danchimviet.info
Bí mật
Vụ cháy ngôi biệt thự
Hồng Dương vào ngày Mùng Một Tết không chỉ làm chấn động Thành phố Đà
Lạt mà còn gây xôn xao cả nước. Ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra, các cơ
quan an ninh và thông tin văn hoá đã nhanh chóng làm nhiệm vụ, ngăn chặn
việc phổ biến tin này, nhưng chỉ ngày hôm sau, trong hệ thống đảng, từ
trung ương tới các cấp bộ địa phương, mọi người đều hay biết với những
tin tức khá đầy đủ.
Ngôi nhà hai mươi
phòng của Tướng Vũ Sơn đã bốc lửa vào lúc nửa đêm Mùng Một Tết, cháy cho
đến chiều hôm sau, khói vẫn còn âm ỉ bốc lên từ những gì còn lại. Sở
Phòng Cháy Chữa Cháy thành phố đã huy động tất cả phương tiện cơ hữu để
cố đàn áp ngọn lửa nhưng chính họ đã bị ngọn lửa đẩy lui để bảo vệ khu
rừng thông bên ngoài và các ngôi nhà chung quanh khỏi bị cháy lan.
Thiệt hại vật chất
rất to lớn, chưa thể biết chính xác. Bốn năm trước, Thượng Tướng Vũ Sơn
đã cho khởi công xậy dựng ngôi biệt thự này trên một đồi thông nhìn
xuống Hồ Tuyền Lâm thơ mộng. Việc xây cất đã kéo dài hai năm mới hoàn
tất với những vật liệu hiếm quý đắt tiền, với những tiện nghi xa hoa
hiện đại. Các phòng ốc được trang trí với những báu vật mà Biệt điện của
Vua Bảo Đại trước đây cũng chưa có. Tất cả nay đã thành tro than.
Nhưng thiệt hại nhân
mạng cũng rất hãi hùng. Sau cơn tung hoành của lửa khói, khi các nhân
viên chữa cháy đầu tiên vào được bên trong, họ đã chứng kiến một cảnh
tượng giống như nơi đây vừa là mục tiêu của một trận pháo kích. Quá
nhiều xác chết. Xác chết rải rác khắp nơi, nhưng nhiều nhất là tại căn
phòng lớn được gọi là "hội trường”, nơi tổ chức những cuộc liên hoan, ca
vũ.
Khi hoả hoạn xảy ra,
căn phòng này có khoảng năm mươi người đang tham dự tiệc liên hoan đầu
năm. Vợ chồng Tướng Vũ Sơn và người con trai, tổng giám đốc một công ty
vận chuyển, cũng nằm trong số nạn nhân. Những nạn nhân khác đều là những
người có quyền thế và có nhiều triệu đô-la mà ngôn ngữ thời thượng gọi
là các "đại gia”, không những chỉ ở Đà-lạt mà còn từ Hà Nội và Sài Gòn
lên đây ăn Tết do lời mời của gia chủ.
Nguyên nhân gây ra vụ
hoả hoạn chưa được biết rõ, nhưng đã có lời đồn về một nghi án đốt nhà
vì người ta ngửi thấy mùi xăng và tìm thấy vài tang vật đang được phòng
giảo nghiệm khoa học hình sự phân tích để phanh ra manh mối.
Những thám tử giỏi
nhất từ Hà Nội đã được phái tới Đà Lạt để tăng cường cho Sở Công an
thành phố mở cuộc điều tra. Nhưng càng điều tra người ta càng có thêm
nhiều câu hỏi mà không có câu trả lời. Nếu đây là một vụ đốt nhà thì thủ
phạm là ai? Làm cách nào hắn đã đột nhập ngôi biệt thự có nhiều hệ
thống an ninh mà không bị phát hiện? Ai đã khoá trái các cửa "hội
trường” khiến không một người nào có thể thoát thân? Cuộc điều tra càng
trở nên phức tạp khi phòng giảo nghiệm khoa học hình sự xác nhận những
vật liệu gây cháy là của quân đội và thủ phạm phải là người ở trong quân
đội hay đã từng là bộ đội. Và cuối cùng, động cơ của vụ đốt nhà táo bạo
này là gì?
