Thứ Sáu, 2024-03-29, 9:52 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 12 » Blogger Người Buôn Gió bị cảnh báo
4:54 PM
Blogger Người Buôn Gió bị cảnh báo


Lời cảnh báo này được gửi tới từ một người bí ẩn có nick là Tom Cat. Lời cảnh báo khá ngắn gọn có đoạn như sau:

"Anh Bùi Thanh Hiếu thân mến, có lẽ tôi không phải trình bày dài dòng với anh như với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, bởi vì những hoạt dộng của anh không vang tới Bộ Chính Trị như tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, nhưng ở mức độ thấp hơn, anh có 3 hoạt động khiến những người làm an nình và bảo vệ tư tưởng văn hóa đặc biệt khó chịu: đó là cổ vũ cho các hoạt đống chống đối ở Thái Hà, tham gia tích cực biểu tình, viết tập truyện "Đại Vệ Chí Dị”.

Tôi xin mạn phép cảnh báo anh Hiếu là đã có quyết định chính thức của cơ quan chức năng để vô hiệu hóa anh. Tôi rất lấy làm tiếc về điều này, và thật sự tôi hy vọng với những dòng cảnh báo này anh sẽ chấm dứt hoàn toàn 3 hoạt động chống đối trên, như vậy thì cơ quan Công An có thể sẽ tha cho anh, tôi thật sự không muốn anh vào tù và bé Tí Hớn của anh thiếu vắng sự dạy bảo của người cha, rất mong anh suy nghĩ.”

Lời cảnh báo được gửi tới một số trang mạng và được chính Người Buôn Gió sau đó đăng tải trên trang blog cá nhân và Facebook của anh.

Cuối lời cảnh báo Người Buôn Gió, Tom Cat cũng lưu ý thêm tới 2 người khác sẽ bị nhà cầm quyền ‘vô hiệu hóa’ trong thời gian tới là tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và blogger Nguyễn Hữu Vinh. Đoạn này viết: "chính quyền đã hết kiên nhẫn với hai ông khi sự kiện tàu Bình Minh 02 đã trôi qua 7 tháng mà các ông vẫn muốn "restart” các cuộc biểu tình nhằm mục đích gây rối. Nếu chỉ cần kích động thêm 1 lần biểu tình nữa thì hai ông sẽ bị vô hiệu hóa triệt để.”

Chưa rõ Tom Cat là ai, có thể là một nhân vật ẩn danh nào đó trong bộ máy công quyền. Điều đáng nói là, Tom Cat đã nhiều lần đưa ra cảnh báo trước đây và những cảnh báo đó đều đúng.

Trước khi tiến sĩ Hà Vũ bị bắt, Tom Cat đã ra lời cảnh báo được phát tán trên mạng có đoạn như sau:

"Xin mạn phép cảnh cáo tiến sĩ Hà Vũ rằng cuộc phiêu lưu của ông đã sắp đến hồi kết thúc. Những hoạt động gần đây của ông Cù Huy Hà Vũ đã gây sự khó chịu đặc biệt từ giới cầm quyền, và dưới góc độ an ninh, nó có tính đặc biệt nguy hiểm cho sự bền vững của chế độ. Hồ sơ về những vụ việc liên quan đến Cù Huy Hà Vũ đã được Tổng cục an ninh Bộ Công An thu thập đầy đủ, chuyên án này được đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của Trung tướng Nguyễn Hải Triều. Tướng Triều trực tiếp có báo cáo về vụ việc của ông Hà Vũ với Ban bí thư, trực tiếp là với thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang và ban bí thư đã thường xuyên báo cáo với Bộ Chính Trị trong các cuộc họp hàng tuần”.

Lời cảnh báo của Tom Cat cũng cho biết, khác với những vụ án "chống nhà nước” trước kia, thái độ của Bộ Chính trị với vụ Cù Huy Hà Vũ không thống nhất. Tuy nhiên, từ chỗ kiện thủ tướng Dũng, tiến sĩ Hà Vũ đã chĩa mũi dùi vào cả các ông Triết, Lê Hồng Anh, Lê Thanh Hải (bí thư thành ủy Tp. HCM)… khiến cho bộ chính trị ngày càng đi tới chỗ… thống nhất ý kiến.

Cuối cùng Tom Cat viết: "Tôi thật sự quý trọng tài năng và tầm của Tiến sỹ, và thật sự tiếc nuối khi tài năng ấy lại mang ra để đối thoại với 4 bức tường trại giam trong khoảng thời gian dài đằng đẵng trong khi thế giới đang đổi thay từng ngày. Xin tiến sỹ bình tâm suy xét”.

Sau đó, 2 lần xử tiến sĩ Hà Vũ, Tom Cat đều đưa ra những dự đoán đúng như, 7 năm tù giam cho án sơ thẩm và y án cho lần phúc thẩm.

Những diễn biến mới nhất liên quan tới các thành viên cốt cán của các cuộc biểu tình cho thấy sự gia tăng đàn áp từ phía chính quyền. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện bị câu lưu và làm việc nhiều lần với cơ quan công an. Luật sư Lê Quốc Quân, blogger Nguyễn Hữu Vinh và một số người khác cũng bị gọi ‘làm việc’ và liên tục bị theo dõi.

Riêng chị Bùi thị Minh Hằng bị đi giáo dục cưỡng bức 2 năm. Hiện Người Buôn Gió đang bị giám sát nghiêm ngặt. Trước đó, anh đã phải tạm lánh về quê ít hôm.

© Đàn Chim Việt

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 468 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0