Thứ Năm, 2024-03-28, 9:06 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Sáu » 8 » Bản tuyên bố của công dân, kỹ sư Trần Văn Huy
2:41 PM
Bản tuyên bố của công dân, kỹ sư Trần Văn Huy


Nhân danh các dân tộc Việt Nam bất diệt !!!

Nhân danh vì những người con đất Việt vinh quang !!!
Vinh danh những Anh Hùng đã vị Quốc Vong Thân cho Tổ quốc Việt trường tồn !!!

———————-

Bản tuyên bố của công dân, kỹ sư Trần Văn Huy

tham gia Phong trào đấu tranh đòi dân chủ, tự do, nhân quyền cho dân tộc và đất nước VN,

đồng thời gia nhập chính thức Khối 8406

Thành phố Hà Nội, ngày 04 Tháng 6 năm 2010

- Kính gởi toàn thể các quý vị, những người đã đi trước trong Phong trào đấu tranh dân chủ, tự do, nhân quyền ở Việt Nam.

- Đồng kính gởi các vị trong ban điều hành khối 8406.

- Đồng kính gởi đến tất cả các thành viên đấu tranh dân chủ khác trong và ngoài nước. Cũng như những thành viên đang sống kiếp lao tù của ĐCSVN và các thành viên vừa mới được tạm thả ra khỏi ngục tù.

- Cuối cùng kính gởi các bậc tiền bối, những người đã vì công cuộc đấu tranh chung của cả dân tộc đã ngã xuống hy sinh anh dũng, hay đã qua đời trong thời gian mấy chục năm qua… Nhân đây tôi xin kính cẩn gởi tới các vị nén nhang tâm hồn thành kính nhất.

Kính thưa toàn thể quý vị !

Xuất phát từ thái độ, nhận thức chính trị bức xúc của bản thân mình do đã nhìn thấy rõ tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại Việt Nam không có tương lai tươi sáng. Do tôi đã nhìn thấy bản chất thực sự của đảng cộng sản VN- lực lượng đã, đang tiếp tục nắm vận mệnh của cả dân tộc Việt Nam một cách vô trách nhiệm từ nhiều chục năm qua. Thế nên, sau một thời gian suy nghĩ, tìm hiểu cặn kẽ, tôi đã tìm ra được đâu là con đường đúng đắn, chính nghĩa và đó cũng là ước nguyện của đại đa số người dân Việt Nam ở quốc nội và hải ngoại hiện nay. Do vậy, nên tôi đã nhận ra đâu là con đường sống còn cho các dân tộc Anh Em trong đại gia đình Việt Nam cùng nhau tạo thành nước Việt mới có các quyền tự do, dân chủ. Hôm nay tôi quyết định công bố danh tính, tên tuổi, địa chỉ cư trú cụ thể để công luận khắp nơi trên toàn cầu biết và yểm trợ cho tiếng nói tranh đấu ôn hòa của cá nhân mình với nội dung như sau:
Tôi tên là: Trần Văn Huy- ngoài ra không có tên gọi nào khác
Sinh ngày 14 tháng 03 năm 1977

Tôi có hộ khẩu thường trú tại xã Đức Minh – huyện Dakmil – tỉnh Daknong ( dưới chế độ Việt Nam cộng hòa cũ trước năm 1975 nơi đây gọi là thuộc tỉnh Quảng Đức).
Nguyên Quán trước đây: xã Nghi Phương – huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An . Gia đình tôi thuộc diện Bắc di cư năm 1954.

Tôn giáo : Tôi cùng gia đinh theo đạo Thiên Chúa Giáo.
Hiện nay tôi đang sống và làm việc tự do tại Hà Nội.

Trình độ văn hóa : Tốt nghiệp trường đại học giao thông vận tải Hà Nội chuyên nghành vô tuyến điện tử và thông tin liên lạc khóa 38 năm 1997-2002

Bằng cấp : Kỹ sư vô tuyến điện tử và thông tin liên lạc.