Nhiều người đã bị
điều tra, thẩm vấn. Cuối cùng, sáu tháng sau, công an đã bắt một người
không ai ngờ: nhà ngoại cảm Phan Quang Thế.
Ông Thế đã nổi tiếng
khắp nước từ mấy năm nay như một người có "ngoại cảm” với cõi âm, có thể
nói chuyện được với những linh hồn ở thế giới bên kia, và đã giúp nhiều
gia đình tử sĩ tìm được hài cốt người thân bị vùi chôn đâu đó trong
cuộc chiến đánh chiếm miền Nam đã qua.
Ngoài 60 nhưng nhà
ngoại cảm Phan Quang Thế trông già hơn tuổi, với mái tóc bạc phơ thưa
thớt trên đầu, với cặp kính lão ít khi rời khỏi đôi mắt nhỏ trên gương
mặt trầm tư mang nhiều nếp nhăn. Ông có thân hình mảnh khảnh và chân đi
khập khiễng, nghe nói do một tai nạn lưu thông đã lâu. Ông ít nói và
nghe giống như giọng những người miền Bắc mới vào Nam sau ngày chiến
tranh chấm dứt, nhưng ông Thế cho biết ông là dân "Bắc di cư” năm 1955.
Từ khoảng giữa thập
niên 1990, ông Thế làm việc tại tiệm hớt tóc "Thời Danh” ở khu Ngã Bảy,
Sài-gòn. Gọi là "tiệm” nhưng "Thời Danh” chỉ là một cái chái nhỏ trong
con đường hẻm được che bằng vài miếng tôn dựa vào bức tường một căn phố
ba tầng, và có hai ghế cho khách hớt tóc. Người chủ tiệm làm một ghế và
ông Thế một ghế. Ông ta khéo tay và làm việc cần mẫn nên có nhiều khách.
Tiệm hớt tóc là nơi
hàng ngày thu nhận nhiều tin tức thời sự, do khách đem tới, và cũng là
nơi phát đi nhiều tin tức, do thợ hớt tóc truyền ra, nhưng ông Thế chỉ
nghe nhiều hơn là nói. Ông ta có đời sống thầm lặng và kín đáo. Không ai
biết nhà cửa ông ở đâu và gia cảnh ra sao. Khi có người hỏi thăm, ông
chỉ nói quấy quá là sống độc thân với một người bạn già cùng cảnh ngộ.
Khi những câu chuyện
về các nhà "ngoại cảm” được loan truyền, tiệm hớt tóc "Thời Danh” cũng
là nơi thu nhận và phát đi nhiều tin tức nóng hổi, và khác với thường
lệ, ông Phan Quang Thế có vẻ quan tâm và hỏi han tìm hiểu.
Vài tháng sau, ông
Thế bỏ nghề hớt tóc và không còn xuất hiện ở khu Ngã Bảy. Bẵng đi một
thời gian khá lâu, khi những người thường lui tới tiệm "Thời Danh” không
còn nhắc nhớ đến ông thì có tin ông đã trở thành một nhà "ngoại cảm”
sau khi tiếp thu một phép lạ khiến ông có thể nói chuyện với những linh
hồn và đã giúp tìm được nhiều hài cốt của những bộ đội chết trên chiến
trường miền Nam trước đây. Những vụ này đã được tường thuật trên báo chí
với tên tuổi và đầy đủ chi tiết của từng vụ, kèm theo hình ảnh.
Đây là những chuyện
có thật mà những người chứng kiến không thể nghi ngờ và khoa học cũng
không thể giải thích. Có những cán binh từ miền Bắc vào chết mất xác
trên rừng núi miền Nam hơn ba mươi năm trước đã được ông Phan Quang Thế
tìm ra hài cốt và được gia đình xác nhận đúng là thân nhân của họ sau
khi thử nghiệm DNA.
