Thứ Năm, 2024-04-25, 6:54 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 29 » CON RỒNG TRUNG CỘNG KHÔNG THỂ BAY!
7:17 AM
CON RỒNG TRUNG CỘNG KHÔNG THỂ BAY!

Dr. Tristan Nguyễn - Một Con Rồng tự nó ngậm cái đuôi của chính nó, thì chắc chắn nó không thể bay được. Trường hợp của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng cũng  không thể bay lên cao hơn nữa vì tự nó đã đang "ngậm cái đuôi của chính nó”.  Chúng tôi ngưỡng mộ và cảm ơn Rodrigo Corral về tấm ảnh minh hoạ Con Rồng Đỏ ngậm cái đuôi của nó và nó uốn mình thành một Ngôi Sao Đỏ ám chỉ Trung Cộng. Một tấm ảnh minh hoạ có ý nghĩa phê bình rất rõ ràng và mạnh mẽ.

(Creative Image by Courtesy of Rodrigo Corral/Ảnh minh hoạ của Rodrigo Corral)

Có một điểm nổi bật cần phải nói tới ngay là Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng chắc chắn không thể bay lên cao hơn nữa vì những Người Giàu đang ở tại Hoa Lục dưới sự cai trị độc tài toàn trị của đảng Trung Cộng, kể cả những người ở trong đảng Trung Cộng hay ở ngoài đảng, đều muốn di cư ra nước ngoài để tiếp tục sinh sống. Những Người Giàu đang ở tại Hoa Lục là AI? Sau khi Đặng Tiểu Bình thực hiện chủ trương cho phép đảng viên Trung Cộng làm kinh tế, hay nói cho rõ hơn là đảng viên Trung Cộng với những đặc quyền đặc lợi của đảng dành cho mình được phép tranh nhau "làm giàu” trước các thành phần giai cấp khác, thì rất rõ ràng AI là những Người Giàu hiện nay ở trong Hoa Lục!

Đó là chưa nói tới 19 ngàn người Đảng Viên Trung Cộng Giàu đã bị bắt hoặc đã thực sự rời bỏ Hoa Lục và mang theo họ hơn 120 tỉ đô la Mỹ để trốn ra nước ngoài sinh sống từ năm 1990 đến nay. Con số120 tỉ đô la chỉ là đoán chừng, trong khi ngay cả Ngân Hàng Trung Cộng và không một ai có thể biết được chính xác mấy trăm tỉ đô la đã bị những đảng viên Trung Cộng tham nhũng lấy đi. Còn những Người Giàu hiện ở lại Hoa Lục chỉ là chờ đợi phương tiện xuất cảnh hợp pháp để được di cư qua Thuỵ Sĩ, Anh, Pháp, Gia Nã Đại, Mỹ, hay một nước nào đó ở tận miền Tây Phương Cực Lạc!?  Như thế quá rõ ràng là Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng sau khi được Đặng Tiểu Bình tháo dây mở xiềng cho nó vùng vẫy trong 30 năm (1980-2010) nó đã và đang "ngậm chính cái đuôi của nó”. Thử hỏi làm sao Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng còn có thể bay lên cao hơn được nữa? Ở Hoa Lục dưới "chế độ xã hội chủ nghĩa kết hợp chủ nghĩa tư bản nhà nước” thì các vấn đề chính trị đã và đang cải dạng thành những vấn đề kinh tế để cho đảng Trung Cộng dễ dàng "làm kinh tế” và như thế đảng Trung Cộng cũng đã đang "ngậm chính cái đuôi của nó” nên nó không thể tiến bộ đi tới đâu!

Đó là vừa nói tới (1) Cái Đuôi "Tham Nhũng”, một cái đuôi chủ yếu của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng bao gồm tất cả những "Đảng Viên Trung Cộng Trần Truồng” tham nhũng trong một "Hệ Thống Toàn Quốc Tham Nhũng” rất phức tạp liên hệ chằng chịt từ trên thượng tầng tổ chức đảng xuống tới hạ tầng cơ sở đảng mà Đảng Trung Cộng phải ngậm trong miệng, không thể nuốt vào mà cũng không thể nhả ra!

