Thứ Bảy, 2024-04-20, 5:06 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Sáu » 10 » Câu chuyện chủ nhật: Mèo vờn… Mèo
9:01 PM
Câu chuyện chủ nhật: Mèo vờn… Mèo


Bà Đầm Xòe -  Mèo vờn mèo hay chó liếm mặt chó chỉ là cách sinh hoạt, vận động hoặc tập bắt mồi của cái giống này. Nó là việc làm thường xuyên, thậm chí là việc làm bắt buộc của chúng.

Nhà tôi có một con mèo. Vì là một nên nó chẳng có mèo khác để vờn, nhưng bài tập vận động bắt mồi vẫn thường xuyên diễn ra bằng cách mèo kiếm một viên sỏi hay một cục xương khi tung lên, lúc hạ xuống, lúc cào cào, lúc ngửi ngửi… để tập và rèn luyện kỹ năng bắt mồi. Cho nên mèo vờn mèo, chó liếm mặt chó là đặc tính của hai giống vật này.

Các báo " lề phải" được chi tiền của dân để theo dõi, phản ánh kỳ họp Quốc hội đang diễn ra tại Hà Nội, mấy ngày gần đây, đều giật những tít " nóng" tại Quốc hội khi mấy ông nghị "quyết liệt" nêu những tham ô, tham nhũng, trộm cướp… của " bè lũ chúng mình" trong nền kinh tế "của chúng mình".

Nào là Vinashin, Vinalines; nào là Sông Đà, Dầu khí, Điện lực…; (nhưng lại không có Văn Giang, Hưng Yên; Tiên Lãng, Hải Phòng; Dương Nội, Hà Nội; Cái Răng, Cần Thơ… về chuyện cưỡng chế thu hồi đất đai đem về lợi ích cho phe nhóm hàng ngàn, hàng ngàn tỷ đồng)… rồi hàng ngàn, hàng ngàn tỷ đồng này ào ạt, ào ạt chui vào túi "chúng mình".

Ông nghị Lê Như Tiến "vờn" như thế này:

"… tham nhũng, hối lộ không đi theo con đường chính ngạch mà thường len lỏi theo các con đường tiểu ngạch".

Rồi "quốc nạn” tham nhũng hạ đo ván "quốc sách”,

và "quả đấm thép đang tan chảy".

"Chúng ta càng cần phải có bộ máy chống tham nhũng tinh thông, tinh nhuệ, thiện chiến, chuyên nghiệp, phải có những Bao Công quả cảm, công minh, chính đại, trong sáng vô tư, dám cởi bỏ cả mũ ô sa, lấy cả tính mạng của mình và chức tước của mình để tuyên chiến với tham nhũng”-

Bao Công còn dám từ quan, bỏ ô sa, và được vua chấp nhận, chứ trong " bè lũ chúng mình" đã có ai dám đâu. Mà các nghị có muốn từ chức, hoặc tự tử cũng không thể, vì các ngài mà như thế cả thì "lấy ai mà làm việc - Nguyễn Sinh Hùng".

Để "tinh thần kiên quyết chống tham nhũng có thêm " nóng", sau nghị Tiến, còn có các nghị khác như Lê Nam ( Đoàn Quốc hội Thanh Hóa) định phương hướng thêm vào, nhằm chặn đánh, bủa lưới vây bắt "chúng mình":

"nhiệm vụ lúc này yêu cầu bức xúc là cần phải có mặt trận lòng dân chống tham nhũng, cần có những quân binh chủng hợp thành đủ mạnh, những vị tướng lĩnh tài năng và ái quốc thì chắc chắn cuộc chiến đấu chống tham nhũng của chúng ta mới giành được thắng lợi".

Chừng như chưa đã cơn " vờn" ông nghị Nam giật vờn cấp:

" Nhiều cán bộ đảng viên là " tù binh" của giặc tham nhung". Kinh khiếp

Ông nghị Nguyễn Minh Quang ( Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên) chia sẻ tâm tư:

"Đúng là hiện nay, chúng tôi là những người trong ngành cũng cảm thấy hết sức đau xót khi nhìn thực trạng khiếu kiện và tham nhũng, tiêu cực nóng bỏng trong lĩnh vực này. Phải nói sai phạm, tiêu cực là khá phổ biến. Trong đó, tham nhũng liên quan chủ yếu đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất".

Một cách vờn " chém gió vì " tiêu cự nóng bỏng"trong việc này mới đây là Văn Giang, Tiên Lãng lại được ông này " ngậm tăm"

Ông nghị Huỳnh Phong, Tổng Thanh tra Chính phủ, lại vờn bằng cách nêu một vài cái tên quen quên, thân thương:

"Tập đoàn Sông Đà, Tập đoàn Dầu khí, Vinalines, Tập đoàn Hóa chất và Tập đoàn Viettel… Qua thanh tra đã phát hiện vi phạm là trên 30.000 tỉ đồng của năm đơn vị trên. Trong đó, nổi lên vụ vi phạm pháp luật là mua ụ nổi N0 83 43 tuổi, vượt 28 tuổi so với quy định; mua tàu giá rất cao bằng 72% giá mua tàu mới".Do mua tàu cũ nên phải mất nhiều chi phí sửa chữa, riêng chi phí nuôi tàu mỗi tháng mất 1,6 tỉ đồng dù tàu chưa hoạt động…".