Ngay đến giới lãnh
đạo Đảng Cộng sản và nhà nước, những con người theo chủ nghĩa vô thần,
những kẻ gọi tôn giáo là thuốc phiện và xem bói toán, thờ cúng là dị
đoan lừa gạt, cũng không thể bác bỏ những chuyện sặc mùi mê tín này và
họ trở nên hoang mang, sợ hãi, vì biết đâu với khả năng nói chuyện được
với những người ở cõi âm, các nhà "ngoại cảm” chẳng có thể tung ra những
câu chuyện tác hại liên quan đến những lãnh tụ đã qua đời như Hồ Chí
Minh, Trường Chinh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng…
Tướng Vũ Sơn cũng là
một người quan tâm đến những câu chuyện "ngoại cảm”. Tuy đã về hưu, ông
tướng cũng còn nhiều ảnh hưởng trong đảng và quân đội, do những vai trò
quan trọng trong quá khứ của ông và các chức vụ lớn hiện nay của mấy
người con. Trước hết, ông ta là một kẻ vô thần và tin rằng con người khi
"chết là hết”, không có linh hồn mà cũng chẳng có thiên đàng hay địa
ngục. Nhưng ông cũng không thể dựa vào lập luận nào để bảo rằng những
câu chuyện về "ngoại cảm” như được thuật lại là bịa đặt hay lừa gạt. Ông
ta muốn đích thân tìm hiểu, nên khi được tin ông Phan Quang Thế đang có
mặt ở Đà-lạt vào những ngày cuối năm để giúp tìm hài cốt trong vùng cao
nguyên, Tướng Vũ Sơn đã mời ông ta tới nhà để đàm đạo và trắc nghiệm về
những khả năng huyền bí của nhà "ngoại cảm”.
Qua vài lần gặp gỡ,
Tướng Vũ Sơn đã kinh ngạc khi chứng kiến tận mắt ông Thế nói chuyện với
linh hồn của vài người thân của vợ chồng ông tướng và đã phát hiện những
chi tiết mà người ngoài không thể biết.
Tướng Vũ Sơn đã theo
đảng từ năm 17 tuổi, khi đang làm công cho một đồn điền trà ở Di-linh,
từng vào tù ra khám, đã trải qua nhiều gian khổ, đã đương đầu với nhiều
hiểm nguy, đã nhúng tay vào nhiều tội ác, nhưng đây là lần đầu tiên ông
ta cảm thấy tinh thần bị lung lay dữ dội và sợ hãi như đang phải đối đầu
với một kẻ thù vô hình. Nhà "ngoại cảm” Phan Quang Thế, qua những hồn
ma, đã biết nhiều điều liên hệ đến quá khứ của vợ chồng ông. Nhưng con
người với cái bề ngoài tầm thường vô hại này là ai, do đâu mà có những
quyền năng huyền bí như vậy?
Bà vợ Tướng Vũ Sơn
càng sợ hãi hơn khi ông Thế tiếp xúc với linh hồn của một người đàn bà
mà ông ta nói là người đã cứu bà tướng khi còn nhỏ trong trận đói năm
1945 ở miền Bắc mà cho đến nay linh hồn người này chưa siêu thoát và vẫn
lẩn khuất quanh đây.
Quả thật, năm ấy bà
tướng là một cô bé mười tuổi đã được một bà chủ điền ở Sơn Tây đem về
cứu sống trong lúc đang nằm chờ chết bên lề đường ở ngoại ô Hà-nội vì đã
không có gì ăn hơn một tuần lễ. Bà đã trở thành con nuôi của bà điền
chủ, và đã trả ơn người cứu mình bằng cách đấu tố người ấy trong cuộc
"cải cách ruộng đất” năm 1956 ở miền Bắc. Khi ấy bà đã là một thiếu nữ
xinh đẹp và sau đó không lâu được đảng xây dựng kết hôn với Tướng Vũ
Sơn, lúc đó còn mang quân hàm đại tá.
