Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:19 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 02



Sản phẩm nước tương Chin-su của Công ty VietFood – Công ty con của Tập đoàn Masan của Nguyễn Đăng Quang & Hồ Hùng Anh – là nhãn hiệu được đặt ra cố tình nhập nhèm với cái tên Nhật Bản đã làm nhiều người nhầm tưởng có chất lượng Nhật bản! cho đến khi lô hàng nước tương Chin-Su bị bắt tại Châu Âu, theo Báo VNExpress:

"Ủy ban An toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu đã phát hiện lô nước tương hiệu Chin-su được nhập vào Phần Lan có lượng 3-MCPD vượt mức cho phép hơn 450 lần. Tuy nhiên nhà sản xuất cho biết không hề xuất sản phẩm sang nước này.

Theo Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Bộ Y tế, vào ngày 3/4, hệ thống cảnh báo nhanh đối với thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Ủy ban An toàn Thực phẩm Liên minh châu Âu đã phát hiện: Lô nước tương nhãn hiệu Chin-su nhập vào Phần Lan có lượng 3-MCPD (một chất được xem là có thể gây ung thư) tới 9,4 mg/kg. Trong khi đó, tiêu chuẩn cho phép ở ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 457 | Added by: danchu | Date: 2012-07-02 | Comments (0)



Vũ Văn (Danlambao) - Xét về thiên chức nghề nghiệp, động thái "không nghe, không thấy” đã là quá tồi tệ, rất đáng hổ thẹn. Phản ánh ngược sự thật, xuyên tạc lòng yêu nước của nhân dân như Đài truyền hình Hà Nội và báo Hà Nội Mới, thực sự là tội ác chống nhân dân, phản đất nước!...

*

Các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ăn cướp trắng trợn ở Biển Đông tại Hà Nội, Sài Gòn, Huế sáng 1-7-2012 được các hãng thông tấn lớn của nước ngoài như BBC, RFA, RFI, VOA… nhất loạt kịp thời đưa tin, ngoài mô tả quy mô, diễn biến, hầu hết đều có nội dung phỏng vấn các biểu tình viên và những người quan tâm, rất sống động, chân thực. Các trang mạng xã hội trong và ngoài nước còn sôi nổi hơn nữa, cứ vài phút lại tường thuật chi tiết kèm hình ảnh tươi rói.

Quái lạ! Một số hãng thông tấn nước ngoài nói trên, dù không có văn phòng đại diện hay phóng viên thường trú tại Việt Nam, nhưng họ vẫn ph ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 564 | Added by: danchu | Date: 2012-07-02 | Comments (0)



Còn đúng 6 tháng nữa là sang năm 2013. Vậy làm sao mà vận động cho kịp đây? Có lẽ vì vậy mà "ông tướng” Nguyễn Văn Hưởng đâm ra bối rối, làm ăn lụp chụp, chớ có lẽ nào, đường đường là đàn em của tay tổ Tình báo-Phản gián lừng danh " Ván Bài Lật (Úp) Ngửa " Trần Bạch Đằng mà kỳ nầy từ soạn thảo tuồng tích, chọn lựa đào kép chí đến ra tuồng CON ĐƯỜNG VIỆT NAM đều luộm thuộm, bể bạc tứ tung như vậy!
Tại sao mà phải gấp rút?

Mấy ngày rày, cái Blog tân lập Quan Làm Báo tung tin giật gân thiệt là hot rằng: Có thể trong phiên họp cuối năm nay, khác với thường lệ là tụ họp nhau uống champagne, ăn Tết Tây, thì kỳ nầy Quốc hội ta mần ăn thiệt.
Đó là ép ba DŨNG bước xuống cái ghế "cái đồ” tể tướng giữa nhiệm kỳ.
Thoạt nghe cứ tưởng là tin vịt nhằm câu khách, mở hàng theo kiểu Grand Opening. Nhưng nghĩ kỷ lại xem chừng có lý: Nội bộ Vua Cá Tra Ba Đình đấu đá nhau dữ quá rồi.

Đầu tiên, phe Trọng bí lú a tòng Sang sâu đưa đàn em TGĐ Vinashin của ba Dê ra ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 620 | Added by: danchu | Date: 2012-07-02 | Comments (0)


Dân Làm Báo - Tin cập nhật:

Vào lúc 11h30: An ninh và công an phường Tân Hưng, quận 7, buộc phải thả bạn Châu Văn Thi dưới áp lực của gia đình và bạn bè tới đồn công an.

Khi các bạn trẻ đang trên đường ra về, trong nhóm có một bạn trẻ đến sau (bạn Thanh) và dừng lại nghe điện thoại, ngay lập tức có 2 an ninh mặc thường phục đến giật máy và lôi bạn này vào trụ sở công an phường. Bạn Trịnh Kim Tiến và Nguyễn Hồ Nhật Thành ngăn cản hành vi bắt người giữa đường trái phép này cũng bị đưa trở lại vào đồn công an.


Tại đồn công an, các bạn trẻ Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, và bạn Thanh tranh cãi về việc an ninh mặc thường phục bắt người trái phép, đánh người. Lúc này, những an ninh mặc thường phục đã trốn mất, chỉ còn lại công an phường Tân Hưng ra điều đình giải thích, nói mọi người thông cảm ra về.

Lý do lực lượng an ninh đưa ra là: không muốn bị chụp hình và không thích thấy hình ảnh của mình xuất hiện trên mạng.

Vì điện thoại ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 547 | Added by: danchu | Date: 2012-07-02 | Comments (0)

    Đỗ Trung Quân

8 giờ sáng. Tôi đi xe ôm lên cà phê mây khu vực nhà thờ đức bà, các anh Lê Hiếu Đằng, Cao Lập , Hạ Đình Nguyên, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quốc  Thái , gs Tương Lai, nhà văn Nguyễn Hòa, André Menras vv. Đã ngồi chờ ở đấy .Tay an ninh quen mặt chận  bắt tay tôi trên hè  "anh cố ôn hòa nhé !" tôi cười " chúng tôi ôn hòa nhưng tùy vào thái độ có gây bùng nổ từ phía các anh với anh em trẻ hay không mà thôi.”

9g kém 15 André Menras cầm tấm bảng khẩu hiệu mở đầu, cuộc tuần hành nhóm, cuộc cãi vả nhỏ nổ ra ngay khi một chiếc áo xanh an ninh giựt tấm bảng. André giựt lại, móc thẻ chứng minh nhân dân "Anh nên nhớ tôi là công dân Việt Nam, tôi phản đối Trung Quốc, ủng hộ chính phủ Việt Nam”. André dễ nóng máu , mặt mũi đỏ gay, một viên đá phang vào tấm bảng từ một thanh niên thường phục. André lao vào túm cổ áo , chúng tôi can anh bình tình. Khi ấy khu vực công viên đã nóng lên. Một số an ... Xem thêm»
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 520 | Added by: danchu | Date: 2012-07-02 | Comments (0)

Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0