Thứ Sáu, 2024-04-19, 9:33 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười » 12 » Bắt bốn người 'gây rối' tại đồn công an
12:27 PM
Bắt bốn người 'gây rối' tại đồn công an
BBC
UBND huyện Bù Đốp

Huyện Bù Đốp nằm cạnh đường biên với Campuchia

Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, vừa quyết định bắt khẩn cấp bốn người trong vụ hàng trăm người vây trụ sở công an vì một nghi can tử vong khi bị tạm giam.

Theo các nguồn tin, có tới 200 người tham gia vụ mà cơ quan chức năng gọi là "gây rối", diễn ra vào tối thứ Bảy 8/10.

Được biết, anh Huỳnh Thanh Thắng, 24 tuổi, bị công an Bù Đốp bắt hôm 20/9 để điều tra về cáo buộc trộm cắp tài sản. Tới 7/10, nghi can này ngất xỉu tại nhà tạm giam công an huyện và đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi anh Thắng chết, gia đình anh tỏ phản ứng bức xúc, cho rằng anh chết là vì công an đánh nên không cho khám nghiệm tử thi.

Chiều ngày 8/10, khoảng 200 người gồm thân nhân anh Huỳnh Thanh Thắng và người dân địa phương đã vây quanh trụ sở công an huyện. Báo Người Lao Động cho hay những người này đã "giật đổ cổng, rào sắt tại trụ sở Công an huyện Bù Đốp để đưa thi thể anh Thắng vào trong sân".

Họ cũng đập phá chòi gác và ném gạch đá chai lọ vào các nhân viên công quyền.

Bắt 'khẩn cấp'

Trước đó, xe tang chở thi thể anh Thắng trên đường về công an huyện đã đâm thẳng vào xe mô tô tuần tra của cảnh sát giao thông.

Sau nhiều tiếng đồng hồ đám đông mới giải tán.

Công an Bù Đốp nói ba chiến sỹ công an bị thương.

Công an huyện này cũng cho hay lúc đầu bắt giữ 33 người để điều tra liên quan, sau đó đã thả về nhà, chỉ bắt khẩn cấp bốn người.

Những người này có khả năng sẽ bị khởi tố tội 'gây rối trật tự công cộng' và 'cản trở người thi hành công vụ', như trong một số vụ phản đối đông người tương tự.

Tại Việt Nam, đã xảy ra nhiều trường hợp tử vong tại đồn công an, khiến các tổ chức nhân quyền nước ngoài lên tiếng về cái mà họ gọi là "bạo lực nơi công quyền".

Tháng Bảy năm ngoái, hàng nghìn người dân Bắc Giang đã kéo lên Ủy ban Nhân dân tỉnh để đòi làm rõ vụ nghi là cảnh sát giao thông đánh chết một thanh niên vì không đội mũ bảo hiểm.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 466 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0