Câu chuyện này tưởng
đã chôn vùi trong màn đêm sâu thẳm của quá khứ nay được nhà "ngoại cảm”
Phan Quang Thế làm sống lại khiến mấy đêm liên tiếp bà tướng không thể
ngủ yên, mà hễ chợp mắt chỉ thấy toàn ác mộng.
Tướng Vũ Sơn ngoài
mặt tỏ ra trọng vọng Phan Quang Thế và mời ông tới ở trong một căn phòng
của biệt thự Hồng Dương để được thù tiếp, nhưng trong thâm tâm ông ta
muốn sống gần để có điều kiện thử thách thêm và tìm hiểu lý lịch của nhà
"ngoại cảm”.
Nhưng, vụ hoả hoạn
ngày Mùng Một Tết đã xảy ra bất ngờ và sau đó Phan Quang Thế đã biến mất
khỏi thành phố Đà-lạt. Đó là một trong những lý do khiến ông ta bị nghi
ngờ, bị truy nã, và bị bắt.
Ngồi đối diện với hai
điều tra viên mặt lạnh như thép nguội đầy đe dọa, Phan Quang Thế không
tỏ ra chút nao núng, sợ sệt. Ông ta ngồi thẳng lưng, chắp hai bàn tay
đặt lên mặt chiếc bàn nhỏ trong phòng lấy cung, mắt nhìn thẳng vào mặt
hai điều tra viên và nói với giọng vừa đủ nghe:
- Để khỏi mất thời
gian của các ông, và các ông cũng không phải nhọc lòng nặng tay trên
thân thể già nua, gầy còm này để cố moi những gì muốn biết. Tôi hiểu rõ
tội của tôi và cũng biết rõ hậu quả sẽ dành cho tôi, và tôi sẽ nói tất
cả sự thật. Vâng, tất cả sự thật, dù các ông có muốn nghe hay không,
nhưng tôi muốn nói chuyện với ai đó cao hơn các ông một chút.
Hai viên công an, một
người cao gầy và răng hô, một người to béo và mắt lồi, nhưng cả hai đều
đỏ bừng mặt giận dữ. Hai người đều trẻ, đáng tuổi con của Phan Quang
Thế. Sau một phút nghẹn họng, người cao gầy gằn giọng:
- Anh muốn nói chuyện với ai?
- Thí dụ viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân.
Người to béo xô bàn đứng phắt đậy, đôi mắt lồi muốn lọt ra ngoài, tát mạnh vào mặt Phan Quang Thế một cái và quát:
- Láo! Thằng này, mày là ai mà đòi nói chuyện với viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân?
Phan Quang Thế đưa tay quẹt giọt máu vừa ứa ra trên khoé môi, bình tĩnh nói:
- Tôi chỉ là "thằng
dân”, chẳng là ai cả. Nhưng không phải là các ông bảo "nhân dân làm
chủ”, và các ông chỉ là tôi tớ à? Các ông được gì khi đánh đập "thằng
dân” này? Lỡ thân này chết đi thì các ông được gì? Những điều mà tôi
đang muốn cống hiến cho các ông quý hơn cái thân già này nhiều.
Hai viên công an gầm gừ như muốn ăn tươi nuốt sống nhà "ngoại cảm” nhưng đành nén giận, ngồi yên nghe tiếp:
- Hơn nữa, các ông
đừng tưởng những gì các ông làm trong Sở Công an này mà bên ngoài không
biết. Không cái gì còn có thể che giấu trong thời đại toàn cầu hoá và
thông tin điện tử ngày nay. Trước sau gì thì tôi cũng chết: bị xử bắn,
bị thủ tiêu trong nhà giam, hay tắt thở trong khi bị tra tấn. Nhưng cấp
lãnh đạo của các ông cần biết nhiều sự thật trước khi tôi chết. Và các
ông sẽ phải chịu trách nhiệm nếu tôi chết trước khi họ biết sự thật.