Cha đẻ tên là : Trần Văn Mừng năm nay 71 tuổi, trước ngày 30 tháng 4 năm 1975 là cảnh sát thuộc nhà nước Việt Nam Cộng Hòa, cả gia đình cha mẹ tôi đã di cư hồi cuối tháng 7 năm 1954 để vào miền Nam theo Linh mục Hoàng mà trước Ngài đã cai quản địa phận giáo hội thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Cha tôi sau ngày đất nước kết thúc cuộc chiến tranh Nam – Bắc giai đoạn năm 1954-1975 đã bị chế độ mới "giải phóng" ưu tiên đưa đi cải tạo nhiều năm. Hiện nay Cha tôi già yếu còn sống tại quê hương di cư thuộc tỉnh Đăknông – Tây Nguyên

Mẹ tôi là Phạm Thị Bính sinh năm 1942 đã mất năm 2005- cũng theo đạo Công giáo
Tôi chân thành và thực tâm, trung kính gởi tới các vị bản tuyên bố tình nguyện gia nhập Phong trào đấu tranh dân chủ và khối 8046 vì các lý do sau:

Xét thấy:

1. Tinh thần hiến pháp hiện nay đang có hiệu lực pháp lý trên toàn cõi đất nước:
- Trên tinh thần hiến pháp nước CHXHCN VN năm 1992 đến nay đã và đang không được sử dụng thực thi, hoặc đã được áp dụng một cách sai trái. Đảng cộng sản Việt Nam đã xa rời quần chúng, họ đã chỉ biết đặt lợi ích của các thành viên đảng cộng sản cao và trung cấp trên lợi ích của đất nước, dân tộc và ra khỏi lợi ích chung của toàn thể đại khối nhân dân Việt Nam.
- Nước Việt Nam hiện nay đã không còn tính "độc lập” như ý nghĩa của hai từ đó, mà hoàn toàn lệ thuộc vào Trung Cộng như đang hiện nay.
_ Nước Việt Nam không còn là một giang sơn thống nhất – Khi chúng ta đã bị mất từng phần đất đai, hải đảo thậm chí mất cả biển Đông. Trong đó nổi bật, tiêu biểu nhất là các hải đảo trong 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã rơi vào tay bon Trung Quốc đại hán bành trướng xâm lược…
- Tính lãnh đạo một đảng CSVN là trái với nguyên tắc tự nhiên, không những chà đạp hiến pháp, điều lệ đảng mà còn dẫm đạp thô bạo các điều khoản của công ước quốc tế về các quyền con người do chính họ đặt bút ký tên.
- Quyền sinh hoạt tự do của các tôn giáo trong xã hội đã không được thực thi và tôn trọng một cách đầy đủ. Tài sản của các giáo hội vẫn bị chiếm đoạt trái pháp luật và vô đạo lý thách thức lương tri con người và cộng đồng các tôn giáo.
- Các quyền tự do, dân chủ căn bản có tính phổ quát của toàn nhân loại mà lẽ ra nhân dân Việt Nam được hưởng thụ như quyền Con người một cách tự nhiên không được đảng CSVN và nhà nước XHCN thực thi và tôn trọng đầy đủ. Chính vì thế nên đại đa số nhân dân trong nước mưu cầu có cuộc sống hạnh phúc, có nhân quyền theo đúng nghĩa không được nhà nước CSVN đáp ứng trọn vẹn, toàn diện.
- Sự bình đẳng giữa các vùng miền trong nước, giữa các dân tộc anh em trong cộng động toàn xã hội không được chú trọng. Công bằng xã hội bị vùi dập không thương xót.

-Các vấn nạn như áp bức, bóc lột, hiếp đáp quần chúng nhân dân nhất là nông dân, công nhân, người nghèo khổ không chức quyền lan tràn trong xã hội, nạn bất công đầy rẫy và có ở hầu hết các nơi…
Và còn nhiều điều nữa đã không được áp dụng hay áp dụng sai lầm và đi ngược với tinh thần nhân quyền trong bản hiến pháp cũng như với công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị mà nhà nước CHXHCNVN của đảng CS đã long trọng ký tên để xin cam kết với cộng đồng quốc tế thực thi cho nhân dân trong nước ….

