Thứ Bảy, 2024-04-20, 9:59 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 21 » Các Hãng Việt Nam Xin Cứu Gấp 2012: Có Thể Sẽ Cắt 10 Triệu Thợ
7:23 AM
Các Hãng Việt Nam Xin Cứu Gấp 2012: Có Thể Sẽ Cắt 10 Triệu Thợ
HNSG

Tin Hà Nội – Tình hình các doanh nghiệp Việt Nam phức tạp hơn. Trong khi nhiều doanh nghiệp nhà nước có lợi tức cao nhưng vẫn than là thua lỗ, thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa báo nguy và kêu cứu xin nhà nước giúp khoanh nợ để khỏi sập tiệm. Báo chí hôm qua cho biết có 4 đại công ty có lời nhưng vẫn than lỗ. Bài báo viết khác với những kêu ca của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, qua kiểm tra, Bộ Tài chính cho biết các doanh nghiệp này đang lời lớn. Bộ Tài chính đã họp báo công bố kết quả kiểm tra tại 4 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối là Petrolimex, Saigon Petro, PV Oil, Công ty Thương mại Dầu khí Đồng Tháp.

Petrolimex lời 130 tỉ đồng, tức là có lợi tức 6.24 triệu đôla Mỹ. Saigon Petro mặc dù báo cáo lỗ 44.6 tỉ đồng nhưng nếu thực hiện chi phí theo chi phí kinh doanh định mức để tính giá cơ sở đã có lời 48 tỉ đồng tức 2.3 triệu đô-la. Công ty Thương mại Dầu khí Đồng Tháp báo cáo lỗ 55,23 tỉ đồng nhưng nếu thực hiện chi phí theo định mức chi phí kinh doanh để tính giá cơ sở thì có lời 22 tỉ đồng tức khoảng 1 triệu đô-la. Thế nhưng một thống kê khác cho thấy đã có gần 50,000 doanh nghiệp nỏ và vừa phải phá sản và ngưng hoạt động, đưa tới việc hơn 10 triệu công nhân sẽ mất việc.

Lý do được nêu ra là lãi suất chưa giảm như kỳ vọng, thị trường đầu ra khó khăn với lượng hàng tồn kho của một số ngành hàng tăng đến 100% so với cùng kỳ năm trước đang dồn các doanh nghiệp lâm vào thế bí. Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vừa phải gửi đơn kiến nghị nhà nước được khoanh nợ cũ, tạo điều kiện vay vốn mới. Một bản tin khác lại cho biết các quỹ đầu tư quốc tế đang bỏ chạy khỏi Việt Nam, thế là nhiều quỹ không kiếm được một xu vốn nào năm nay.SBTN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 566 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0