Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:26 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 1 » Bà Bùi Hằng đã bị chuyển ra Hà Nội
6:51 PM
Bà Bùi Hằng đã bị chuyển ra Hà Nội

Bà Bùi Hằng đã bị chuyển ra Hà Nội

VRNs (01.12.2011) - Hà Nội – Theo thông tin được xác nhận của Hãng hàng không quốc gia, thì hành khách Bùi Thị Minh Hằng đã bay chuyến bay khởi hành từ Sài Gòn đi Hà Nội lúc 10:30, ngày thứ hai, 28.11.2011.

Facebooker Lặng Lẽ cho biết: "Kỳ Phạm nói: Chị Hằng được công an áp giải từ HCM đến HN trên chuyến bay 10:30 của VNA. Mình cũng bay chuyến này. Chỉ kịp nhận ra giọng của chị Hằng khi máy bay dừng ở Nội Bài, hành khách đứng dậy lấy hành lý & công an kéo chị từ ghế ngồi cuối cùng ra phía cửa sau máy bay”.

Facebooker này đặt câu hỏi biểu cảm về cách hành xử mờ ám của ông an Hồ Chí Minh: "Đường đường chính chính chứ tại sao phải lén lút !?”

Trước đó, một facebooker trẻ khác là Gió Lang Thang nói về bà Bùi Hằng như sau: "Suốt cả cuộc đời con sẽ không bao giờ quên giọng nói đầy khí phách của má, khi má vô công an phường Bến Nghé đòi người. Ở trên tầng 3 con còn nghe rõ mồn một, con sẽ không bao giờ quên ánh mắt má dõi theo con khi con bị đẩy lên xe lôi về phường. Mãi mãi, cho đến khi con có thể còn thở nữa”. Đó là một tình cảm đặc biệt của một người trẻ bị đối xử bất công dành cho một người dấn thân cứu họ khỏi bất công.

Một Khách ẩn danh ghi phản hồi của mình tại blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện: "Việc bắt giữ chị Minh Hằng gây rất nhiều hậu quả: Thứ nhất: Người dân bất bình, vì cả nước ai cũng biết chị Minh Hằng là một nhà ái quốc, cương trực và bất khuất. Thứ hai: Chị Minh Hằng đã được công luận thế giới nhắc đến rất nhiều lần như một người yêu nước, yêu công bình, bác ái. Nhà cầm quyền nên trả tự do ngay tức khắc cho chị Minh Hằng là giải pháp khôn ngoan, xoa dịu dư luận quốc tế và trong nước”.

Cũng trên Blog này, Phương Bích viết: "Công an Hà Nội đã ba lần bắt Bùi Hằng rỗi vẫn phải thả vì chẳng có lý do nào cả. Vậy nên công an TP HCM nên rút kinh nghiệm mới phải chứ. Muốn bắt cũng phải bắt cho đàng hoàng, chính danh. Bây giờ công an giữ người tùy tiện quá. Đề nghị các cơ quan giám sát phải xem xét lại quyền hạn của ngành công an”.

Ông Huỳnh Tấn Mãn nhận xét: "Thật là xót xa cho chị Minh Hằng và gia đình chị. Cầu chúc chị luôn an bình và sớm đoàn tụ cùng gia đình. Mong rằng quý lảnh đạo trách nhiệm hãy trả tự do cho chị Minh Hằng ngay vì theo tôi thì chị ấy vô tội”.

Dư luận về việc bắt bà Bùi Hằng hoàn toàn bất lợi cho nhà cầm quyền Hà Nội. Chỉ riêng bài Lo ngại về việc CA bắt giữ trái phép chị Bùi Thị Minh Hằng trên trang Dân làm báo đa có tới 120 ý kiến bình luận.

Những người yêu mến bà Bùi Hằng ở Hà Nội đang chuyền nhau ký đơn kiến nghị thả bà ra để gởi đến các cơ quan chức năng, trong đó có cả gởi cho Thanh tra công an và Giám đốc công an HCM, nơi trực tiếp bắt bà trái pháp luật.

Tại Sài Gòn, các bạn bloggers và facebookers cũng đang tính tới việc làm một lá đơn tương tự, và chiều nay, lúc 17:00, ngày 01.12.2011, một số người yêu mến bà Bùi Hằng đã xin đến nhà thờ DCCT Sài Gòn, tại 38 Kỳ Đồng dự thánh lễ và cầu nguyện cho bà.

Qua một vài thông tin chưa được kiểm chứng cho biết, an ninh HCM đang tung chiêu, chia rẽ những bạn trẻ yêu mến và đang nỗ lực giải thoát bà Bùi Thị Minh Hằng bằng cách tung ra những tin tức về đời tư, có ý bôi xấu bà.

Càng sợ hãi, công an càng bắt bớ nhân dân, càng làm cho chính quyền không còn là CỦA DÂN trong ánh mắt và con tim của giới trẻ nữa.

Thuỵ Minh, VRNs

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 628 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0