2. Về học thuyết Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh :
Xét thấy :
- Học thuyết Mác xít cộng sản chỉ chú trọng về sản xuất của cải vật chất, không chú ý đến con người, xem con người trong một công thức sản xuất chỉ như một cỗ máy sản xuất vô hồn và vô tri vô giác. Ví dụ như xe máy đổ xăng thì chạy được, nhưng con người ngoài tái sức lao động còn có tinh thần, tín ngưởng và đạo đức, giống nòi … Đây là sai lầm cơ bản về mặt tiền đề. Điều đó tạo ra những hệ tư tưởng vô nhân, phi đạo đức, hết sức phản khoa học, mang đầy tính thủ đoạn, lừa lọc. Điều đó đã tàn phá thiên nhiên, môi trường và huỷ hoại sự sống rất nghiêm trọng….
- Tư tưởng Hồ Chí Minh là không có như chính bản thân ông ấy cũng đã tự thừa nhận trong nhiều lần phát biểu với cán bộ, chiến sĩ đảng viên ĐCSVN. Trước đây, khi còn hoạt động chính trị tại Pháp lúc còn đứng trong nhóm Nguyễn Ái Quốc, ông Hồ Chí Minh cũng không có một tư tưởng nào ngoài việc giúp sức cho những sĩ phu nổi tiếng trong nhóm này như Cụ Phan Chu Trinh, các luật sư Phan Văn Trường, Nguyễn Thế Truyền, nhân sĩ ái quốc Nguyễn An Ninh. Những gì ông ta viết đều do những người khác đã viết từ nhiều năm trước rồi. Ông Nguyễn Ái Quốc mà sau là Hồ Chí minh cũng không có đạo đức lớn, mang tính mẫu mực khi ngày ngay dựa trên khảo cứu và những tư liệu lịch sử có thật ở cả trong và ngoài nước đã chứng minh được điều đó.
- Xét thấy lịch sử mãi vẫn là lịch sử. Lịch sử không thể che đậy, lấp liếm hay làm lệch hướng chảy như một con sông có tự ngàn xưa. Lịch sử luôn mãi mãi là sự thật, mặc cho sự che dấu có tinh vi quỷ quyệt, thủ đoạn gian manh đến mấy đi chăng nữa… Lịch sử và công lý sẽ phơi bày công và tội của bất cứ ai, hành động nào trong bất cứ giai đoạn nào kể cả ông Mác, Ăng ghen, Lê nin, Stalin, Mao Trạch Đông, Kim Nhật Thành, Pôl pôt, Phiđen catrô, Satđam Hunsen và kể cả ông Hồ Chí Minh của Việt Nam…. Xét thấy lịch sử nhất định cần được làm trong sạch, minh bạch và chính xác tại Việt Nam cùng tất cả các quốc gia độc tài.

3. Về xã hội:
Xét thấy: Con người theo xu hướng chung luôn luôn tìm đến cuộc sống tốt đẹp hơn, tự do và hạnh phúc hơn. Nhưng đảng CSVN ngày nay không cho người dân Việt Nam làm việc đàng hoàng đó.
Xét thấy: Tinh thần dân tộc đang ngày càng lụn bại dần mòn, người Việt đang ngày càng trở nên nhu nhược hèn kém vì đường lối Giáo Dục – Văn Hoá – Thông Tin của nhà nước độc tài toàn trị cộng sản hiện nay.

4. Về Kinh Tế:
Xét thấy : Nhũng nạn các quan chức trong hàng ngũ là đảng viên CS Việt Nam tham nhũng, hối lộ đang trở thành quốc nạn, quốc nhục và trở thành gánh nặng cho cả dân tộc Việt Nam và đất nước chúng ta.

5. Xét thấy trên tinh thần của cả nhân tôi và là xu thế chung của những con người mong muốn một xã hội tốt đẹp hơn. Vì chúng ta, vì thanh niên Việt Nam, vì các thế hệ tiếp nối …. Tôi xét thấy là nên tham gia Phong trào đấu tranh dân chủ tại Việt Nam như các quý vị, anh chị, em đi trước. Tôi nghĩ đấy cũng là bổn phận, là trách nhiệm và nghĩa vụ nặng nề đầy vinh quang và cũng rất nguy hiểm của mỗi công dân Việt Nam, nhất là giới thanh niên thế hệ trẻ như tôi.
Chúng ta cần phải đòi cho được quyền được sống trong tự do, dân chủ, được tôn trọng nhân quyền cho toàn thể nhân dân Việt Nam. Quyền tự do, nhân quyền và dân quyền phải đến vì tương lai nước Việt sáng lạn. Một xã hội dân sự phải được dựng lên, một xã hội mà các quyền công dân chân chính được đảm bảo …. Để cùng thực hiện những điều đó tôi viết bản thỉnh nguyện thư với lý do:
- Mong muốn góp chút công sức vì ích lợi chung của cả đất nước và dân tộc Việt.
- Mong muốn làm việc có ích, có ý nghĩa cho chính mình và cho tương lai con cháu mình hôm nay và mãi mãi sau này.
- Mong muốn cuộc đời mình đã đóng góp làm một việc có ý nghĩa cho vận mệnh chung của nước nhà.