Ông nghị Huỳnh Ngọc Đáng "gióng" chuông lo sợ:

Tôi cho rằng các nhóm lợi ích đã và đang ráo riết tác động ở mọi nơi, mọi lúc, ở tất cả các cửa. Vì vậy, tôi xin đề nghị Chính phủ và Quốc hội cần cảnh giác đến tác động của các nhómlợi ích".

Những lời trên đều mang "tâm trạng" và được "bọc" trong cái " vỏ ngôn ngữ" nghe rất hùng hồn. Tòan là những từ mạnh mà ta thường nghe thấy trong các bài thơ của anh hùng ca cách mạng mà các nhà thơ thích Tân hình thức và Hậu hiện đại chỉ cần chép lại và có xuống dòng với mức độ dài ngắn khác nhau sẽ thành những bài thơ tuyệt tác:

"Ráo riết/ con đường chính ngạch/ len lỏi/ đo ván, quốc sách/ quả đấm thép đang tan chảy,

và " xoa bóp ngoài da/ cư tri thấp thỏm chờ/ nóng bỏng/ Binh chủng hợp thành/ tướng lĩnh tài năng/ mặt trận lòng dân/ ái quốc/giặc? tù binh…"

Ngẫm thêm một tí nữa các cụm từ trên lại thấy nó còn giống chữ trên băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo của các công ty du lịch quảng cáo, sặc mùi lừa phỉnh dụ dỗ. Tài.

Mục đích chính của các "bài vờn" trên là gì?

Trước hết là để cung cấp chất liệu cho báo " lề phải" để từ đó mà nhào nặn, " đan lát" thành những " bài ca" cách mạng "chính hiệu" ; sau nữa là ru ngủ lương dân và cái tối quan trọng là tân trang lại cái mặt cho các ông/bà nghị thuộc lũ " chúng mình".

Vì rằng, chẳng lẽ một quốc gia xã hội chủ nghĩa mà " toàn đảng, toàn quân, toàn dân" đang ra sức xây dựng một nhà nước " pháp quyền", một nhà nước " của dân, do dân, vì dân"; một xã hội lấy " công băng, dân chủ, văn minh" làm hướng tiến mà lại có quá nhiều những tiêu cực như vậy, mà "chúng mình" dù là giả hiệu, dù là tanh tưởi, nhưng đã có mặt ở " cơ quan quyền lực cao nhất" này, cũng là từ lá phiếu của nhân dân mà có được, lại làm ngơ trước hiện tượng " quan giầu không đều", "dân kêu không thấu" này mà không thấy nói gì sao. Như thế thì "xấu hổ chết đi được".

Cho nên phải có người "vờn" cho đẹp mặt.( Đẹp mặt với ai tôi cũng không biết).Cho dù cái tệ nạn này đang dần dần làm tiêu vong chế độ ( mừng), nhưng lại vinh gia phì thân cho "chúng mình" (đấy lại là chuyện khác). Ở đây là sân khấu cần phải diễn. Mà đã diễn thì lời lẽ, giọng điệu, tiết tấu phải giống mấy em " xướng ca vô loài" hát trên sân khấu cho bàn dân thiên hạ dễ nghe. Cho nên, khi nghe các ông nghị này " hát" thì nhìn trên màn hình TV thấy không hiếm những ông nghị khác hoặc là thiu thiu ngủ, hoặc là cười cười một cách dí dủm: " biết rồi, khổ lắm, nói mãi".

Trở lại với câu chuyện con mèo.

Mèo vờn mèo, chỉ là trò vui, chẳng có gì xẩy ra ở đây mà nói. Còn Mèo vờn chuột thì chuột chỉ còn có nước chết. Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, mà cái gì cũng chỉ nêu hiện tượng, phản ánh thực tế, đề nghị xem xét thì cái quộc hội ấy chỉ là cái " thùng rỗng" đánh kêu nghe cho vui mà thôi, nó hoàn toàn không mang bản chất của một " cơ quan quyền lực cao nhất" có quyền bổ nhiệm, bãi nhiệm, cách chức hay cảnh cáo ai đó. Nó giống như Mèo vờn… mèo chứ không phải quyền năng của Mèo vờn chuột. Vì rằng 'tham ô, tham nhũng, ăn trộm, ăn cướp là ai?". "Là chính chúng mình”. Chúng mình mà lại chống chúng mình, có mà giống như người đi bằng đầu, giống như người sinh hoạt tình dục bằng đầu… gối.

Bà Đầm Xòe
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 557 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0