Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:06 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 14 » Chủ tịch Hà Nội phê phán biểu tình
7:18 AM
Chủ tịch Hà Nội phê phán biểu tình
BBC
Người biểu tình tuần hành trên đường phố Hà Nội
Người biểu tình tuần hành trên đường phố Hà Nội

Cuộc biểu tình nổ ra sau những căng thẳng mới đây trên Biển Đông

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội lại lên tiếng phê phán hoạt động biểu tình chống Trung Quốc khi nói tới các cuộc tuần hành hai tuần qua.

Ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại phiên bế mạc HĐND TP Hà Nội chiều thứ Sáu 13/7.

Ông nói: "Vào ngày cuối tuần đã diễn ra tình trạng tụ tập, biểu tình phản đối Trung Quốc có những hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo nước ta.”

Vị chủ tịch thành phố liên hệ việc biểu tình với các vụ đông người khiếu kiện tại Hà Nội.

"Tuy nhiên đa số những người tham gia là những người khiếu kiện về đất đai, bị lợi dụng để gây phức tạp an ninh – trật tự,” ông cáo buộc.

Ông nói thêm: "Các thế lực thù địch và số cơ hội chính trị đã kích động người dân, nhất là số người đi khiếu kiện ở các địa phương biểu tình để gây áp lực với chính quyền phải giải quyết những khiếu nại, yêu sách."

Trong dấu hiệu chính quyền sẽ không còn cho phép biểu tình, ông Thảo nói thành phố yêu cầu các cấp, các ngành "cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ, không bị các phần tử xấu, cơ hội lợi dụng xúi giục xuống đường, tụ tập biểu tình gây mất trật tự an ninh”.

Trong hai ngày Chủ nhật 1 và 8/7 đã xảy ra các cuộc biểu tình phản đối các động thái của Trung Quốc liên quan tới Hoàng Sa và Trường Sa.

Các diễn biến này xảy ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Trung Quốc căng thẳng sau khi Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Biển và công ty dầu khí Trung Quốc mở thầu quốc tế chín lô dầu khí.

Tuy không tiếp cận được tòa đại sứ Trung Quốc do công an ngăn chặn, người tham gia biểu tình cũng đã tuần hành nhiều giờ trên các đường phố trung tâm Hà Nội.

Khác với năm ngoái, lần này chưa nghe tin công an bắt người biểu tình, tuy một số nhân vật tham gia tích cực cho hay đã nhận giấy mời lên gặp cơ quan chức năng.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 486 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0