Vì rằng một khi đất nước chúng ta còn có, điều đó nói lên rằng con cái chúng ta còn có thể tồn tại mà không bị lệ thuộc, không bị nô lệ, được sống ngẩng cao đầu với đầy đủ các quyền làm người tối thiểu và căn bản nhất như nhiều dân tộc trên địa cầu đang được thụ hưởng. Tình trạng nước Việt Nam hiện nay cũng giống với tình huống trên, tức là nhân dân đang phải ngắc ngoải tồn tại như thời đế quốc, thực dân, phong kiến cai trị xưa kia. Một khối, hay một tổ chức đấu tranh với những cương lĩnh thíêt thực là điều cần phải có và hết sức cần thiết. Chúng nói lên rằng tinh thần người Việt ta không thể bị đồng hoá, bị khuất phục bởi một sức mạnh ngoại bang nào. Có thể chúng ta đang yếu dần tinh thần đó, dân khí đó …Thế nhưng một khi tinh thần đấu tranh nêu ra trong cương lĩnh của khối 8406 hay của Phong trào dân chủ Việt Nam sẽ lại là động lực để tinh thần đó dâng lên, cao thêm ….
Thực tế cho thấy chân lý sau đây vẫn hoàn toàn đúng đắn trong bất cứ hoàn cảnh lịch sử và ở bất cứ quốc gia nào:

