảo do Hội Thanh niên Sinh Viên Việt Nam vùng Boston mở rộng tổ chức. Sinh họat này được truyền hình trực tiếp trên kênh youtube của hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam vùng Boston.

Ba diễn giả của hội thảo là nhà nghiên cứu Biển Đông của Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Nhã, tiến sĩ Tạ Văn Tài- giảng viên luật Việt Nam tại trường Lụật thuộc đại học Havard, ông Thomas Vallely - giám đốc chương trình Việt Nam của đại học Havard.

Thành phần tham dự ngay tại hội trường chỉ khoảng 50 người; tuy nhiên nhiều người quan tâm khác có thể theo dõi cuộc hội thảo qua kênh youtube của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam vùng Boston mở rộng. Có ngườ ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 498 | Added by: danchu | Date: 2012-06-19 | Comments (0)

Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0