Anh công an cao gầy văng tục, xô ghế đứng lên, bước ra ngoài, gọi người đem Phan Quang Thế trở về phòng giam.
Nội vụ được trình lên
Viện Kiểm Sát Nhân Dân vì đây là một vụ án quan trọng đang được các cấp
lãnh đạo đảng đặc biệt theo dõi. Sau khi đọc hồ sơ và nghe báo cáo,
viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân đã đích thân nghiên cứu và giải
quyết. Từ ngày về cầm đầu cái cơ quan công tố tối cao của nhà nước, ông
ta chưa gặp một vụ nào phức tạp như thế này. Thật ra, khi mà quyền làm
luật và thi hành luật đều nằm trong tay đảng thì vai trò của "Viện Kiểm
Sát Nhân Dân” không có gì nặng nhọc lắm. Nó có thể biến một nhà báo dám
viết sự thật thành một tên gián điệp, hay một kẻ phản động, âm mưu lật
đổ nhà nước xã hội chủ nghĩa và lãnh án hai mươi năm tù. Nó có thể miễn
tố một đảng viên thâm lạm công quỹ hàng tỉ đồng, hay giam giữ một người
năm này qua năm khác mà không cần đưa ra toà xét xử… Mọi bản án đã được
làm sẵn trước phiên toà, tất cả chỉ là những trò hề tẻ nhạt. Nhưng, tên
Phan Quang Thế này là ai? Do đâu hắn có những quyền năng huyền bí đáng
sợ như vậy? Vì lý do gì hắn đã đốt nhà Tướng Vũ Sơn với mục đính giết
chết nhiều người quan trọng như vậy, và đang còn nắm giữ những bí mật
gì?
Theo báo cáo của công
an, Phan Quang Thế đã trở thành nhà "ngoại cảm” sau một cơn bệnh nặng,
và nói rằng trong mấy ngày hôn mê hắn đã được một vị thần ban truyền cho
quyền năng "ngoại cảm”. Công an cũng xác nhận những việc nhà "ngoại
cảm” Phan Quang Thế đã làm, như tìm ra những hài cốt bộ đội và nói
chuyện với các linh hồn ở cõi âm, là có thật chứ không phải tin đồn
nhảm.
Tất cả học thuyết
Mác-Lê-nin, duy vật biện chứng, tư tưởng Hồ Chí Minh, chuyên chính vô
sản… đều không giúp được gì trong vụ này. Và trong lúc Viện Kiểm Sát
Nhân Dân đang lúng túng thì trên mạng điện tử xuất hiện một bức "thư
ngỏ” của Phan Quang Thế gửi giới lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam với nội
dung như sau:
"Thưa các ông lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam,
Tôi là Phan Quang
Thế, đang bị giam giữ vì vụ đốt nhà Tướng Vũ Sơn. Như tôi đã nói với
công an ngay trong ngày đầu chấp pháp, tôi cần gặp các ông để nói những
sự thật liên quan đến vụ án, nhưng đến nay các ông vẫn im lặng, trong
lúc tôi tiếp tục bị tra khảo với đòn thù mà tấm thân già yếu của tôi
không thể chịu được lâu. Vì thế tôi phải gửi thư ngỏ này để nói lên
những sự thật mà các ông cần biết trước khi tôi chết.
Tên do cha mẹ đặt cho tôi lúc sinh ra đời là Nguyễn Văn Minh chứ không phải Phan Quang Thế. Quê ở Huyện Tùng Thiện, Tỉnh Sơn Tây, Bắc Việt. Việc thay họ đổi tên tôi sẽ nói thêm sau.
