Thứ Năm, 2024-04-18, 5:44 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 26 » Cập nhật tin anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị bắt cóc
9:45 PM
Cập nhật tin anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị bắt cóc

Cập nhật tin anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị bắt cóc

VRNs (26.12.2011) – Website Thanh niên Công giáo (TNCG) đưa tin: vào lúc 16h15 phút ngày 24.12.2011, khi anh Phêrô Nguyễn Đình Cương đang đến để chúc mừng Giáng sinh nhà một người bạn là bác sĩ ở xóm 7, Nghi Phú, TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) thì 3 kẻ lạ mặt ập vào, còng tay, bắt anh Nguyễn Đình Cương mang lên chiếc xe taxi. Đó là một toán người không rõ danh tính, tất cả đều mặc thường phục.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn về việc anh Cương bị bắt, một người em của anh đã phóng xe máy đuổi theo chiếc xe taxi Mai Linh và chặn ngang yêu cầu dừng lại để làm rõ hành vi bắt người trái pháp luật. 3 kẻ lạ mặt trong xe mở cửa xuống bóp cổ, xô đẩy và hành hung em trai của anh Cương, gạt xe máy sang một bên và tiếp tục chạy.

Anh Cương hăng hái trong phong trào bảo vệ sự sống, chống phá thai

Một số người tiếp tục đi theo chiếc taxi chở bọn bắt cóc đó thì thấy nó đi thẳng vào trụ sở Công an tỉnh Nghệ An.

Không ai có thể tưởng tượng được ở một nhà nước pháp quyền mà công an đóng giả côn đồ, thủ sẵn còng tay trong người, lừa và bắt dân như bắt gà không hề có lệnh hay thông báo.

Gia đình Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương đang rất phẫn nộ về việc này vì anh Cương là một người con ngoan, một người anh tốt và hết lòng hy sinh vì công việc của Giáo Hội. Anh bị bắt cóc mang đi vào đúng buổi chiều ngày 24/12 là lúc toàn thể giáo dân đang chuẩn bị đón mừng Thiên Chúa giáng sinh.

Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương là Kitô hữu thuộc giáo xứ Yên Đại, hạt Cầu Rầm, Giáo phận Vinh. Anh cũng là thành viên của Trung Tâm Bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II, là Thanh niên nhiệt tâm trong các công việc mục vụ bác ái xã hội của Giáo xứ Yên Đại.

Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương tham gia nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolô II

Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Anh Cương sớm được tự do để đoàn tụ với gia đình và Giáo xứ.

Chúng tôi lên án hành vi vi phạm pháp luật của công an tỉnh Nghệ An khi bắt người trái pháp luật và yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho người dân vô tội.

Công an phải xử sự như một con người có lương tâm, phải tôn trọng phẩm giá và tự do của người dân, là những người đang đóng thuế để nuôi sống mình.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 502 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0