(2) Kế tiếp là Cái Đuôi "Bất Động Sản” của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng; đây không phải là một thành công mà rõ ràng nó là một thực tế phũ phàng. Một thực tế là bất động sản được các đảng viên Trung Cộng có quyền thế và nhiều đặc quyền đặc lợi cộng với số tiền vay ngân hàng để phát triển thị trường địa ốc trong Hoa Lục có những khu đô thị mới, và họ đã tạo ra cái giá bất động sản quá đắc ở 80 thành phố lớn trong Hoa Lục. Cái giá bất động sản quá đắc cũng góp phần làm sự tăng trưởng của Trung Cộng bay lượn trên trời trong những năm trước đây.

Hiện nay thị trường địa ốc tại Hoa Lục bị ứ đọng với vài chục triệu căn nhà mới vẫn không có người mua khiến cho quang cảnh như những "thị trấn ma/ghost towns”. Thị trường địa ốc của Trung Cộng cũng là một trong những Cái Đuôi mà Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng phải ngậm trong miệng của nó. Tổng giá trị bất động sản tăng hay giảm nói chung đều có ảnh hưởng làm tăng hay giảm GDP của Trung Cộng. Nếu giá trị Cái Đuôi "Bất Động Sản” rớt xuống đất thì Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng cũng bị rớt theo xuống đất; vì thế mà nó phải ngậm cái đuôi của nó trong miệng và nó không thể bay tới đâu.

(3) Thêm một cái đuôi khác của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng là Cái Đuôi "Xuất Nhập Khẩu” mà Trung Cộng cũng phải ngậm trong miệng của nó. Trong năm 2012 nhu cầu tiêu thụ hàng hoá Trung Cộng ở Bắc Mỹ và Châu Âu đã đang giảm rất nhiều. Trước đây Trung Cộng đã nhờ vào khu vực gia công chế tạo sản xuất và xuất khẩu để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế. Hiện tại có rất nhiều công ty xuất khẩu ở Hoa Lục đang liên tiếp nhau bị phá sản.Đồng thời khu vực nhập khẩu của Trung Cộng cũng đang giảm rõ rệt. Sức mua bán của người dân Hoa Lục nói chung vẫn còn kém trong khi sự phát triển thị trường tiêu thụ trong Hoa Lục không được thăng bằng với cảnh sống khác biệt, chênh lệch giữa người giàu, người trung lưu và người nghèo ở Hoa Lục quá rõ ràng gay gắt.

(4) Khi các công ty Mỹ và Tây Âu đã mướn rất nhiều nhân công lương thấp ở Hoa Lục để gia công chế tạo sản xuất hàng hoá tiêu dùng rồi xuất cảng ngược về Mỹ và Tây Âu thì Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng lại có thêm một Cái Đuôi "Công Nghệ Sản Xuất”. Trong những năm vừa qua ở Mỹ và Tây Âu người tiêu thụ đã có những đợt tẩy chay hàng hoá làm tại Hoa Lục. Quốc Hội và Chính Phủ Mỹ đã có chính sách khuyến khích các công ty Mỹ đem việc làm trở về Mỹ.  Kết quả là đã có rất nhiều xí nghiệp gia công sản xuất ở trong Hoa Lục phải giảm số giờ làm việc hoặc đã hoàn toàn đóng cửa. Nếu Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng không còn được hợp đồng của các công ty Mỹ và Tây Âu để gia công chế tạo sản xuất, nên không còn có khu vực xuất khẩu hàng tiêu dùng nữa, thì nó phải ngậm chính Cái Đuôi "Công Nghệ Sản Xuất” trong miệng của nó để quay lại thị trường tiêu thụ trong nước của người Hoa Lục. Vấn đề phát sinh tiếp theo Cái Đuôi "Công Nghệ Sản Xuất” của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng là người "Bình Dân Hoa Lục” có đủ sức mua bán hay không?