Nơi nào có bất công
Ở đó còn có đấu tranh

Hay : có áp bức thì có đấu tranh

Đảng cộng sản càng đàn áp thì người dân càng thức tỉnh và tinh thần đấu tranh sẻ tăng thêm. Đó là chính dấu hiệu đầu tiên của sự chín mùi về chính trị, nó biểu hiện sự đánh giá đâu là thời cơ chính trị và cho phép hành động ra sao. Đảng CSVN đã, đang áp bức cả dân tộc Việt thì cả dân tộc này phải đứng lên đấu tranh chống đảng CS độc tài áp bức !!!
Trên tinh thần các điều khoản đã đề ra của khối 8406, nên tôi nhận thấy phù hợp với tình hình bi thảm của xã hội Việt Nam. Vì thế nay tôi tình nguyện tham gia vào Phong trào đấu tranh dân chủ tự do và khối 8406 này kể từ hôm nay sau khi tôi đã đọc, nghiên cứu kỹ các văn kiện của tổ chức đấu tranh này như các văn bản sau đây :
- Mục tiêu đấu tranh là thay thế triệt để thể chế chính trị nhất nguyên, độc đảng, phi dân chủ, phản dân tộc, không chấp nhận sự cạnh tranh của các chính đảng khác trên chính trường hiện nay bằng thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng và pháp trị tiến bộ.
- Phương pháp
đấu tranh là mọi phương pháp mà các cá nhân, tập thể, tổ chức bất bạo động đã sử dụng kiến hiệu từ lâu nay trên thế giới, đặc biệt nơi thánh Gandhi, luật sư Martin Luther King, phong trào dân chủ tại Đông Âu các năm 1989-1991 và phong trào dân chủ tại Việt Nam hiện giờ.
- Lực lượng của cuộc đấu tranh là đại bộ phận dân tộc Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước, bao gồm mọi giới : trí thức, viên chức, văn nghệ sĩ, thương nhân, công nhân, nông dân, cựu chiến binh, sinh viên, học sinh… và cả 2 lực lượng quân đội lẫn công an mà hiện nay cũng thuộc tầng lớp bị trị. Ngoài ra còn có cộng đồng thế giới dân chủ tiến bộ. Tất cả làm thành sự kết hợp chặt chẽ, hữu cơ giữa sức mạnh của dân tộc với sức mạnh của thời đại.
- Động lực đồng thời là khối tiên phong của cuộc đấu tranh là tầng lớp sĩ phu chân chính trong giới trí thức và giới tu hành vốn không chịu thờ ơ, vô cảm trước khổ đau của đồng bào và đồng loại để chỉ chăm lo cho bản thân hay cộng đồng mình.
- Đối tượng của cuộc đấu tranh là các thế lực độc tài, phản dân chủ đang nắm thực quyền trong Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay và những thành phần cấu kết với họ để chia chác quyền lực và quyền lợi. Thế lực này đang thiết lập và duy trì ách thống trị của họ một cách hết sức bất lương và tàn ác lên đầu lên cổ dân tộc, đang vì quyền lợi ích kỷ của tập đoàn mình mà chà đạp thô bạo quyền lợi chính đáng của tuyệt đại đa số nhân dân! Chính họ đang bất chấp sự tụt hậu của quốc gia, sự suy vong của giống nòi mà phớt lờ ý chí và nguyện vọng cháy bỏng của dân tộc Việt Nam hôm nay là thực sự dân chủ hoá đất nước! Vì vậy, trong lòng dân tộc hiện thời, đang có mâu thuẫn lớn lao và cơ bản giữa giai cấp thống trị thiểu số cực kỳ tham lam, tàn ác, sống xa hoa phè phỡn, với giai cấp bị trị chiếm đại đa số đang sống rên xiết lầm than như nô lệ.
- Ý nghĩa của cuộc đấu tranh là chính nghĩa nhất định thắng phi nghĩa, tiến bộ nhất định thắng lạc hậu và chí nhân nhất định thắng bạo tàn !
Sau cùng khi được tham gia vào Phong trào đấu tranh dân chủ tại Việt Nam như hiện nay và cũng là thành viên chính thức của Khối 8406, tôi xin tự nguyện tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc tranh đấu vì ích lợi dân tộc mà tổ chức đã đề ra. Tôi nguyện cống hiến hy sinh hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ vì tinh thần dân tộc và vì đất nước Việt Nam thân yêu. ….
Sau cùng tôi có lời trân trọng cám ơn nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn – Tổng biên tập Tập san Tự Do Dân Chủ, ông cũng là một trong những thành viên tham gia sáng lập khối 8406 đã hướng dẫn, chỉ bảo cá nhân tôi đi vào Phong trào tranh đấu đòi dân chủ, tự do trong mấy tháng qua. Đặc biệt là, chính nhà bất đồng chính kiến này đã góp ý, sửa chữa cho bản tuyên bố gia nhập Cao trào đấu tranh vì mục tiêu ngời sáng chính nghĩa của đại khối dân tộc Việt Nam thêm hoàn chỉnh. Cuối cùng một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn tất cả quý vị đã quan tâm đọc nội dung tuyên bố này của tôi.

Tôi cũng trân trọng cám ơn các nhà tu hành góp phần dấn thân đấu tranh bất khuất cho dân chủ tự do, nhân quyền của dân tộc, và quyền tự do tôn giáo rất nổi tiếng, như các linh mục Phan Văn Lợi, Nguyễn Văn Lý, Hòa thượng Thích Không Tánh đã chia sẻ, động viên tôi rất tận tình khi có dịp vào thăm các vị này tại thành phố Huế mới đây hồi tháng 4 năm 2010.

Viết nhân kỷ niệm ngày nhà nước độc tài cộng sản Trung Quốc đã huy động quân đội, xe tăng, cảnh sát, công an tiến hành đàn áp đẫm máu giết hại hàng ngàn sinh viên, thanh niên tuổi trẻ biểu tình tay không đòi dân chủ, tự do trên Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh đêm rạng sáng ngày 4/6/1989

Hà Nội ngày 4 tháng 6 năm 2010

Người viết : Trần Văn Huy

Địa chỉ : số nhà 25, ngõ 553/14 đường Nguyễn Khoái, quận Hoàng Mai, TP – Hà Nội.

Điện thoại liên lạc : 0917-512-863

Email hiện nay : tranvanhuy1977@gmail.com

Blogg cá nhân : well come to viet nam blog

Diễn đàn: hội ngộ ly tao – http:// hoingo.aimoo.com

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 634 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0