Thứ Tư, 2024-04-24, 1:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Sáu » 17 » Con ác quỷ đỏ CS trong vài năm gần đây không còn thức ăn nữa nên từ từ ăn ngón tay, ngón chân, cánh tay, chân và bây giờ hết gì để chặt nữa
7:08 AM
Con ác quỷ đỏ CS trong vài năm gần đây không còn thức ăn nữa nên từ từ ăn ngón tay, ngón chân, cánh tay, chân và bây giờ hết gì để chặt nữa

Châu Xuân Nguyễn

Bạn đọc của tôi đều biết rằng tôi theo dõi nền kinh tế Vn từ 3 năm rưỡi nay và nhận thấy rằng đây là một nền kinh tế lấy thuế, bán đất, bán biển, lấy dầu thô, bán rừng đầu nguồn, bauxite Tây Nguyên, thác Bản Dốc, đảo Trường Sa, Hoàng Sa, vịnh Bắc bộ, biên giới phía Bắc, cướp đất dân oan v.v…để nuôi sống một bộ máy tham nhũng của tập đoàn, Tcty, Bộ ngành từ 30 đến 50 tỉ vnd mỗi năm.

Thủ tướng yêu cầu Vinalines bán tàu cũ để giảm lỗ

Nợ trên 43.000 tỷ đồng, Vinalines đang "rất khó khăn” về tài chính.

Tính cho đến nay, nợ ít nhất là 215 tỉ usd, nợ xấu Nh là 37 tỉ, tất cả DNNN là nợ 120 tỉ usd, nợ công 58 tỉ usd

NVDT*_121711_00027_90 triệu dân VN mang nợ bao nhiêu ?? 215 tỉ usd, Già trẻ lớn bé làm 2 năm 2 tháng rười không lương mới trả hết món nợ này

Bây giờ, nợ xấu NH ảnh hưởng đến thanh khoản, nếu muốn nguồn tiền chảy thông để cứu DN vừa và nhỏ thì phải giải quyết nợ xấu của NH, 37 tỉ usd và một phần nợ của DNNN. TS Alan tuần trước, lần đầu tiên phát biểu là cần 70 tỉ usd (1500 tấn vàng, trong dân chỉ có 500 tấn vàng) để kích cầu nền kinh tế này khỏi suy thoái.

KT – 829 – 061612_Alan Phan: Việt Nam có thể phải chi 70 tỷ USD để kích thích kinh tế?(comprehensive)

Nhưng con quỷ đõ CS này cụt tay, cụt chân hết và không ai giúp nó nữa.
Đầu tháng 6, chúng nó bàn về chuyện lấy 100 ngàn tỉ vnd (5 tỉ usd) để lập cty mua nợ. Đến khi bị chất vấn trong QH thì Bùi Quang Vinh mới ấp úng là sẽ không lấy nguồn tiền từ ngân sách, Thống Đốc Bình thì lại trả lời rằng đó chỉ là ý tưởng thôi (chứ chưa có tiền)

KT – 826 – 061312_’Mua bán nợ 100.000 tỷ vẫn chỉ là ý tưởng’

Chỉ 5 tỉ usd mà chúng nó còn loay hoay thì 70 tỉ là không thể nào có được. Mỗi năm ODA chừng 8 tỉ (nhưng có chuyện xài rồi), Kiều hối 9 tỉ usd (bổ sung thâm hụt ngoại tệ).
Bây giờ mà không giải quyết nợ xấu NH thì tất cả ngưng lại hết, và nợ xấu của DNNN. Nhiều Kinh tế gia ví nợ xấu như chiếc xe lật giữa đường, cần phải cẩu đi để khai thông nền kinh tế, nhưng không có tiền mua cẩu, không có tiền mướn cẩu nửa. Con số 70 tỉ usd là quá lớn, ngay cả TQ cũng không cho nổi (3D bây giờ bị Tàu ghét như ghét c.. vậy đó).
Với những thông tin về kinh tế trên đây, hoàn toàn 3D không thể giải quyết nổi, chỉ có một lối thoát là "tẩu vi thượng sách”. Nhưng tự nhiên bỏ chạy, giải thể DCS thì không được, 3D và hàng chóp bu mỗi thằng ít thì vài tỉ usd, nhiều thì 10 hay 20 tỉ usd nên chúng nó muốn rút lui mà không bị truy cứu tiền và hình sự.
Giải pháp cho CS ???:Phát động Con Đường VN cho 3 anh này LTL, LC Định, THD Thức và bơm mấy anh này cùng hơn 200 nhân sĩ, trí thức, rồi từ từ rút lui, giải thể ĐCS (vì người dân không ai còn muốn ĐCS tồn tại nữa đâu). Cách này, họ an toàn ra ngoại quốc với vợ, con, cháu và để Phong Trào ôm một đống nợ.
Nếu chóp bu CS không làm phương án này, từ đây đến cuối năm, 400 ngàn cty phá sản, 2 triệu thất nghiệp thì bất cứ một va chạm nhỏ nào, người thất nghiệp và người dân cũng rất bức xúc và sẽ có đụng độ với CA. Nếu CA mạnh tay thì sẵn tức giận người dân sẽ tràn xuống đường, điều này chúng ta từng chứng kiến Văn Giang v.v..Nếu không đàn áp thì người dân biết thế yếu của CA và CS, họ sẽ xuống đường nhiều hơn thì sẽ mất kiểm soát như Ai Cập, Lybia, Tunesia và Syria…
Nói chung, DCS sẽ chết, nhưng chưa biết chết cách nào và bao giờ. tôi thì vẫn nghĩ là trong vòng 2012 (chỉ cần một vụ nhỏ là đồng bào sẽ ào xuống) và chúng sẽ phải bỏ của chạy lấy người và tính mạng thì rất nhiều người dân muốn đưa bọn này xuống ống cống, lúc đó người Vn sẽ tự do chọn người lãnh đạo cho họ.
Melbourne
17.06.2012
Châu Xuân Nguyễn
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 576 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0