(5) Ở Hoa Lục đã có những hợp đồng lao động của công nhân xí nghiệp được trả lương thấp nhưng có thể làm giàu cho các đảng viên Trung Cộng cai thầu công nhân và quản lý xí nghiệp. Nhu cầu công nhân làm việc ở các xí nghiệp gia công đã thu hút được rất nhiều lao động nông thôn rời bỏ ruộng vườn lên thành phố tìm việc làm và đã trở thành một Cái Đuôi "Công Nhân Lao Động Nhập Cư Thành Thị” của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng. Số lượng công nhân lao động nhập cư rất đông vào các thành phố có những xí nghiệp gia công sản xuất hàng tiêu dùng đã từng đẩy mạnh xuất khẩu và đã giúp cho Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng bay lượn.  Tuy nhiên, đến khi các xí nghiệp phải đóng cửa thì phải có quá nhiều công nhân lao động nhập cư thành thị bị đột ngột mất việc làm. Vì là hợp đồng lao động theo nhu cầu gia công sản xuất nên công nhân lao động nhập cư không có những bảo đảm phúc lợi xã hội, và như thế khiến cho họ bất mãn dễ phát sinh xung đột xã hội Hoa Lục. Bởi vì Cục Thông Kê Nhà Nưóc Trung Cộng có biệt tài ảo thuật biến những con số thống kê từ ít thành nhiều hoặc từ nhiều thành ít cho nên không ai biết được chính xác mấy chục triệu người thất nghiệp hiện nay ở trong Hoa Lục. Cho dù là có nhiều hay có ít người mất việc làm, thì Cái Đuôi "Công Nhân Lao Động Nhập Cư Thành Thị” vẫn giẫy giụa trong cái miệng của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng khiến cho xã hội Hoa Lục bất ổn.

(6) Một cách rõ ràng là đảng Trung Cộng cũng đã đang đẩy Hoa Lục vượt qua nước Mỹ trong cuộc "chạy đua làm ô nhiễm môi sinh”. Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng chắc chắn có một Cái Đuôi "Ô Nhiễm Huỷ Hoại Môi Sinh” rất dễ sợ. Môi sinh ở trong Hoa Lục càng ngày càng xấu vì ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, và ô nhiễm đất nông nghiệp ảnh hưởng nguồn thức ăn càng ngày càng trầm trọng. Một cách không thể chối cãi được là Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng đã đang ngậm Cái Đuôi "Ô Nhiễm Huỷ Hoại Môi Sinh” rất dễ sợ trong cái miệng của nó. Cái Đuôi "Ô Nhiễm Huỷ Hoại Môi Sinh” có nguồn gốc từ những khai thác quặng mõ kim loại quí và các khoáng sản khác, chỉ làm giàu thêm cho những đảng viên Trung Cộng phụ trách việc khai thác quặng mõ, nhưng làm tổn hại môi sinh và gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dân Hoa Lục.

(7) Lịch sử Hoa Lục suốt thời gian 30 năm vừa qua đảng Trung Cộng đã ghi kỷ lục thế giới trong việc in tiền Nhân Dân Tệ để cho những người đảng viên cầm quyền ở các địa phương vay tiền phát triển hạ tầng cơ sở; ngược lại chính quyền địa phương phải thế chấp đất đai của người dân địa phương cho đảng Trung Cộng. Đường xá, cầu cống, nhà cửa, vân vân… liên tiếp được xây dựng lên để tạo cho Hoa Lục có một bộ mặt phát triển nhảy vọt nhanh chóng vượt bậc. Đảng Trung Cộng đã muốn cho Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng cất cánh bay lượn nên đồng thời cũng phải mọc ra thêm Cái Đuôi "Nợ Công Nợ Xấu” càng ngày càng nhiều và những đảng viên Trung Cộng nắm quyền quản lý các thương nghiệp quốc doanh và những đảng viên Trung Cộng cầm quyền địa phương không có khả năng trả nợ vì đã quá nhiều tham nhũng (!) sẽ bị thanh toán khi có xung đột chính trị nội bộ xảy ra nhưng nó được cải dạng dưới hình thức vấn đề kinh tế. Trường hợp của đảng viên Trung Cộng tên Bạc Lai Hy làm bí thư Thành Uỷ Trùng Khánh, Hoa Lục là một điển hình.

Bởi vì đảng Trung Cộng chủ trương và đảng viên thi hành "hệ thống kế toán đôi giữ hai loại sổ sách” nhằm phục vụ mục tiêu chính trị và quyền lợi của đảng, nên toàn bộ số liệu thống kê các loại của Trung Cộng thiếu tính cách trung thực, không chính xác và không thể tin cậy được. Số liệu báo cáo chính thức được công bố Nợ Công của Trung Cộng trong năm 2011 là 43.5% GDP, nhưng thực tế đã không kể tới những món Nợ Công của các Địa Phương và các Tập Đoàn Thương Nghiệp Quốc Doanh đã tích luỹ từ 30 năm qua. Nếu đã giữ được tính cách trung thực và sổ sách kế toán minh bạch rõ ràng thì Cái Đuôi "Nợ Công Nợ Xấu” của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng đã có thể tích luỹ đến 80-90% GDP (1) và nó đã vượt mức 60% GDP được ấn định là mức an toàn của một nền kinh tế.  Hiện nay Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng đang ngậm Cái Đuôi "Nợ Công Nợ Xấu” quá lớn của nó trong một cái miệng cũng phải ngậm cứng những Cái Đuôi khác mà nó phải ra hết sức giẫy giuạ chờ ngày tàn hơi kiệt sức.