Khi chiến dịch
cải cách ruộng đất được Đảng Cộng sản phát động ở miền Bắc thì tôi mới
lên mười, nhưng vẫn còn nhớ như in những gì đã xảy đến với bà nội tôi,
một người đàn bà hiền hậu và đạo đức. Bà tôi chỉ có một mẫu ruộng, tự
cày cấy lấy, và năm 1956 đã bị đấu tố vì tội địa chủ, và người đứng ra
đấu là Nguyễn Thị Yến, người con nuôi mà bà tôi đã cứu khỏi nạn đói mười
một năm trước. Bây giờ, do sự xúi giục của cán bộ cải cách ruộng đất,
Thị Yến kết tội bà tôi là địa chủ gian ác, bắt nó lao động hơn mười năm
không trả lương. Bà tôi chỉ khóc và nói rằng bà thương nó như con ruột,
nó có phụ bà chăm lo vườn tược và làm công việc đồng áng thì cũng như
con cháu khác trong nhà, đâu có ai lãnh lương. Nó chỉ vào mặt bà mà
mắng: ‘Mày đâu có phải là mẹ tao mà bắt tao lao động không công? Mẹ tao
đã chết trong trận đói năm ấy trong lúc bọn địa chủ chúng mày thừa lúa
gạo cất trong kho. Mày là con địa chủ gian tham, mày cho tao ăn cho khỏi
chết đói để đem về bắt tao làm nô lệ, chứ có nhân đức gì đâu!’. Sau màn
đấu tố dã man, bà nội tôi bị đưa lên núi, nhốt trong một cái cũi bằng
tre, bị bỏ đói cho đến chết. Hai ông chú tôi theo cách mạng từ ngày đầu
kháng chiến nay trở về làng trở thành cán bộ nhà nước cũng không dám làm
gì để cứu mẹ. Một chế độ đã đưa con người xuống thấp hơn loài dã thú.
Con thú mà thấy mẹ nó gặp nạn cũng không thể đứng yên.
Cái chết thương
tâm của bà tôi cùng với màn đấu tố man rợ đã nhuộm đen tâm hồn tuổi thơ
trong trắng của tôi và đã không bao giờ mờ nhạt khi tôi khôn lớn. Năm 20
tuổi, tôi bị gọi đi nghĩa vụ và đưa vào giải phóng miền Nam. Trên đường mòn Trường Sơn tôi đã biết thế nào là địa ngục trần gian. Đi mười chết năm vì bệnh tật, rắn rết, bom trải thảm…
Tôi là một trong
những người sống sót trong đơn vị để chiến đấu trên đất miền Nam trong
hơn 5 năm, đã tham dự nhiều trận đánh ác liệt, kể cả trận Tết Mậu Thân
tại Huế và trận tổng tiến công mùa hè năm 1972. Trận nào cũng thua và
cũng chết quá nhiều. Những người chết bị bỏ lại chiến địa hay chôn lấp
vội vã chung một hố trước khi đơn vị rút lui. Con người không có giá trị
gì hơn là những công cụ của các ông. Các ông không cần biết tới đời
sống của chúng tôi, tình cảm của chúng tôi, tâm tư chúng tôi, gia đình
chúng tôi. Chúng tôi chỉ là những sinh vật biết cầm súng để đi vào chỗ
chết, theo lệnh của những lãnh tụ vô cảm, sau khi đã gây ra bao tội ác
với đồng bào đang sống an bình ở miền Nam.
Tôi đã nuôi trong
đầu ý định bỏ hàng ngũ sau trận đánh đầu tiên nhưng không có cơ hội
thực hiện cho đến trận cuối cùng tại An Lộc năm 1972. Tôi đã bị thương
nặng, và bị bỏ lại trước khi đơn vị rút lui. Sợ tôi sống sót sẽ tiết lộ
những tin tức bất lợi, người trung đội trưởng đã cho tôi một phát súng
ân huệ vào ngực, nhưng viên đạn không trúng tim và tôi đã được những
người mà các ông gọi là "ngụy quân hung ác” cứu sống sau ba tháng nằm
trong bệnh viện của họ, được họ tận tình cứu chữa và đối xử không phân
biệt đầy tình đồng bào.
