Thứ Sáu, 2024-04-19, 7:00 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 5 » Chuyện Thái Hà thành đề tài “tám” ở quán cà phê
12:59 PM
Chuyện Thái Hà thành đề tài “tám” ở quán cà phê
Chuyện Thái Hà thành đề tài

VRNs (05.11.2011) – Hà Nội – Sáng thứ bảy được nghỉ làm, tụi bạn tụ tập càfe hết chuyện bóng đá C1 lại chuyển sang chuyện xảy ra ở giáo xứ Thái Hà. Đám này hỗn tạp về tôn giáo cũng như chính trị, nên chuyện cứ rào rào không phải đưa đón gì cả. Mỗi thằng dựa theo thông tin mình thu nhận được mà chém gió, thằng xem truyền hình Hà Nội (TV), thằng đọc báo Hà Nội Mới (HNM) được phát không ở cơ quan, thằng xem Ba Sàm, Nữ Vương Công Lý, Chúa Cứu Thế… chuyện loạn xà ngầu.

Thằng béo nói rằng nhà thờ Thái Hà như thế là thiếu xây dựng, nhà nước làm bệnh viện là lo chung cho nhân dân. Sao lại bo bo đòi như thế, chính quyền này dành đất nước từ tay thực dân đế quốc cho nên có quyền quyết định mọi đất đai trên lãnh thổ Việt Nam dùng vào việc gì.

Thằng gầy bác rằng nói thế khác nào nói theo lý của thằng ăn cướp rằng tao cướp được thì là của tao tất. Chính quyền này ngày xưa đi cướp quyền của chính quyền khác dưới cái danh "cách mạng” chả phải đã hô hào rằng cướp nước để cho nhân dân có đời sống tự do, quyền con người được cải thiện… giờ lại nói là tao cướp được thì tao quyết tất thì khó nghe quá.

Thằng béo nói – nhưng bây giờ nhà nước làm bệnh viện phục vụ nhân dân chung. Phải ủng hộ!

Thằng gầy xen vào – Bệnh viện nhà nước khác gì cở sở kinh doanh, mày cứ thử vào viện xem không có phong bì thì thế nào? Ngày xưa thực chất CNXH đi học, đi bệnh viện đâu có mất tiền. Giờ vào bệnh viện cứ phải đóng tiền trước rồi khám chữa, cấp cứu sau. Đã thế còn thêm khoản phong bì bồi dưỡng, không cứ nằm đó đợi ma đến hỏi han.

Thằng áo đỏ nói: Nhưng đang là bệnh viện, giờ nhà thờ đòi về là nhà thờ Thái Hà thế nào dân tình cũng không bênh vực. Ông đòi về làm của riêng ông, đời nào dân nghe. Nhà nước quả này sẽ thắng là cái chắc.

Thằng áo xanh nói: Thắng là phải, vì người dân phần nhiều có ý nghĩ như mày, thế mới cho nên có chuyện dỡ nhà thờ, đền chùa, miếu mạo về xây chuồng lợn, làm cầu ao. Cứ của người phúc ta thằng nào chả muốn. Giờ tao hỏi mày lấy cái vườn cỏ mênh mông trước lăng ông Hồ ra làm bệnh viện, khu vui chơi thiếu nhi mày có đồng ý không.?

Áo đỏ gân cổ – lăng chủ tịch HCM là biểu tượng của dân tộc, phải dành cho chủ tịch sự kính trọng, lấy là lấy thế nào, một tấc cũng không được vi phạm, định phản động à ?

Áo xanh nói: Đấy mày có biểu tượng của mày, người ta có biểu tượng của người ta. Mày mạnh hơn thì biểu tượng của mày 100 phần, người ta yếu hơn biểu tượng họ cũng có vài phần. Nếu mà chung sống thuận hòa thì nhìn nhau mà sống. Giờ cứ lấy của người ta ra làm của chung xã hội dù có tốt đẹp cũng không nên. Mày thử nghĩ giờ nhà thờ tổ của mày người ta lấy làm của chung, làm trạm y tế thôn chẳng hạn, mày có nghe được không ? Còn đừng nghĩ người khác bị lấy đất làm của chung mình có phần là mình ủng hộ. Người có đạo đức dùng của người khác phải suy nghĩ nguồn gốc của nó. Hôm nay của người khác biết đâu ngày nào đó lại là của mình bị đem ra. Nhà nước này thiếu gì đất, đất xây chung cư, siêu thị, khu công nghiệp, vùng du lịch sinh thái đầy ra đó sao không dành một phần xây bệnh viện, trường học mà cứ đi lấy của người khác. Chẳng qua chỗ khác bán lấy tiền rồi, thì chỗ của người ta đi lấy làm phúc lợi xã hội. Chả tử tế gì đâu.

Thằng béo nói: Nhưng đạo Công Giáo này không giúp gì trong việc dành độc lập tự do cho đất nước từ tay thực dân, đế quốc. Trái lại còn đi ngược lại, không tiêu diệt là may, lại còn đòi hỏi gì. Kể cả lấy trắng hết cũng phải chịu.

Thằng gầy than: Thôi, nói thế thì hết lý tình. Một khi đã là đấu tranh thù hận giai cấp phải tiêu diệt thì cứ tuyên bố vậy mà làm. Cần gì phải dâú dưới lá bài "phục vụ công ích, phúc lợi xã hội làm gì”.

Áo đỏ nói: Ờ thế đấy, thằng nào không thích thì sang nước khác mà ở. Còn ở đây phải chấp nhận "luật chơi” của người "cầm chịch”. Thế thôi, cưỡng lại thì ăn đòn.

JB. Thái Hà ghi lại
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 634 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0