(8) Ở Hoa Lục có các ngân hàng lớn đều là ngân hàng quốc doanh chịu dưới sự chỉ đạo của đảng Trung Cộng nên các ngân hàng lớn này không thể có những hoạt động và quyết định độc lập như các ngân hàng tư nhân của Mỹ.  Trong thời gian 30 năm vừa qua đảng Trung Cộng đã sử dụng Bộ Tài Chánh và Ngân Khố cứ tiếp tục in thêm tiền và bơm thêm nhiều tiền cho các ngân hàng quốc doanh ở Hoa Lục nên đã tạo ra một thứ ảo ảnh của các ngân hàng quốc doanh tăng trưởng rất đẹp mắt. Một số lượng rất lớn tiền Nhân Dân Tệ đã được in ra và chuyển giao cho các ngân hàng quốc doanh để thực hiện trong từng đợt phục vụ mục tiêu chính trị của đảng Trung Cộng, và như thế cũng đã tạo ra Cái Đuôi "Tài Chánh Ngân Hàng” của Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ chi tiết sự tăng trưởng của các ngân hàng quốc doanh Trung Cộng thì thấy rõ nguồn lợi nhuận của các ngân hàng này là số Nợ Xấu đã tích luỹ từ 30 năm qua (!) mà các ngân hàng này ghi là "Các Khoản Phải Thu” của những người đã vay tiền là những đảng viên Trung Cộng cầm quyền địa phương cho tới nay cũng không có khả năng trả nợ. Có nhiều món Nợ Xấu đã chiếm 30-40% vốn của ngân hàng, nhưng sau vài lần "tái cơ cấu nợ” thì nó chỉ còn lại 1% (!). Chính vì các ngân hàng quốc doanh Trung Cộng có tài ảo thuật biến hoá như thế, nên sự tăng trưởng của chúng nó là một thứ ảo ảnh đẹp mắt. Hậu quả của một thứ ảo ảnh đẹp mắt về sự tăng trưởng của các ngân hàng quốc doanh Trung Cộng là chắc chắn Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng phải ngậm Cái Đuôi "Tài Chánh Ngân Hàng” trong cái miệng cũng đã ngậm nhiều Cái Đuôi khác đang giẫy giuạ không yên.

(9) Thực tế ở trong Hoa Lục là rất khó biết được chuyện gì thật sự đang xảy ra.  Ngay cả bộ môn thống kê kinh tế là một môn khoa học thực dụng mà dưới sự chỉ đạo của đảng Trung Cộng thì nó trở thành một môn khoa học giả tưởng, và như thế Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng có thêm một cái đuôi thứ chin mà nó phải ngậm trong miệng nên đã khiến cho nó không thể bay được là Cái Đuôi "Ảo Thuật Thống Kê Kinh Tế”. Đã có những bằng chứng rõ ràng là các đảng viên Trung Cộng có trách nhiệm ở các đơn vị địa phương phải báo cáo thành tích hoạt động đã "báo cáo láo” có hệ thống dây chuyền từ dưới lên trên và làm sai lệch số liệu thống kê kinh tế của cả nước Trung Cộng.

Kết luận, Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng có chín Cái Đuôi rất thiết yếu trong 30 năm vừa qua đã bay lượn trên trời như một thứ ảo ảnh đẹp mắt với cái trò xiếc "Ảo Thuật Thống Kê Kinh Tế” (!) , nhưng trong thực tế Con Rồng Kinh Tế Trung Cộng ngay từ khởi đầu đã phải ngậm chín Cái Đuôi này trong cái miệng của chính nó nên nó đã không thể bay và sẽ không thể nào bay tới đâu./.

Dr. Tristan Nguyễn

San Francisco 26/8/2012

 

http://www.webdoithoai.net

Category: Quốc Tế | Views: 1753 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0