Tôi đã làm lại cuộc đời ở miền Nam.
Với một cái chân què, tôi cũng kiếm được một nghề sinh nhai lương
thiện, được sống ấm no trong tự do. Tôi lấy vợ và có con. Tháng 3 năm
1975, vợ và đứa con duy nhất một tuổi của tôi đã chết cùng với hàng ngàn
người dân vô tội khác do chiến tích cuối cùng của Quân đội Nhân dân của
các ông mà có thời tôi đã phải phục vụ. Khi các ông chiếm được miền Nam, tôi đã phải hối lộ để thay họ đổi tên vì sợ bị các ông trả thù.
Tôi là con vật
khốn nạn đã bị các ông, nhân danh một chủ nghĩa viển vông điên rồ, cướp
đoạt mọi cơ hội để được sống như một con người bình thường, khiêm tốn
nhất. Các ông đã nhân danh công bằng xã hội để giết hàng triệu người vô
tội, trong đó có bà nội tôi, để tạo nên một xã hội còn bất công và tồi
tệ gấp trăm ngàn lần khi trước. Bà nội tôi đã bị các ông giết chết một
cách nhục nhã đau đớn chỉ vì làm chủ một mẫu ruộng. Bây giờ nếu đem tất
cả tài sản ruộng vườn của bà nội tôi hồi ấy tạo được sau bao năm làm ăn
cần kiệm cũng không đủ để làm cái cầu tiêu trong ngôi biệt thự nguy nga
của kẻ đã đứng ra đấu tố để giết bà tôi. Bên ngoài những ngôi biệt thự
như vậy, hàng triệu dân nghèo sinh sống vất vả, bữa đói bữa no.
Đó là lý do tôi
đã phải đốt ngôi nhà tội ác ấy và trừng phạt những con ác quỷ dành quyền
đấng chí tôn đang ngự trị trên xã hội vô luân này. Còn vì sao tôi đã
trở thành một nhà "ngoại cảm”? Đó là phương tiện được dùng để thi hành
bản án của tôi. Tại sao tôi biết vị trí để tìm hài cốt của các đồng đội
cũ? Trong thời gian còn bị các ông dùng làm công cụ để đánh chiếm miền
Nam, tôi đã kín đáo viết nhật ký và ghi lại, khi có thể, những địa điểm
chôn các người bạn đã bỏ xác trong Nam. Nhờ đó sau này tôi đã giúp gia
đình họ tìm được nắm xương tàn của người thân, và tôi trở thành nhà
"ngoại cảm” có thế tiếp xúc với những hồn ma ở thế giới bên kia. Và các
ông, những con người không tin có linh hồn, nhạo báng thượng đế, bây giờ
cũng run sợ!
Mọi cái mặt nạ đã
rơi xuống, những nhân danh cao cả đã không còn là bùa ngải để lừa gạt
được ai. Nhân dân không còn sợ gông cùm và nhà tù của các ông. Họ đang
đứng lên để đòi quyền được sống như những Con Người, trong đó có những
người thuộc thế hệ trẻ không liên hệ gì tới "ngụy quân, ngụy quyền”, và
có cả những người từng là đảng viên, cán bộ.
Ngày đền tội của các ông không còn xa.”
Công
an đã dùng mọi phương cách để tìm biết làm cách nào Phan Quang Thế tức
Nguyễn Văn Minh đã có thể viết và phổ biến bức "thư ngỏ” khi đang bị
biệt giam trong nhà tù, nhưng không thể cạy được răng ông ta, dù có
những cái răng đã cùng với máu ộc ra khỏi mồm khi bị tra khảo..
Một tuần sau, Sở Công an loan tin Phan Quang Thế tức Nguyễn Văn Minh đã chết trong tù vì chứng đau tim.
Nhà "ngoại cảm” đã đem theo bí mật xuống đáy mồ.
Sơn Tùng
(Truyện do tác giả Trọng Đạt gửi đăng)
|